'โออิชิ กรุ๊ป' ประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี’65 อย่างมั่นคง พร้อมการเติบโตของรายได้และกำไรอย่างแข็งแกร่ง
08 Mar 2022

 

บริษัทโออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศผลประกอบการที่แข็งแกร่งท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทาย โดยผลประกอบการไตรมาสที่ 1/2564-2565 (1 ต.ค. – 31 ธ.ค. 2564) เติบโตทั้งรายได้และผลกำไร พร้อมเดินหน้าด้วย 5 กลยุทธ์เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจ ควบคู่ไปกับการดูแลพนักงาน

 

 

นงนุช บูรณะเศรษฐกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เผย “ไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา นับเป็นการเริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ที่ท้าทายท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงอยู่ อย่างไรก็ตาม จากความแข็งแกร่งในธุรกิจเครื่องดื่ม และอาหาร รวมถึงการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทสามารถสร้างรายได้รวม 2,982 ล้านบาท เติบโตถึง 11.8% โดยแบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจเครื่องดื่ม 1,694 ล้านบาท เติบโต 14.5% และรายได้จากธุรกิจอาหาร 1,288 ล้านบาท เติบโต 8.5% ขณะที่กำไรสุทธิ 389 ล้านบาท เติบโตสูงถึง 73.1% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน”

 

สำหรับทิศทางการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวต่อไปอย่างแข็งแกร่ง บริษัทฯ มีการวางกลยุทธ์ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และพฤติกรรมผู้บริโภคที่ซับซ้อนมากขึ้นและเปลี่ยนแปลงไป ดังนี้

(1)      สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพ:

จากสภาวะโควิด-19 ส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจในเรื่องของสุขภาพมากขึ้น โออิชิได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่ตอบรับเทรนด์สุขภาพอย่างต่อเนื่อง เช่น ชาเขียวโออิชิขยายกลุ่มสินค้าไม่มีน้ำตาลและกลุ่มสินค้าที่เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ เช่น ชาเขียวโออิชิ พลัสซี เพิ่มวิตามินซี 200%, ชาเขียวโออิชิ โกลด์ วาโคฉะ ที่มีสารเอฟลาวินที่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมัน เป็นต้น ขณะที่ธุรกิจร้านอาหารและผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานมีการสร้างสรรค์เมนูและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพใหม่ๆ เช่นกัน

 

 

(2)  สร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดที่แปลกใหม่ และแตกต่างเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น:

ธุรกิจเครื่องดื่มสร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาดที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ เช่นกิจกรรมของชาเขียวโออิชิ ‘โออิชิ x ดาบพิฆาตอสูร’ นำตัวละครอนิเมะสัญชาติญี่ปุ่นมาปรากฏบนบรรจุภัณฑ์ โดยมีการออกแบบร่วมกับเจ้าของลิขสิทธิ์อนิเมะดาบพิฆาตอสูรประเทศญี่ปุ่น พร้อมสร้างสรรค์ต่อยอดเป็นของรางวัลและไอเท็มดีไซน์ลิมิเต็ดอิดิชั่นซึ่งได้รับการตอบรับจากกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโออิชิได้เป็นอย่างดี ส่วนธุรกิจอาหารทำการตลาดในรูปแบบออมนิแชนแนล (Omni-Channel) เชื่อมโยงช่องทางขายทั้งออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากที่สุด

 

(3)      นำเทคโนโลยีและดิจิทัลมาพัฒนาสินค้าและบริการที่มุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกและยกระดับความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค:

ร้านอาหารมีการพัฒนานวัตกรรมทั้งสินค้าและบริการเพื่อมุ่งเน้นการอำนวยความสะดวกและยกระดับความปลอดภัยให้ลูกค้า เช่นระบบ contactless payment, QR ordering รวมทั้งการนำระบบมาใช้ในการบริหารจัดการภายในทำให้เกิดความคล่องตัวในการทำงาน ส่งผลให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

(4)      ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายที่หลากหลาย ทันสมัย ครอบคลุม และเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ:

