เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับเครื่องดื่มรสชาติใหม่ล่าสุดจากบริษัท รอยัล เกทเวย์ จํากัด ประเทศไทย ภายใต้การบริหารงานของ คุณจี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้ที่สร้างแบรนด์ Fullmoon ติดลมบนในตลาดเครื่องดื่มมานานนับ 12 ปี
หลังจากที่บริษัทได้ทำการผลิตและจัดจําหน่ายสินค้าเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สไตล์ญี่ปุ่นในรสชาติต่างๆ อย่าง “HoshiChu-hi” ก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากจากลูกค้าในหลากหลายกลุ่มเพราะมีความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่มีความอร่อยถูกปากคนไทย อีกทั้ง ยังได้ความรู้สึกเหมือนกับว่า ได้สัมผัสกับวัฒนธรรมการดื่มในสไตล์ญี่ปุ่นอย่างแท้จริง เนื่องจากชาวญี่ปุ่นถือว่าการดื่มนั้นเป็นมารยาททางสังคมอย่างหนึ่ง การดื่มจึงเข้ามามีบทบาทและแทรกอยู่ในวิถีชีวิตของชาวญี่ปุ่นมาช้านาน โดยเฉพาะการดื่มสังสรรค์เพื่อเข้าสังคมการทำงาน เป็นต้น
เมื่อกระแสการดื่มแอลกอฮอล์สไตล์ญี่ปุ่นได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง ในกลุ่มลูกค้าชาวไทยทางแบรนด์ก็ไม่หยุดที่จะพัฒนาและต่อยอดสินค้าเพื่อเจาะกลุ่มฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้นและได้ทำการวิจัยเทรนด์การตลาดว่าอะไรที่กําลังเป็นที่นิยมอยู่ ณ ขณะนี้ และพบว่า “โยเกิร์ต” นั้นกําลังเป็นที่นิยมของกลุ่มคนรุ่นใหม่อีกทั้งยังได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในไทย โดยเฉพาะที่เป็นกลุ่มผู้หญิง กลุ่มแก๊งค์เพื่อนและกลุ่ม New Generation ซึ่งกลุ่มนี้มักมองหาเทรนด์สินค้าสไตล์เมืองนอกและชอบอะไรใหม่ๆ ดื่มง่าย สบายๆ แอลกอฮอล์ไม่แรง จึงเป็นที่มาของการนําโยเกิร์ตเข้ามาเป็นหนึ่งในส่วนประกอบหลักสำคัญของแบรนด์รสชาติใหม่นี้ในชื่อว่า “HoshiYogurt Strawberry”
พงกานต์ จันทร์กระจ่าง Group Brand Manager ผู้จัดการใหญ่กลุ่มผลิตภัณฑ์และสื่อสารแบรนด์ บริษัท รอยัล เกทเวย์ จํากัด ผู้ดูแลแบรนด์โฮชิเผยว่า “เราเป็นบริษัทที่คิดและสร้างสรรค์สินค้าให้ตรงใจผู้บริโภคเป็นหลัก และในไทยเราก็เป็นเจ้าแรก ที่นํารสชาติโยเกิร์ตมาผสานกับรสสตรอเบอร์รี่ เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ นําเสนอความโดดเด่นด้วยกลิ่นหอมที่ชัดเจน ตั้งแต่เปิดกระป๋องทำรสชาติให้ดื่มง่าย เปรี้ยวหวานละมุน กลมกล่อม ซึ่งเป็นรสชาติเฉพาะที่ทางเราคิดค้นขึ้นมาเพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด สำหรับผลิตภัณฑ์ HoshiYogurt Strawberry นี้มาในแบบกระป๋องกับดีไซน์น่ารักสไตล์ญี่ปุ่น ขนาดบรรจุ 330 มิลลิลิตร แอลกอฮอล์ 4.9%
HoshiYogurt Strawberry เปิดตัวด้วยแคมเปญสื่อสารที่ว่า “Kawaii Hoshi” สร้างกิจกรรมความน่ารักตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นโฮชิในสไตล์ญี่ปุ่นเพื่อประเดิมการเปิดตัวสินค้าให้กับโยเกิร์ตรูปแบบใหม่หวังให้โดนใจกลุ่มเป้าหมายหลักทั้ง Gangster, Lady และกลุ่ม New generation ในทุกช่วงเวลาของวันและในทุกโอกาสไม่ว่าจะเป็น Work from Home การดื่มในโอกาสพบปะสังสรรค์กับเพื่อนๆ หรือท่องเที่ยว เป็นต้น และนอกจากรสชาติที่ต้องโดนใจแล้วในปัจจุบันการสร้างกระแสการทำคอนเทนต์ต่างๆ บนโลกออนไลน์ก็แรงไม่แพ้กัน ทางแบรนด์จึงเน้นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีภาพลักษณ์ความความน่ารักสดใสตามแบบฉบับของญี่ปุ่นแต่ในขณะเดียวกันก็ต้องดูทันสมัยและสามารถเอาไปทำคอนเทนต์อัพเดทลงในโลกโซเชียลได้ซึ่งก็ถือว่าทางแบรนด์ทำออกมาตอบโจทย์ได้ดีในทุกมิติ” พงกานต์ จันทร์กระจ่าง กล่สวปิดท้าย