เป็นประเด็นร้อนแรงทั้งโลกโชเชี่ยล เมื่อชาวเน็ตรายหนึ่งได้ออกมาแชร์ภาพกระดาษที่ระบุข้อความว่า "รถคุณถูกงัด" ซึ่งถูกเสียบไว้ที่หน้ากระจกรถของตัวเอง แต่เมื่อพลิกดูด้านหลังก็พบว่าเป็นเพียงใบปลิวของบริษัทประกันแห่งหนึ่ง โดยมีข้อความว่า "เราล้อคุณเล่น รถคุณยังเหมือนเดิม" พร้อมข้อเสนอมอบตั๋วภาพยนตร์ฟรี 2 ที่นั่งเมื่อลงทะเบียนผ่านเว็บ ซึ่งก็ทำเอาเจ้าของรถถึงกับโมโห และโพสต์ข้อความต่อว่าบริษัทประกันอย่างหนักผ่านแฮชแท็ก #easycompare
อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ผู้ใช้รถรายเดียวที่ได้รับใบปลิวจากบริษัทประกันแห่งนี้ แต่มีผู้ใช้รถทั่วกรุงเทพฯ เจอกับเหตุการณ์นี้เช่นกัน โดยมีข้อความที่แตกต่างกันไป เช่น "ขอโทษนะคะ ดิฉันเฉี่ยวรถคุณค่ะ รบกวนติดต่อกลับ" หรือ "ผมถอยชนรถคุณ ขอโทษด้วยครับ รบกวนติดต่อกลับ" หรือ "คุณขับรถชนรถผม ติดต่อกลับด้วย" หรือ "มีคนชนรถคุณ"
ซึ่งหลายคนก็ได้ออกมาโพสต์ลงโลกโซเชียลอย่างดุเดือดว่าไม่ชอบใจกับข้อความที่ได้รับที่ล้อเล่นกับความรู้สึกเช่นนี้ บางรายถึงกับบอกว่าจะไปแจ้งความ หรือแจ้งไปทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้ยกเลิกใบอนุญาตกันเลยทีเดียว
แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมองแคมเปญนี้ในเชิงลบ เพราะก็มีชาวเน็ตจำนวนหนึ่งออกมาแสดงความเห็นว่า ข้อความเหล่านี้ก็ดูตลกดี แถมเหตุการณ์ก็ยังไม่เกิดขึ้นจริง ก็ไม่น่าจะซีเรียสมาก
แม้ Viral Marketing ของ อีซี่คอมแพร์ (EasyCompare) ชิ้นนี้จะถูกมองไปในแง่เทาๆ เพราะเป็นแคมเปญที่เล่นกับความรู้สึกของผู้บริโภคมากเกินไป แต่สุดท้ายแล้วบริษัทก็น่าจะยังยิ้มได้อยู่ เพราะตอนนี้ชื่อของบริษัทได้ถูกแชร์ไปทั้งในสื่อหลัก เพจดัง และโซเชียลเน็ตเวิร์คของผู้บริโภคจำนวนมาก (แม้จะแชร์ไปเพื่อต่อว่าก็ตาม)
ที่มาภาพ : Twitter : @ganblade @jss7jane @qyjb_
facebook : Katae'wanna Sanjumnai, น้ำท่วม รามอินทรา, Aekkalak Chaiyaloge