พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง ความร่วมมือในครั้งนี้ว่า บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ได้มองเห็นโอกาสในการสร้างธุรกิจใหม่ตอบโจทย์การทำตลาดแบบดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการนำเสนอสินค้าหรือบริการ รวมถึงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ส่งตรงให้กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยผ่านเครือข่าย Wi-Fi ของ CAT ในชื่อบริการ C smart Wi-Fi ที่ผสาน Wi-Fi CAT ร่วมกับระบบ SPOTanalytics ของ สปอทเวิร์คซ์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data Analytics) เพื่อค้นหาเทรนด์ทางการตลาด หาความต้องการของลูกค้า และข้อมูลอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว ดังนั้น C smart Wi-Fi จึงเป็นบริการใหม่ของ CAT ที่พร้อมผลักดันทุกธุรกิจให้ประสบความสำเร็จในยุคไทยแลนด์ 4.0
ส่วนการดำเนินการของ CAT นั้นจะเป็นผู้ติดตั้ง Wi-Fi ให้คลอบคลุมพื้นที่ใช้งานให้มากที่สุด โดยเน้นพื้นที่ตามจังหวัดใหญ่ๆ ที่เป็นเมืองท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต พัทยา เป็นต้น และตามห้างสรรพสินค้าทั่วไป ซึ่งในอนาคตอาจจะขยายไปตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน เพื่อให้ผู้ใช้งาน Wi-Fi มีพื้นที่จุดบริการได้อย่างทั่วถึงและให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยพื้นที่ที่เริ่มให้บริการเป็นที่แรก คือ พื้นที่ชายหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต
เทพฤทธิ์ ฤทธิ์ทองพิทักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สปอทเวิร์คซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านโทเทิลโซลูชันการตลาดผ่าน Wi-Fi พร้อมให้บริการการตลาดแบบ Right Time Targeted Marketing ให้เหตุผลถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า SPOTanalytics เป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ทรงประสิทธิภาพที่ผสมผสานพฤติกรรมผู้บริโภคจากทั้งโลกจริงและโลกโซเชียล ช่วยให้นักการตลาดสามารถนำมาใช้วิเคราะห์และสร้างแคมเปญการตลาดใหม่ๆ ให้ตรง แม่นยำ ถูกกลุ่มเป้าหมายรวดเร็ว ถูกเวลาและยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งของการลงสื่อประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ที่เป็นทางเลือกจากช่องทางปกติที่มีอยู่เดิม เช่น สื่อทาง TV, วิทยุ และสื่อ Online บน Website ต่างๆ เป็นต้น
ประกอบกับ CAT มีเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านสายเคเบิลใยแก้วความเสถียรสูง มั่นใจได้ว่าสัญญาณเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไม่ขาดการเชื่อมต่อ ดังนั้นความร่วมมือกันในครั้งนี้จะทำให้เกิดช่องทางการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าแบบใหม่ผ่านพร้อมการนำเสนอแพ็กเกจการตลาดแนวใหม่ผ่าน Wi-Fi ที่ครอบคลุมพื้นที่โฆษณา และเข้าใจถึงพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ผู้ใช้บริการสามารถเจาะลึกความสนใจ ปรับใช้ข้อมูลเพื่อสร้างกลยุทธ์ทางการตลาดแบบเจาะกลุ่มส่งตรงถึงกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการได้ถูกที่และเวลา อันเป็นหัวใจของการทำการตลาดแบบ Right Time Targeted Marketing ซึ่งเหมาะกับการแข่งขันในโลกที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลในปัจจุบัน ปัจจุบันลูกค้าที่ไว้วางใจใช้บริการ SPOTanalytics ประกอบไปด้วยธุรกิจต่างๆหลากหลายอาทิ Wal-Mart, Pizza Pizza, French Connection, The Coffee Club, Yamaha, Canon เป็นต้น เทพฤทธิ์ กล่าว