วันนี้โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยีกลายมาเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจตั้งแต่ระดับฐานรากไปจนถึงระดับมหภาคโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของการฟื้นตัวจากสถานการณ์โควิดที่ทุกภาคส่วนสามารถปรับตัวรับมือและเดินหน้าต่อ ดังนั้นผู้นำจาก 2 อุตสาหกรรมหลักอย่าง AIS และ เซ็นทรัล รีเทล จึงผนึกกำลังนำจุดแข็งมาผสมผสานกันอย่างไร้รอยต่อจากศักยภาพเครือข่ายอัจฉริยะ
เพื่อส่งมอบประสบการณ์สู่ลูกค้าเมื่อช้อปปิ้ง ด้วยการนำศักยภาพโครงข่ายเน็ตเวิร์คและ Digital Service เข้าเชื่อมต่อพฤติกรรมของลูกค้าร่วมกัน ทำให้สามารถส่งมอบสิทธิพิเศษที่รู้จักและรู้ใจลูกค้าที่สุด ยิ่งใหญ่มากที่สุด ผ่าน แคมเปญ AIS 5G x Central Retail Everyday Special ด้วยการใช้ AIS Points ผ่านแอป myAIS แลกรับคูปองมูลค่าสูงสุด 100 บาท สำหรับซื้อสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล และร้านอาหารในเครือเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป ครอบคลุมสาขาทั่วประเทศมากกว่า 2,400 ร้านค้า รวมสินค้ากว่าล้านรายการ ทั้งแฟชั่น ร้านอาหาร สินค้าสะดวกซื้อ สินค้าฮาร์ดไลน์ และอื่นๆ
นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าผู้บริหารด้านการตลาด กลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “สถานการณ์ของประเทศที่กำลังเผชิญกับความท้าทายในทุกรูปแบบ เป็นที่มาของการร่วมแรงร่วมใจในทุกอุตสาหกรรม ดังนั้นในฐานะที่ AIS มีความเชื่อเรื่องการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ เพราะเราไม่สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้อยู่ฝ่ายเดียว การนำจุดแข็งของแต่ละฝ่ายมาสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยและประเทศ จึงเป็นอีกเป้าหมายสำคัญในการทำงาน วันนี้จึงเป็นอีกก้าวสำคัญของ AIS ที่ประกาศความร่วมมือกับเซ็นทรัล รีเทล ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกชั้นนำของไทยและระดับโลก เพื่อนำศักยภาพของโครงข่าย Intelligence Network มาสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับ Digital Retail Ecosystem ของวงการค้าปลีก มอบประสบการณ์ที่ตรงใจในการเข้าถึงสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวในวาระที่บรรยากาศการใช้ชีวิตกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการขอบคุณลูกค้าและส่งผลโดยตรงต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภาพรวมอย่างแน่นอน”
นายไท จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงิน บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อธิบายต่อไปอีกว่า “เซ็นทรัล รีเทล มุ่งมั่นที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ และยกระดับการให้บริการกับลูกค้าและร้านค้า จึงเป็นที่มาของความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ AIS ในครั้งนี้ ที่จะช่วยต่อยอดประสบการณ์ในการช้อปปิ้งและตอบโจทย์พฤติกรรมของลูกค้าที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเซ็นทรัล รีเทล และ AIS ได้ร่วมกันทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท จัดทำแคมเปญ AIS 5G x Central Retail Everyday Special ที่ยกขบวนสินค้ากว่าล้านรายการ และร้านค้ากว่า 2,400 ร้าน มาคืนกำไรให้กับลูกค้าคนสำคัญของเรา นับเป็นแคมเปญที่ดีที่สุด ยิ่งใหญ่ที่สุด และยาวนานที่สุดตลอดทั้งปี ถือเป็นการนำจุดแข็งของทั้งสองฝ่ายมามอบประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา”
“เรามุ่งนำเสนอรูปแบบการช้อปปิ้งใหม่ๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการก้าวสู่การเป็นค้าปลีกแห่งอนาคต ที่พร้อมมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สอดคล้องไปกับเทรนด์ของตลาด และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในทุกมิติ การเป็นพันธมิตรกับ AIS จึงถือเป็นการร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ ที่จะช่วยเติมเต็ม Ecosystem ให้สมบูรณ์แบบตามกลยุทธ์ CRC Retailligence ที่จะสร้างความสำเร็จและประโยชน์ร่วมกับพาทเนอร์ให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน หรือ Inclusive growth ควบคู่ไปกับการพัฒนาสังคม ชุมชมรวมถึงการสร้างประโยชน์ให้กับภาพรวมเศรษฐกิจของไทยที่กำลังกลับมาฟื้นตัวจากการเปิดประเทศอีกครั้ง” นายไท กล่าวปิดท้าย
โดยความร่วมมือระหว่าง AIS และเซ็นทรัล รีเทลในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ (Strategic Partnership) ที่มีเป้าหมายสำคัญในการนำโครงสร้างพื้นฐานทางดิจิทัลเทคโนโลยีมาเชื่อมต่อกับการเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคให้ออกมาเป็นสินค้าและบริการ เพื่อประสบการณ์ดิจิทัลที่เหนือระดับในการช้อปปิ้ง รวมถึงสิทธิพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับภาพรวมทั้งห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น คู่ค้า พาร์ทเนอร์ส่วนต่างๆ ผู้ประกอบการภายในห้าง, ศูนย์การค้า รวมถึงร้านค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทลทั่วประเทศ พนักงานของทั้งสององค์กร และลูกค้า ในมิติต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น
นายปรัธนา กล่าวในช่วงท้ายว่า “วันนี้การทำงานร่วมกับเซ็นทรัล รีเทล ทำให้เห็นแล้วว่า เราสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของภาคธุรกิจค้าปลีกได้ในทุกองศา ตั้งแต่การสร้างประสบการณ์ดิจิทัลในการช้อปปิ้ง การพัฒนาแพลตฟอร์ม ด้วยเน็ตเวิร์คอัจฉริยะ AIS 5G หรือแม้แต่การมอบสิทธิพิเศษที่รู้จัก และรู้ใจลูกค้า ซึ่งเป็นแคมเปญที่เราตั้งใจให้ลูกค้าได้ใช้ AIS Point มาแลกรับคูปองในการซื้อสินค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทลที่มีความครอบคลุมไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้ง ครั้งนี้จึงนับว่าเป็นตัวอย่างที่เห็นภาพได้อย่างชัดเจนต่อทำงานที่จะเปลี่ยนภาพของธุรกิจค้าปลีกให้สามารถสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งร้านค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล ซึ่งจะมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้เติบโตได้ท่ามกลางความท้าทายในช่วงเวลานี้”