ธุรกิจเครื่องดื่มเน้นกลยุทธ์การเข้าถึงผู้บริโภคในพื้นที่และช่องทางขายใหม่ๆอย่างช่องทางออนไลน์และเดลิเวอรี่รวมถึงการสื่อสารและการทำตลาดในโลกดิจิทัล เช่น สร้าง Loyalty Platform แอปพลิเคชัน ‘OISHI CLUB’ ซึ่งนอกจากเชื่อมความสัมพันธ์กับผู้บริโภคในระยะยาวผ่านกิจกรรมบนแอปพลิเคชันแล้ว ยังเป็นการช่วยผลักดันยอดขายโออิชิได้เป็นอย่างดี ส่วนธุรกิจร้านอาหารเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้าโดยเปิดแบรนด์ร้านอาหารใหม่ “โออิชิ บิซโทโระ” (OISHI BIZTORO) ด้วยโมเดลไฮบริดภายใต้แนวคิด ‘ทางเลือกความอร่อยง่ายๆ สไตล์ญี่ปุ่นโมเดิร์น’ ที่ผสมผสานระหว่างการให้บริการอาหารประเภทราเมน / และดงบุริหรือข้าวหน้าญี่ปุ่นต่างๆ แบบทานง่ายๆ สะดวก ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกสบายรวดเร็ว ในราคาคุ้มค่า ตลอดจน Grab & Go ที่มีโมเดลร้านของ “โออิชิ ทู โก” (OISHI to go) เข้ามาเติมเต็มความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่มองหาทางเลือกของอาหารที่รวดเร็วและสะดวกสบาย รวมถึงโมเดลช่องทางการขายรุกประชิดผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์ “โออิชิ ฟู้ด ทรัค” (OISHI Food Truck) เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยให้โออิชิใกล้ชิดลูกค้าได้มากกว่าเดิม สามารถย้ายไปหาลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้น ขณะที่ผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานมีการขยายช่องทางการขายให้ครอบคลุมทั้งโมเดิร์น เทรด (Modern Trade) และออนไลน์

 

 

(5)      ขยายตลาดส่งออก:

ปัจจุบันโออิชิ กรีนที เป็นผู้นำในตลาดชาพร้อมดื่มในประเทศกัมพูชา ลาว และเมียนมา บริษัทเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งและขยายสินค้าในตลาดส่งออกหลัก พร้อมขยายการเติบโตในตลาดใหม่อย่างต่อเนื่องโดยจัดกิจกรรมการตลาดที่โดนใจผู้บริโภคในแต่ละท้องถิ่น และใช้การสื่อสารทางออนไลน์มากขึ้น ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานมีการผลักดันตลาดส่งออกผลิตภัณฑ์เกี๊ยวซ่าสู่ประเทศใหม่ๆ ในยุโรปมากขึ้น

 

 

“นอกจากนี้ โออิชิยังดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับหลักความยั่งยืน มุ่งเน้นสร้างความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อมและมุ่งมั่นในการดูแลพนักงาน ที่สำคัญต้องปลดล็อควิธีคิดแบบเดิมๆ พร้อมปรับเปลี่ยนให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค และทำให้ไว ไปให้เร็ว ทำให้สุด เพื่อสนับสนุนให้ธุรกิจขับเคลื่อน ไปต่อได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน” นงนุช บูรณะเศรษฐกุล กล่าวปิดท้าย

[อ่าน 1,811]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ซีพี ออลล์” ร่วมรำลึกพระคุณครู ต่อเนื่องปีที่ 17 จัดเสวนา พร้อมเปิดตัวโฆษณา “เชิดชูครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง”
CPS CHAPS เฉลิมฉลองตรุษจีนปีงู สไตล์สุดเท่ ในนิทรรศการ CPS TOWN : Where Tradition Meets Style
กสิกรไทยประกาศความสำเร็จ โครงการ KATALYST SCALEUP 2024 เสริมพลังสตาร์ทอัพไทยสู่ความสำเร็จในระดับใหม่
“ซีพี ออลล์” ร่วมรำลึกพระคุณครู เชิดชูครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง
Valentine’s Item! สมูทอีคอลแลปส์หลิง-ออม เปิดตัว “Smooth E x Ling-Orm Exclusive Valentine’s Box Set”
LPN มุ่งสู่องค์กรแห่งความยั่งยืน เดินหน้าสร้าง Carbon Neutrality
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved