Olivier Bron แม่ทัพใหม่ CENTRAL RETAIL ประกาศแผนรบหนุนยอดขายพุ่ง 2X ใน 5 ปี
26 Nov 2021

 

'โอลิวิเยร์ บรง' ซีอีโอใหม่เซ็นทรัลรีเทล ประกาศแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี 'เซ็นทรัล - โรบินสัน' เตรียมพุ่งทะยานสู่ห้างแห่งอนาคต  เป็นห้างสำหรับลูกค้าอย่างแท้จริง และยกระดับห้างไทยสู่มาตรฐานระดับโลกตั้งเป้า 5 ปี (2564-2569) ยอดขายเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่า พร้อมใส่คอนเซ็ปท์ สร้างสีสันทั้ง New Look & New Experience มุ่งสร้าง Engagement เผย Q4/2564 จะส่งไฮไลท์ 3E รับปลายปีทั้ง Exciting Campaign - Extraordinary Store Transformation - Excellence Omni-Channel

 

Omnichannel + 3E    

โอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล ผู้บริหารห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และโรบินสัน ซีอีโอคนใหม่มากประสบการณ์กว่า 10 ปี ในแวดวงห้างสรรพสินค้าหรูระดับโลกกล่าวถึงแผนยุทธศาสตร์ของ 'เซ็นทรัล รีเทล' ว่า 

 

“ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันเติบโตอย่างมั่นคง ด้วยกลยุทธ์ Omnichannel ที่เริ่มต้นเป็นห้างแรกในประเทศไทย จนกลายเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและแตกต่างด้วยสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สินค้าที่ครบครันและช่องทางช้อปปิ้งอันหลากหลายส่งผลให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถผ่านช่วงเวลาที่ท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 มาได้อย่างเข้มแข็ง ด้วยผลสำเร็จจากยอดขายของ Omni-Channel เพิ่มขึ้น 120% (Year to Date) ยอดดาวน์โหลด Central App กว่า 4 ล้านครั้ง และยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ Social Commerce (S-Commerce) อาทิ Chat & Shop และ Facebook Live มียอดขายเพิ่มขึ้น 100% และ Personal Shopper ที่ปัจจุบันมีจำนวนพนักงานรวมกว่า 1,000 คน และสามารถสร้างยอดขายให้เติบโตถึง 300%” 

 

 

โอลิวิเยร์ กล่าวถึงแผนการสร้างสีสันในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ว่า จะเน้นที่กลยุทธ์ 3E เพื่อสร้างความคึกคักและส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ รับปลายปี ประกอบด้วย

  • Exciting Campaign การส่งแคมเปญที่มีสีสัน เพื่อสร้างความตื่นเต้นทั้งกับเซ็นทรัลและโรบินสัน
  • Extraordinary Store Transformation การพลิกโฉมห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเซ็นทรัลรีเทลอย่างพิเศษสุด เพื่อสร้างสีสันทั้ง New Look & New Experience และ Engagement
  • Excellence Omni-Channel การทำการตลาดผ่านช่องทางออมนินเนลที่เป็นเลิศ ซึ่งเป็นช่องทางที่เซ็นทรัลรีเทลบุกเบิกเป็นรายแรกของประเทศไทย

 

สำหรับแผนการเดินหน้าสู่ปี ‘65 เซ็นทรัล รีเทล นั้น โอลิวิเยร์กล่าวว่า  วิสัยทัศน์ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสันที่มุ่งเป็นห้างสรรพสินค้าของคนไทยอย่างแท้จริงและยั่งยืน โดยลูกค้าสามารถรับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากสินค้าแบรนด์ไทยและแบรนด์ระดับสากลด้านแฟชั่นและของใช้ในบ้าน ด้วยโซลูชันเหนือระดับทั้งสินค้า และแบรนด์ใหม่ๆ  ผนวกกับการสร้างระบบนิเวศ (Ecosystem) ของห้างฯ ที่จะขับเคลื่อนธุรกิจของห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสู่การเป็นห้างแห่งอนาคตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน โดยตั้งเป้ายอดขายจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งกว่า 2 เท่าภายใน 5 ปี นับแต่ปี 2564 - ปี 2569  

 

 

