"ไทยพาณิชย์" ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าผู้ประสบอุทกภัย และบรรเทาทุกข์ผู้เดือดร้อนอย่างเร่งด่วน
04 Aug 2017

          ธนาคารไทยพาณิชย์ ออกมาตรการพิเศษบรรเทาความเดือดร้อนให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระในระยะการฟื้นฟู โดยเปิดให้ลูกค้ายื่นขอพักชำระหนี้ ลดดอกเบี้ย เพิ่มวงเงินพิเศษเพื่อเสริมสภาพคล่อง และยกเว้นการเรียกเก็บดอกเบี้ยผิดนัดชำระหนี้ สำหรับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทุกกลุ่ม ในพื้นที่ประสบอุทกภัยตามประกาศของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบสามารถติดต่อรับมาตรการช่วยเหลือได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ธันวาคม 2560

 
          อาทิตย์ นันทวิทยา กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันในหลายจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และพื้นที่ใกล้เคียง ได้สร้างความเสียหายต่อบ้านเรือน ทรัพย์สิน และกิจการของลูกค้าทั้งทางตรงและทางอ้อม ธนาคารจึงได้ออกมาตรการพิเศษอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระจากผลกระทบ และคลายความกังวลใจของลูกค้าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และช่วยเหลือให้สามารถกลับมาดำเนินธุรกิจได้อย่างปกติโดยเร็ว รวมถึงการส่งความช่วยเหลือเร่งด่วนให้แก่พี่น้องผู้ประสบอุทกภัย

 

รายละเอียดมาตรการช่วยเหลือลูกค้ามีดังนี้     

 

          ลูกค้าบุคคล ได้แก่ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อรถยนต์ สินเชื่อส่วนบุคคล และบัตรเครดิต  พิจารณามอบความช่วยเหลือ ได้แก่ 1) พักชำระหนี้เป็นเวลา สูงสุด 3 เดือน สำหรับลูกค้าสินเชื่อทุกประเภทดังกล่าวข้างต้น  2) ลดดอกเบี้ย 50-100% แล้วแต่ประเภทของสินเชื่อ 3) ขยายระยะเวลาการผ่อนชำระสำหรับลูกค้าสินเชื่อบุคคล 2 เดือน ลูกค้าสินเชื่อรถยนต์ 3 เดือน และสำหรับลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย สูงสุดไม่เกิน 5 ปี
 

          ลูกค้าธุรกิจผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ธนาคารมอบความช่วยเหลือให้ทั้งผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางตรง คือ สถานประกอบการตั้งอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยและทรัพย์สินของกิจการได้รับความเสียหาย และผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม คือ สถานประกอบการตั้งอยู่นอกพื้นที่ แต่มีคู่ค้าอยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยส่งผลให้ธุรกิจของลูกค้าไม่สามารถดำเนินการตามปกติได้ ธนาคารจะให้ความช่วยเหลือผ่าน 5 มาตรการหลัก ได้แก่ 1) พักชำระทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยสูงสุด 6 เดือน 2) ขยายเวลาการผ่อนชำระสูงสุด 24 เดือน 3) ลดดอกเบี้ยจากอัตราเดิม 4) วงเงินหมุนเวียนชั่วคราวสำหรับเสริมสภาพคล่องในการทำธุรกิจ สูงสุด 20% ของวงเงินหมุนเวียนเดิมหรือสูงสุด 10 ล้านบาท 5) วงเงินกู้สำหรับปรับปรุง ซ่อมแซมหรือซื้อทดแทนทรัพย์สินของกิจการที่เสียหายระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุด 7 ปี ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ สามารถติดต่อขอรับความช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 ธันวาคม 2560

 
          ลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารฯ พร้อมจะให้ความช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ อย่างเต็มที่ ซึ่งพิจารณาตามผลกระทบที่เกิดขึ้นของลูกค้าแต่ละราย เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าอย่างทันท่วงที โดยลูกค้าสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ดูแลลูกค้าของธนาคารฯ
   

          สำหรับความช่วยเหลือเพื่อร่วมบรรเทาทุกข์ให้กับผู้เดือดร้อน เพื่อเป็นการช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ในเบื้องต้นธนาคารฯ ได้จัดส่งน้ำดื่ม 12,000 ขวด และอาหารพร้อมรับประทานไปยังจังหวัดสกลนคร ผ่านสำนักงานเขตของธนาคารฯ ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้งได้จัดถุงยังชีพ ภายในประกอบด้วยเครื่องอุปโภค บริโภค ของใช้จำเป็น และยารักษาโรค จำนวน 1,000 ถุง ซึ่งดำเนินการภายใต้โครงการ “ช่วยผู้ประสบภัยกับไทยพาณิชย์” เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดสกลนครและจังหวัดอื่นๆ ทางภาคอีสาน

 
          นอกจากนี้ธนาคารได้เชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ ผ่านทางบัญชีเดินสะพัด ชื่อบัญชี “มูลนิธิสยามกัมมาจล-ไทยพาณิชย์ เพื่อผู้ประสบภัย” เลขที่บัญชี 111-3-90911-5 สาขารัชโยธิน โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมการโอนเงินข้ามเขต สามารถบริจาคผ่านเครือข่ายสาขาและเครื่อง ATM ของธนาคารทั่วประเทศ รวมถึงผ่านบริการ SCB Easy Net โดยจะส่งมอบเงินบริจาคของประชาชน และเงินบริจาคสมทบเพิ่มเติมจากธนาคารอีกจำนวน 1,000,000 ล้านบาทให้แก่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์
 

          ลูกค้าที่สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่สาขา และ SCB Call Center 0-2777-7777

[อ่าน 1,784]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงไทยเตรียมขายพันธบัตรออมทรัพย์ผ่าน “เป๋าตัง” วงเงิน 10,000 ล้าน เริ่มต้นเพียง 100 บาท ดอกเบี้ย 2.65% ต่อปี
บางกอกแอร์เวย์ส จับมือ PUMA เปิดตัวรองเท้าผ้าใบคอลเลกชันพิเศษ ยกระดับบริการ-สะท้อนภาพลักษณ์บูทีคแอร์ไลน์
สเวนเซ่นส์ ต้อนรับ Earth Day ด้วยการนำภาชนะสุดครีเอทมาร่วมทำลายสถิติ
SOFY เปิดตัว 4EVE นั่งแท่นพรีเซนเตอร์ใหม่ 

การรถไฟแห่งประเทศไทย - ROCTEC ลงนามสัญญาสำคัญ โครงการติดตั้งระบบโครงข่ายโทรคมนาคม
“Central Samui Neon Run 2025” ผนึกพันธมิตร ดันสมุยสู่ Sport Tourism Destination ระดับโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved