"ไซโก" ยกเครื่องใหม่ ปรับแบรนดิ้ง ชิงตลาด Gen-Y
01 Aug 2016

          บริษัท ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายนาฬิกา SEIKO (ไซโก) แบรนด์คุณภาพจากญี่ปุ่น มั่นใจตลาดนาฬิกาไทยยังไปได้สวย ปรับแบรนดิ้งเพื่อชิงตลาด Gen-Y ต่อยอดเช็กเม้นท์นาฬิกาดำน้ำ ผุดแคมเปญใหญ่ เอ็กคลูซีฟเฉพาะในไทย “SEIKO PROXPEX ZIMBELimited Edition” พร้อมทุ่มทุนดึงพระเอกดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คาดกระตุ้นยอดขายเพิ่ม

 

          ฮารุมิตซึ อากาชิ กรรมการผู้จัดการบ.ไซโก (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นาฬิกาไซโกได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าในด้านนวัตกรรมและงานผลิตที่ประณีต มีมาตรฐาน และความเที่ยงตรง เราจึงยังยึดจุดแข็งนี้เพียงแต่ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ไซโกในประเทศไทยให้ทันสมัยยิ่งขึ้นและโดนใจกลุ่มเป้าหมายใหม่ที่เป็นคนรุ่นใหม่ เน้นเจนเนอเรชั่นวาย (Gen-Y) ซึ่งมีสัดส่วนถึง 30% ของจำนวนประชากรไทย ถึงกลุ่มผู้ชายอายุ 25 – 45 ปี วัยทำงานตอนต้นถึงผู้บริหารระดับกลางที่มีไลฟ์สไตล์เป็นตัวของตัวเอง มีอิสระในความคิด เกาะติดเทรนด์ และมีความต้องการที่จะจับจ่าย

          เพื่อตอบสนองคนกลุ่มนี้ ล่าสุดนี้เราจึง kick off แคมเปญที่วางแพลนมานานนับปีกับเอเจนซี่ยักษ์ใหญ่และเป็นการต่อยอดความสำเร็จการฉลองครบรอบ 50 ปี ของนาฬิกาดำน้ำไซโกในปีที่ผ่านมา โดยการออกแคมเปญ ZIMBE เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ด้วย “SEIKO PROSPEX ZIMBELimited Edition” (ไซโก พรอสเป็กซ์ จิมเบ ลิมิเต็ด เอ็ดดิชั่น) รหัส SRPA19K1 ผลงานรุ่นพิเศษลำดับที่ 1 เป็นนาฬิกาดำน้ำที่มีจุดเด่นที่การออกแบบตัวเรือนซึ่งผสานระหว่างความคลาสสิกและความทันสมัย รวมถึงนวัตกรรมและฟังก์ชั่นที่ออกมาเพื่อการสวมใส่ในทุกโอกาส สะท้อนบุคลิกของแบรนด์ ‘ไซโก"และการเชื่อมกลุ่มเป้าหมายเก่าและใหม่ที่สำคัญคือผลิตให้เฉพาะในประเทศไทยด้วยจำนวนเพียง 1,299 เรือน และจัดจำหน่ายในประเทศไทยเท่านั้น 

          สำหรับ SEIKO ZIMBE หรือ ‘ไซโก จิมเบ" มาจากคำว่า Jinbei Same (จินเบ ซาเมะ) ในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งแปลว่า "ฉลามวาฬ" สัตว์ทะเลที่นักดำน้ำอยากพบเจอ เป็นสัตว์ที่มีความสันโดษและเป็นนักเดินทางแห่งท้องทะเลเพราะไม่เคยหยุดว่ายน้ำแม้กระทั่งเวลานอน ด้วยความโดดเด่นของมันจึงกลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการกำเนิดและออกแบบนาฬิกา‘ไซโก จิมเบ" เช่นเดียวกับ ‘ไซโก" ที่ไม่เคยหยุดพัฒนาด้านนวัตกรรมแห่งเวลา และยังสอดรับกับการใช้และชีวิตไลฟ์ไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เปรียบเป็นดั่งนักผจญภัยที่ไม่หยุดนิ่ง มุ่งมั่นเสาะแสวงหาและเดินทางเพื่อความสำเร็จในชีวิต

          นอกจากนี้ ยังได้พระเอกชื่อดัง "อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม" มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนไทยคนแรกของนาฬิกาไซโก ด้วยคาแรคเตอร์ แนวความคิด และไลฟ์สไตล์ของพระเอกหนุ่ม ตรงกับคอนเซปต์ของแคมเปญ คือ Move Your Adventurous Mind Further “ให้ใจไปไกลกว่าเคย” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงจิตวิญญาณแห่งนักเดินทางของคนรุ่นใหม่ และเพื่อให้คนสัมผัสแบรนด์ได้ง่ายขึ้นส่วนในตลาด อินเตอร์เนชั่นเนลนั้น ยังคงเป็นภาพลักษณ์ของนักเทนนิสระดับโลกอย่าง โนวัค โยคอวิช ควบคู่กันไป