6 กลยุทธ์หลัก

ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสัน ได้กำหนด 6 กลยุทธ์หลักเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเติบโตอย่างมั่นคง ประกอบด้วย

  • เลือกสรรสินค้าและบริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า (The Best In Class Product Assortment & Services) รวมถึงสินค้าที่มีจำหน่ายเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน อีกทั้งยังมุ่งนำเข้าสินค้าและแบรนด์ใหม่ๆ เพื่อสร้างความรู้สึกตื่นตาตื่นใจ และส่งเสริมให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันเป็น  Destination  ในการ ช้อปปิ้งของลูกค้าทุกแผนก 
  • ปรับปรุงและขยายสาขาเพิ่มความแข็งแกร่ง (The Most Ambitious Program of Store Transformations) ด้วยงบลงทุนถึง 5,000 ล้านบาท เพื่อให้ห้างมีความเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนในทำเลนั้นๆ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางให้กับชุมชน (Centrality) โดยในปี 2565 จะปรับปรุงห้างเซ็นทรัลชิดลม, ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว, ห้างเซ็นทรัลพระราม2, ห้างโรบินสันฉะเชิงเทรา, ห้างโรบินสันศรีสมาน รวมถึงห้างโรบินสันในศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ในจังหวัดที่มีศักยภาพที่อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และอีก 2 สาขาในปีหน้าด้วย
  • ห้างสรรพสินค้าออมนิชาแนลอันดับ 1 ของไทย (The #1 Omnichannel Retailer in Premium Segment) ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันมุ่งพัฒนาออมนิชาแนลให้ดียิ่งขึ้น เพราะเป็นหัวใจสำคัญในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้ง O2O (Offline2Online) ย่างไร้รอยต่อ ด้วยงบลงทุนทางด้านเทคโนโลยีกว่า 3 ,000 ล้านบาทบาท  ภายใน 5 ปี เพื่อพัฒนา Central App ให้เป็น Super App ที่มีบริการต่างๆ 'ครบจบในแอปเดียว' พร้อมเพิ่มประสบการณ์การช้อปปิ้งและอำนวยความสะดวกให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ความต้องการส่วนบุคคลมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาบริการในช่องทาง S-Commerce อันหลากหลายของห้างให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Chat & Shop ช้อปปิ้งผ่าน Line ของห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน และช้อปปิ้งผ่าน Facebook Live และ Inbox ของห้าง รวมถึง Personal Shopper On Demand 1425 บริการโทรช้อปปิ้งกับผู้ช่วยช้อปส่วนตัว พร้อมนำนวัตกรรมใหม่ๆ มายกระดับความเป็นผู้นำออมนิชาแนลในกลุ่มตลาดพรีเมียม เช่น บริการ e-Ordering เลือกช้อปที่ห้างได้แบบสบายๆ ในจุดเดียว โดยเริ่มที่ห้างเซ็นทรัล สีลมคอมเพล็กซ์ ปลายปีนี้เป็นที่แรก และ Central TV Live ช่องไลฟ์สไตล์สำหรับสายช้อปตัวยงทาง Youtube และ Facebook 
  • สร้างความแตกต่างทางการตลาดที่เหนือกว่าเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า (The Most Outstanding Marketing Initiatives) ด้วยการสร้างประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นผ่านการตลาดที่แตกต่าง เหนือกว่า ตอบสนองได้ดีกว่า เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีและความประทับใจให้กับลูกค้า ทั้งการสร้างสรรค์ Sugnature Event ระดับประเทศ และระดับท้องถิ่น ตลอดจนการทำคอนเทนต์ที่น่าติดตามในโซเชียลมีเดียของห้าง การสื่อสารด้วยสื่อโฆษณาทั้งภายในและภายนอกห้าง รวมทั้งการมีกระบอกเสียงผ่านอินฟลูเอนเซอร์ในระดับประเทศและท้องถิ่นของแต่ละสาขา โดยในปีหน้า ลูกค้าห้างเซ็นทรัล จะได้พบกับความตื่นตาตื่นใจของทั้งกิจกรรมและโปรโมชั่น ในโอกาสครบรอบ 75 ปี ของห้างเซ็นทรัลตลอดทั้งปี
  • สร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า (The Highest Standards of Services) ด้วยการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้ลูกค้านับตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้ามาในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ด้วยการพัฒนาบริการต่างๆ ของพนักงาน  การตกแต่งและสร้างบรรยากาศในร้าน การนำโซลูชันต่างๆ เพื่อปรับปรุงขั้นตอนการให้บริการ ตลอดจนการใช้บริการผ่าน Central App และ Personal Shopper ของห้าง ก็จะต้องได้รับความสะดวกสบายและความประทับใจด้วยเช่นกัน 
  • มัดใจลูกค้าด้วยดาต้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด (The Most Personalized Relationship to Customers) การออกแบบแคมเปญ CRM ให้เข้าถึงและตรงกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้นจากการใช้ดาต้าบนฐานข้อมูล The1 ที่มีสมาชิกกว่า 18 ล้านราย จึงสามารถวิเคราะห์และนำเสนอโปรโมชั่นพร้อมสิทธิประโยชน์ที่โดนใจลูกค้าคนไทยและนักท่องเที่ยวมากที่สุด ผ่านการสื่อสารที่ไม่ซับซ้อนเพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับอย่างชัดเจน 

 

 

กางโรดแมปโค้งสุดท้ายส่งท้ายปี ‘64 

เพื่อสร้างสีสัน และกระตุ้นการจับจ่ายปลายปี ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลงเป็นอย่างมาก ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันได้เตรียมกิจกรรมที่จะสร้างความตื่นเต้นให้กับลูกค้าหลากหลาย ตั้งแต่การจัดแคมเปญซิกเนเจอร์ เพื่อเนรมิตประสบการณ์ความสุขให้กับลูกค้าในช่วงแห่งเทศกาลเฉลิมฉลอง เริ่มจาก : 

  • 1 พ.ย. 64 – 4 ม.ค. 65 Central Let’s Celebrate และ Robinson Celebration Sale สร้างสีสันในห้างให้เป็น Destination of Happiness เพื่อส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ 
  • 26 พ.ย. - 6 ธ.ค. 64 Central Black Midnight Sale และ Robinson Black Friday แคมเปญโปรโมชั่นลดเด็ดโดนใจส่งท้ายปีที่ทุกคนรอคอย 
  • 7 – 15 ธ.ค. 64 Central/Robinson 12.12 Mega Festival แคมเปญ 12.12 โปรส่งท้ายปีที่ห้ามพลาด 

 

 นอกจากนี้ ยังมีการพลิกโฉมการออกแบบโซนต่างๆ ของห้าง เพื่อให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น

  • โฉมใหม่ของ Beauty Galerie, แผนกโฮม, My Little World และเร็วๆ นี้ พบกับศูนย์รวมร้านอาหารระดับมิชลิน ที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว   
  • แผนกบิวตี้, นาฬิกา, รองเท้าสตรี, เด็ก และสตรีทแฟชั่น ในห้างเซ็นทรัลพระราม 2  
  • โซนเสื้อผ้าและเครื่องประดับจากร้านค้าบนอินสตาแกรม ในห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า  
  • B2S โฉมใหม่  ชั้น 6 ห้างเซ็นทรัลชิดลม 
  • Muji New Concept Store  ชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม 
  • Lofter ศูนย์อาหารสไตล์ลอฟท์ ด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ล่าสุด และเป็นครั้งแรกที่รวบรวมร้านอาหารดังในตำนานอายุกว่า 30 ปีขึ้นไป กว่า 30 ร้าน มาให้ได้ลิ้มรสความอร่อยของรสชาติอาหารสูตรโบราณที่สืบทอดกันรุ่นต่อรุ่น บนชั้น 7 ห้างเซ็นทรัลชิดลม 

 

“ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน เติบโตจากรากฐานที่มั่นคงมาตลอด 74 ปีของห้างเซ็นทรัล และ 42 ปีของห้างโรบินสัน โดยได้รับการสนับสนุนอย่างดีเยี่ยมจากคนไทย เป็นแรงขับเคลื่อนให้ห้างทั้ง 2 มุ่งหน้าไปข้างหน้าได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน ตอกย้ำการเป็นผู้นำแห่งวงการห้างสรรพสินค้าไทย และยังเป็น ‘ศูนย์กลางชีวิตของทุกคน’ (Central to Life) อย่างแท้จริง” 

 

พร้อมกันนี้ เซ็นทรัล รีเทล ยังมีแผนเปิดห้างสาขาใหม่ และรีโนเวทห้างให้ทันสมัย สอดรับกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ ดังนี้

·     30 พ.ย. 64          โรบินสัน อยุธยา 

·     3 ธ.ค. 64            โรบินสัน ศรีราชา   

·     7 ธ.ค. 64            เซ็นทรัล ขอนแก่น   

·      ธันวาคม 64        โรบินสัน รังสิต  

 

 

ยั่งยืน + ชุมชนที่เติบโตด้วยกัน 

โอลิวิเยร์กล่าวถึงการให้ความสำคัญกับการเติบโตอย่างยั่งยืน ควบคู่กับการเติโตของชุมชนไปด้วยกันว่า

 

"ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลและโรบินสันมีแนวคิดในการพัฒนาธุรกิจไปพร้อมกับการสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมและชุมชน ตั้งแต่การคัดสรรผลิตภัณฑ์ และแบรนด์ใหม่ๆที่ให้ความสำคัญในเรื่องของความยั่งยืน รวมทั้งการ Reuse วัสดุตกแต่งห้าง และการจัดสรรพื้นที่ภายให้ห้างสาขาต่างๆ เพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมถึงการจัดการที่เหมาะสมของการจัดเก็บ การปล่อย และการกำจัดของเสีย ตลอดจนความมุ่งมั่นเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานของการดำเนินธุรกิจเพื่อลดก๊าซเรือนกระจก และการใช้พลังงานไฟฟ้าและน้ำอย่างมีประสิทธิภาพ 

 

นอกจากนี้ ด้วยความร่วมมือกับ ‘เซ็นทรัลทำ’ อันเป็นโครงการพัฒนาและส่งเสริมชุมชนไทยของกลุ่มเซ็นทรัล ทำให้ห้างเซ็นทรัลและโรบินสันสามารถอุดหนุนและส่งเสริมชุมชนท้องถิ่นให้นำสินค้ามาจำหน่ายและตกแต่งห้างอย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น และยังเป็นการส่งมอบงานหัตถศิลป์ของชุมชนให้ปรากฎสู่สายตาผู้มาเยือน อาทิ การนำเสื้อผ้าและเครื่องประดับมัดย้อมจาก 6 ชุมชนทั่วประเทศมาจำหน่ายในห้างเซ็นทรัลและตกแต่งห้างเซ็นทรัลพระราม 2, การนำปอมปอมเครื่องแต่งกายจาก 10 ชุมชนจากจ.กำแพงเพชร มาตกแต่งต้นคริสต์มาสและกล่องของขวัญในห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน, การนำวัสดุท้องถิ่นมาตกแต่งภายในห้างเซ็นทรัล ขอนแก่น และห้างโรบินสัน อยุธยา เป็นต้น 

 

ห้างเซ็นทรัลและโรบินสัน ยังได้ดำเนินกิจกรรมส่งต่อความปรารถนาดีและความห่วงใยให้กับสังคมในช่วงวิกฤติโควิด-19 ผ่านแคมเปญ Bring You The Best ด้วยการบริจาคเงิน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์การแพทย์ ในการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และช่วยเหลือผู้ติดเชื้อและผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 

พร้อมกันนี้ ยังเชิญชวนลูกค้าร่วมสมทบทุนบริจาคคะแนน The1 สนับสนุนโครงการรถกับข้าว บอย-เจี๊ยบ เพื่อส่งกับข้าวให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. – 31 ธ.ค. 64 ผ่านแอปพลิเคชัน The1  

[อ่าน 2,004]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
SCG ร่วมกับสภาอุตฯ ชวนผู้ประกอบการสัมผัสนวัตกรรม Low Carbon และเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรม 4.0
ไฮเออร์ ประเทศไทย ยิ้มรับปี 68 กวาดรายได้ปี 67 โต 11,000 ล้านบาท
เอ็ม ดิสทริค จับมือพันธมิตรสร้าง มอบอภิมหาโปรโมชั่น ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมะเส็งสุดยิ่งใหญ่
ORI โชว์พอร์ต Joint Venture พาร์ทเนอร์แกร่ง ตอกย้ำกว่า 7 ปี - 119 โครงการ - 1.86 แสนล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved