'โอลิวิเยร์ บรง' ซีอีโอใหม่เซ็นทรัลรีเทล ประกาศแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี 'เซ็นทรัล - โรบินสัน' เตรียมพุ่งทะยานสู่ห้างแห่งอนาคต เป็นห้างสำหรับลูกค้าอย่างแท้จริง และยกระดับห้างไทยสู่มาตรฐานระดับโลกตั้งเป้า 5 ปี (2564-2569) ยอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่า พร้อมใส่คอนเซ็ปท์ สร้างสีสันทั้ง New Look & New Experience มุ่งสร้าง Engagement เผย Q4/2564 จะส่งไฮไลท์ 3E รับปลายปีทั้ง Exciting Campaign - Extraordinary Store Transformation - Excellence Omni-Channel
โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสัน ซีอีโอคนใหม่มากประสบการณ์กว่า 10 ปี ในแวดวงห้างสรรพสินค้าหรูระดับโลกกล่าวถึงแผนยุทธศาสตร์ของ 'เซ็นทรัล รีเทล' ว่า
“ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยกลยุทธ์ Omnichannel ที่เริ่มต้นเป็นห้างแรกในประเทศไทย จนกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและแตกต่างด้วยสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สินค้าที่ครบครันและช่องทางช้อปปิ้งอันหลากหลายส่งผลให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 มาได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยผลสำเร็จจากยอดขายของ Omni-Channel เพิ่มขึ้น 120% (Year to Date) ยอดดาวน์โหลด Central App กว่า 4 ล้านครั้ง และยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ Social Commerce (S-Commerce) อาทิ Chat & Shop และ Facebook Live มียอดขายเพิ่มขึ้น 100% และ Personal Shopper ที่ปัจจุบันมีจำนวนพนักงานรวมกว่า 1,000 คน และสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตถึง 300%”
โอลิวิเยร์ กล่าวถึงแผนการสร้างสีสันในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ว่า จะเน้นที่กลยุทธ์ 3E เพื่อสร้างความคึกคักและส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ รับปลายปี ประกอบด้วย
สำหรับแผนการเดินหน้าสู่ปี ‘65 เซ็นทรัล รีเทล นั้น โอลิวิเยร์กล่าวว่า วิสัยทัศน์ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสันที่มุ่งเป็นห้างสรรพสินค้าของคนไทยอย่างแท้จริงและยั่งยืน โดยลูกค้าสามารถรับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากสินค้าแบรนด์ไทยและแบรนด์ระดับสากลด้านแฟชั่นและของใช้ในบ้าน ด้วยโซลูชันเหนือระดับทั้งสินค้า และแบรนด์ใหม่ๆ ผนวกกับการสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ของห้างฯ ที่จะขับเคลื่อนธุรกิจของห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสู่การเป็นห้างแห่งอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน โดยตั้งเป้ายอดขายจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่าภายใน 5 ปี นับแต่ปี 2564 - ปี 2569
ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ได้กำหนด 6 กลยุทธ์หลักเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเติบโตอย่างมั่นคง ประกอบด้วย
เพื่อสร้างสีสัน และกระตุ้นการจับจ่ายปลายปี ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงเป็นอย่างมาก ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันได้เตรียมกิจกรรมที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าหลากหลาย ตั้งแต่การจัดแคมเปญซิกเนเจอร์ เพื่อเนรมิตประสบการณ์ความสุขให้กับลูกค้าในช่วงแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง เริ่มจาก :
นอกจากนี้ ยังมีการพลิกโฉมการออกแบบโซนต่างๆ ของห้าง เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น
“ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน เติบโตจากรากฐานที่มั่นคงมาตลอด 74 ปีของห้างเซ็นทรัล และ 42 ปีของห้างโรบินสัน โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากคนไทย เป็นแรงขับเคลื่อนให้ห้างทั้ง 2 มุ่งหน้าไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ตอกย้ำการเป็นผู้นำแห่งวงการห้างสรรพสินค้าไทย และยังเป็น ‘ศูนย์กลางชีวิตของทุกคน’ (Central to Life) อย่างแท้จริง”
พร้อมกันนี้ เซ็นทรัล รีเทล ยังมีแผนเปิดห้างสาขาใหม่ และรีโนเวทห้างให้ทันสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ ดังนี้
· 30 พ.ย. 64 โรบินสัน อยุธยา
· 3 ธ.ค. 64 โรบินสัน ศรีราชา
· 7 ธ.ค. 64 เซ็นทรัล ขอนแก่น
· ธันวาคม 64 โรบินสัน รังสิต
โอลิวิเยร์กล่าวถึงการให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการเติโตของชุมชนไปด้วยกันว่า
"ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันมีแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจไปพร้อมกับการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมและชุมชน ตั้งแต่การคัดสรรผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ใหม่ๆที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความยั่งยืน รวมทั้งการ Reuse วัสดุตกแต่งห้าง และการจัดสรรพื้นที่ภายให้ห้างสาขาต่างๆ เพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมถึงการจัดการที่เหมาะสมของการจัดเก็บ การปล่อย และการกำจัดของเสีย ตลอดจนความมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของการดำเนินธุรกิจเพื่อลดก๊าซเรือนกระจก และการใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ
นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือกับ ‘เซ็นทรัลทำ’ อันเป็นโครงการพัฒนาและส่งเสริมชุมชนไทยของกลุ่มเซ็นทรัล ทำให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถอุดหนุนและส่งเสริมชุมชนท้องถิ่นให้นำสินค้ามาจำหน่ายและตกแต่งห้างอย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น และยังเป็นการส่งมอบงานหัตถศิลป์ของชุมชนให้ปรากฎสู่สายตาผู้มาเยือน อาทิ การนำเสื้อผ้าและเครื่องประดับมัดย้อมจาก 6 ชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่ายในห้างเซ็นทรัลและตกแต่งห้างเซ็นทรัลพระราม 2, การนำปอมปอมเครื่องแต่งกายจาก 10 ชุมชนจากจ.กำแพงเพชร มาตกแต่งต้นคริสต์มาสและกล่องของขวัญในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน, การนำวัสดุท้องถิ่นมาตกแต่งภายในห้างเซ็นทรัล ขอนแก่น และห้างโรบินสัน อยุธยา เป็นต้น
ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ยังได้ดำเนินกิจกรรมส่งต่อความปรารถนาดีและความห่วงใยให้กับสังคมในช่วงวิกฤติโควิด-19 ผ่านแคมเปญ Bring You The Best ด้วยการบริจาคเงิน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์ ในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19
พร้อมกันนี้ ยังเชิญชวนลูกค้าร่วมสมทบทุนบริจาคคะแนน The1 สนับสนุนโครงการรถกับข้าว บอย-เจี๊ยบ เพื่อส่งกับข้าวให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. – 31 ธ.ค. 64 ผ่านแอปพลิเคชัน The1