          ทั้งนี้ เป็นไปตามกลยุทธ์ของปีนี้ที่เน้นการสื่อสารแบรนด์แมสเสจกับกลุ่มเป้าหมายให้มากขึ้น ทุกอย่างจึงได้รับการถ่ายทอดออกมาเป็นสตอรี่ให้ติดตาม พร้อมตอกย้ำจุดแข็งภาพลักษณ์ของแบรนด์ในด้านคุณภาพ โดยปีนี้ไซโกยังพุ่งเป้าไปที่นาฬิการาคาระดับกลางถึงระดับสูง และเพิ่มความเป็นเอ็กซ์คลูซีฟให้แก่ตลาดนาฬิกาประเทศไทยซึ่งถือเป็นตลาดสำคัญในภูมิภาค นอกจากนี้ ยังโฟกัสที่คอลเล็คชั่น PROSPEX โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาฬิกาดำน้ำ

          ส่วนการดำเนินการปรับภาพลักษณ์ใหม่ เราจะทำให้คนเห็นภาพแบรนด์ไซโกมากยิ่งขึ้นโดยผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ จำนวนมาก รวมทั้งกิจกรรมทางการตลาด นอกจากนี้ยังสนับสนุนกิจกรรมวิ่งมาราธอนต่างๆ โดยใช้นาฬิกาไซโกเป็นผู้จับเวลาอย่างเป็นทางการ ร่วมเป็นสปอนเซอร์รายการกีฬาในระดับนานาชาติทั่วโลก โดยนำ 10% ของรายได้มาเป็นงบโฆษณา และเปลี่ยนจากเดิมที่เน้นสื่อ Out of Home Media มาเป็นสื่อออนไลน์ ตามไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่

          สำหรับยอดการเติบโตของไซโก ปีนี้ตั้งเป้าหมายไว้อย่างน้อย 10 % จากปีที่แล้ว แต่คงต้องดูสถานการณ์ภาพรวมของตลาดและปัจจัยภายนอกที่อาจกระทบ เช่น ภาวะเศรษฐกิจเป็นระยะๆ ด้วย อย่างไรก็ตามตนยังมั่นใจในตลาดนาฬิกาของประเทศไทยที่ยังมีโอกาสอยู่มากถ้ารู้จักพัฒนาผลิตภัณฑ์ เสริมกลยุทธ์และเจาะช่องทางใหม่ๆ ส่วนการปรับภาพลักษณ์นาฬิกาไซโกในประเทศไทยพร้อมนำพระเอกดังมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ครั้งนี้ คาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายในระยะสั้นได้ถึง10– 15%และในระยะยาว คนรุ่นใหม่จะรู้จักและเชื่อมั่นในแบรนด์ SEIKO มากยิ่งขึ้นจึงขอเชิญร่วมสัมผัสความพิเศษ SEIKO ZIMBE ครั้งแรกในงาน Siam Paragon Watch Expo 2016 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 15 สิงหาคมนี้ ณ ห้างสรรพสินค้าพารากอน ซึ่ง SEIKO ZIMBE ถือเป็นไฮไลท์ของนาฬิกาไซโกในงานนี้” ฮารุมิตซึ กล่าวทิ้งท้าย

          SEIKO ZIMBE จะมีการดำเนินแคมเปญอย่างต่อเนื่องโดยช่วงปลายปี ‘ไซโก" จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิกาคอลเลคชั่นนี้ไปจัดทำโครงการ Cleaningthe Sea เพื่อร่วมอนุรักษ์และฟื้นฟูท้องทะเลไทย ซึ่งจะเป็นการร่วมมือกับองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

 

[อ่าน 2,125]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จับตา “CPNREIT” โอกาสลงทุนรับยิลด์ 9% ก่อนขึ้น XD และ XN วันที่ 26 พ.ย.นี้
AdPeople Awards & Symposium 2024 ที่สุดของความคิดสร้างสรรค์ไร้ลิมิตสำหรับคนทุกกลุ่ม
ฟูจิฟิล์มจัด Touch & Try “Fujifilm X-M5” ชวนสายคอนเทนต์สัมผัสกล้องสุดครบใจกลางสยาม!
OPPO Find X8 Series การกลับมาในรอบ 2 ปีของออปโป้
บีเจซี เผยไตรมาส 3/67 ดันรายได้รวมเติบโตทะลุ 41,774 ล้านบาท กำไรจากการดำเนินงานปกติเติบโตกว่า 14.2%
“กิฟฟารีน” เปิดกระหึ่ม “Giffarine Flagship Store” ภูเก็ต เจาะใจกลางเมือง รับทัพลูกค้าไทย-นักท่องเที่ยวต่างชาติ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved