อาลีบาบา กรุ๊ป โฮลดิ้ง ปิดฉากมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ครั้งที่ 13 ด้วยยอดขายรวมจากทุกแพลตฟอร์ม (GMV) ที่ 540,300 ล้านหยวน หรือราว 2.81 ล้านล้านบาท ตลอดการจัดงาน 11 วัน
หยาง กวง รองประธาน อาลีบาบา กรุ๊ป กล่าวว่า “มหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ในปีนี้ อาลีบาบามียอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีคุณภาพ สะท้อนให้เห็นถึงเศรษฐกิจภาคการบริโภคของจีนที่คึกคัก เรายังใช้พลังของ 11.11 มาสนับสนุนการดำเนินงานเพื่อสังคมด้วย จึงทำให้มหกรรม 11.11 ในปีนี้เป็นความสำเร็จที่มีความหมาย และขับเคลื่อนวิสัยทัศน์ในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนของอาลีบาบา”
มหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2564 มีแบรนด์ที่เข้าร่วมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 290,000 แบรนด์ โดยในจำนวนนี้ 65% เป็นผู้ผลิต และธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงแบรนด์ใหม่ ส่วนสินค้าเกษตร จากชนบทก็มียอดขายที่แข็งแกร่ง โดยยอดขายรวมของสินค้าเกษตรจากชนบทเติบโตขึ้น 20% เมื่อเทียบกับงานในปีก่อนหน้า
ก่อนที่มหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก11.11 จะเริ่มขึ้น อาลีบาบา กรุ๊ป ได้ถ่ายโอนระบบและการดำเนินงานทั้งหมดไปอยู่บนคลาวด์สาธารณะที่ศูนย์ข้อมูลในเทศมณฑลฉางเป่ย ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซของอาลีบาบา ศูนย์ข้อมูลแห่งนี้ ยังใช้พลังงานหมุนเวียน ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้กว่า 26,000 ตัน
ไฮไลท์จากมหกรรมช้อปปิ้งระดับโลก 11.11 ปี 2564