Zuma Bangkok (ซูม่า แบงค์คอก) ห้องอาหารญี่ปุ่นร่วมสมัยสไตล์อิซากายะ ใจกลางกรุงเทพมหานคร ณ โรงแรมเดอะเซนต์ รีจิส เดินหน้ารุกตลาดอาหารระดับพรีเมี่ยมปักหมุดรุกตลาดในประเทศไทยต่อเนื่อง โชว์ศักยภาพ โตสวนกระแส ทุ่มงบจัดงาน The 5th anniversary of Zuma Bangkok ฉลองความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 5 ปีของห้องอาหาร Zuma Bangkok (ซูม่า แบงค์คอก) และครบรอบ 15 ปีของ Zuma Global มั่นใจรักษาฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น
เชฟเรนเนอร์ เบ็คเกอร์ (Chef Rainer Becker, Founder of Zuma Global) กล่าวว่า “ต้นกำเนิดของห้องอาหารซูม่า เปิดขึ้นเป็นสาขาแรกที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในปี 2002 โดยมีหุ้นส่วนคือ Arjun Waneyซึ่งมีสาขาทั่วโลก อาทิ ลอนดอน นิวยอร์ก โรม ดูไบ และซูม่า แบงค์คอก รวมกว่า 11 สาขาทั่วโลก ใน 6 ประเทศ โดยวิสัยทัศน์ของ Zumaคือให้บริการอาหารและเครื่องดื่มคุณภาพสูง การต้อนรับอย่างอบอุ่น รวมถึงบรรยากาศอันหรูหรา แต่ให้ความรู้สึกสนุกสนานเป็นกันเองซึ่งความสำเร็จของ Zuma เกิดจากหลายปัจจัยรวมกัน ไม่ว่าจะเป็น อาหาร เครื่องดื่ม ดีไซน์ของห้องอาหาร และดนตรีที่เคล้าคลอบรรยากาศในร้าน และปัจจัยหลักสำคัญอีกอย่างคือห้องอาหาร Zuma เป็นห้องอาหารที่ขับเคลื่อนด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจทำของพนักงานทุกคนในร้าน”
สเวน คอคช์ (Mr. Sven Koch, CEO of Zuma Global) กล่าวเสริมว่า “เหตุผลหลักที่ทำให้ Zuma Bangkok ประสบความสำเร็จมาตลอด 5 ปี เพราะว่ากรุงเทพเป็นเมืองที่มีความหลากหลายทางด้านอาหาร และยังมีพาร์ทเนอร์อย่าง มร. วิลเลี่ยม ไฮเน็คที่มีวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล และรู้แนวทางการตลาดในประเทศไทยเป็นอย่างดีคอยให้คำปรึกษามาตลอด ซึ่งการร่วมลงทุนของเราไม่ได้มองหาเฟรนไชน์ แต่เราต้องการพาร์ทเนอร์ที่สามารถต่อยอดธุรกิจให้ Zuma ห้องอาหารชั้นนำระดับโลก สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเลือกคำนึงถึงรสชาติ คุณภาพวัตถุดิบ และการบริการระดับเวิลด์คลาสเทียบเท่ากันทุกสาขาทั่วโลกโดยแผนด้านการลงทุน ล่าสุดเราเพิ่งเปิดสาขาลาสเวกัส และเล็งที่จะเปิดสาขาเพิ่มเติมอีกที่แอลเอและบอสตันและสำหรับเมืองไทย เราตั้งใจพัฒนาให้ Zuma Bangkok ที่โรงแรมเซ้นต์รีจิสเป็นเวิลด์คลาสเดสติเนชั่นเทียบเท่ามหานครลอนดอน”
วิลเลี่ยม ไฮเน็ค ผู้นำเข้าและหุ้นส่วนของ Zuma Bangkok (Mr. William E. Heinecke, Chairman & CEO of Minor International PCL.) กล่าวว่า “นอกจากปัจจัยทางด้านคุณภาพของอาหารแล้ว สิ่งที่ทำให้ Zuma Bangkok ประสบความสำเร็จเนื่องจากเป็นแบรนด์ที่มีคอนเซ็ปต์ที่เป็นเอกลักษณ์และแข็งแรงโดยจุดเริ่มต้นของการลงทุนเกิดขึ้นตั้งแต่เราตั้งใจสร้างโรงแรมเซ้นต์รีจิสแห่งนี้ขึ้น เพื่อรองรับนักเดินทางจากทั่วทุกมุมโลกให้ได้รับประสบข้ามาเปิดในเมืองไทย ซึ่งคุณภาพและการบริการเรียกว่าเป็นระดับเวิลด์คลาสอย่างแท้จริง และด้วยปัจจัยในเรื่องทำเลที่ตั้งของห้องอาหารที่ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพ และสะดวกสบายในการเดินทาง นั้น ทำให้ Zuma Bangkok ขึ้นแท่นเป็นแหล่งแฮงค์เอ้าท์ชั้นเยี่ยมที่พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มคุณภาพสูงในหลากหลายเมนู เนื่องจากมีการศึกษาพบว่าพฤติกรรมของคนไทยเปิดกว้างในการลองร้านอาหารที่มีคอนเซ็ปต์แปลกใหม่ แต่สิ่งที่จะทำให้ร้านอาหารประสบความสำเร็จได้คือการทำให้ลูกค้าอยากกลับมาที่ร้านเป็นประจำ ร้านอาหารที่จะสามารถอยู่ในตลาดได้เป็นเวลานานจะต้องมีฐานลูกค้าในวงกว้าง ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจึงเป็นคนไทย และต่างชาติอย่างละ 50% เนื่องจากมีแฟนๆของ Zuma ที่เคยใช้บริการที่ลอนดอน อิสตันบลู หรือสาขาอื่นๆ ของ Zuma ทั่วโลก เมื่อต้องมาติดต่อธุรกิจหรือพักผ่อนในเมืองไทยก็มักเลือก Zuma Bangkok เป็นสถานที่สังสรรค์ อย่างชวออสเตรเลียก็เลือกจะมาใช้บริการที่เราเนื่องจากเป็นสาขาที่เดินทางสะดวกหรือใกล้ที่สุดในย่านนี้นั่นเอง โดยเฉลี่ยมีคนเข้ามาใช้บริการ 200 คนในวันธรรมดา แต่สำหรับช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ มีคนมาใช้บริการเฉลี่ย 300-400 คนต่อวันเลยทีเดียว”
และเร็วๆ นี้จะมีการจับมือกันเปิด Zuma ป๊อบอัพ ที่อนันตรา ลายัน ภูเก็ต ในเดือนธันวาคม 2560 นี้ หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในปี 2559 ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีนี้และปีต่อๆไปจะได้รับความสำเร็จยิ่งกว่าที่ผ่านมา