มหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2564 ของอาลีบาบา ทำสถิติเติบโตอย่างต่อเนื่อง
12 Nov 2021

 

อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ปิดฉากมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ครั้งที่ 13 ด้วยยอดขายรวมจากทุกแพลตฟอร์ม (GMV) ที่ 540,300 ล้านหยวน หรือราว 2.81 ล้านล้านบาท ตลอดการจัดงาน 11 วัน

 

หยาง กวง รองประธาน อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า “มหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ในปีนี้ อาลีบาบามียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีคุณภาพ สะท้อนให้เห็นถึงเศรษฐกิจภาคการบริโภคของจีนที่คึกคัก เรายังใช้พลังของ 11.11 มาสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อสังคมด้วย จึงทำให้มหกรรม 11.11 ในปีนี้เป็นความสำเร็จที่มีความหมาย และขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนของอาลีบาบา”

 

มหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2564 มีแบรนด์ที่เข้าร่วมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 290,000 แบรนด์ โดยในจำนวนนี้ 65% เป็นผู้ผลิต และธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงแบรนด์ใหม่ ส่วนสินค้าเกษตร จากชนบทก็มียอดขายที่แข็งแกร่ง โดยยอดขายรวมของสินค้าเกษตรจากชนบทเติบโตขึ้น 20% เมื่อเทียบกับงานในปีก่อนหน้า

 


ก่อนที่มหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก11.11 จะเริ่มขึ้น อาลีบาบา กรุ๊ป ได้ถ่ายโอนระบบและการดำเนินงานทั้งหมดไปอยู่บนคลาวด์สาธารณะที่ศูนย์ข้อมูลในเทศมณฑลฉางเป่ย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซของอาลีบาบา ศูนย์ข้อมูลแห่งนี้ ยังใช้พลังงานหมุนเวียน ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้กว่า 26,000 ตัน

 

ไฮไลท์จากมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2564

  • 78 แบรนด์ทำยอดขายเพิ่มจาก 10 ล้านหยวนในปีก่อนเป็นกว่า 100 ล้านหยวนในปีนี้
  • 698 แบรนด์ทำยอดขายเพิ่มขึ้นจาก 1 ล้านหยวนในปีก่อนเป็นกว่า 10 ล้านหยวนในปีนี้
  • กว่า 45% ของผู้บริโภคที่เข้ามาซื้อสินค้าเกิดในยุค 90 และ 2000 โดยผู้บริโภคที่เกิดในยุค 2000 เพิ่มขึ้น 25% เมื่อเทียบกับงานในปีก่อนหน้า
  • 500,000 รายการเป็นสินค้าที่ได้รับการรับรองฉลากสีเขียว ในจำนวนนี้กว่า 2,000 รายการที่ได้รับเลือกให้เข้ามาอยู่ในหน้าสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะของทีมอลล์
  • กว่า 1,600 แบรนด์เข้าร่วมแคมเปญหาสมาชิกใหม่ของทีมอลล์ ซึ่งช่วยเพิ่มสมาชิกรายใหม่ให้กับแพลตฟอร์มได้กว่า 97 ล้านคน ในช่วงมหกรรมช้อปปิ้งนี้
  • กว่า 1.3 ล้านสินค้าใหม่จากแบรนด์ต่างประเทศกว่า 29,000 แบรนด์ที่เข้าร่วมมหกรรมผ่านทีมอลล์ โกลบอล โดยในจำนวนนี้มี 2,800 แบรนด์จากต่างประเทศที่เข้าร่วมมหกรรม 11.11 เป็นครั้งแรก
  • 90 แบรนด์เล็กที่ทำยอดขายรวมระหว่างวันที่ 1-10 พ.ย.64 เป็นอันดับหนึ่งในหมวดย่อยของตนเองได้ต่อเนื่องกัน 3 ปีซ้อน และ 275 แบรนด์เล็กที่ทำยอดขายรวมได้เพิ่มขึ้น 2 เท่าตัวอย่างต่อเนื่องกัน 3 ปีซ้อน
  • กว่า 1 ล้านพัสดุชิ้นที่จัดส่งโดยหุ่นยนต์ไร้คนขับ Xiaomanlv ราว 350 ตัว ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่าพัสดุที่ Xiaomanlv จัดส่งช่วงก.ย. 2563 – ก.ย.2564 ทั้งหมดรวมกันระหว่างวันที่ 1-10 พ.ย.
[อ่าน 1,581]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
SCG ร่วมกับสภาอุตฯ ชวนผู้ประกอบการสัมผัสนวัตกรรม Low Carbon และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม 4.0
ไฮเออร์ ประเทศไทย ยิ้มรับปี 68 กวาดรายได้ปี 67 โต 11,000 ล้านบาท
เอ็ม ดิสทริค จับมือพันธมิตรสร้าง มอบอภิมหาโปรโมชั่น ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งสุดยิ่งใหญ่
ORI โชว์พอร์ต Joint Venture พาร์ทเนอร์แกร่ง ตอกย้ำกว่า 7 ปี - 119 โครงการ - 1.86 แสนล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved