DITP เปิดตัว ‘STYLE’ มิติใหม่ของงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ รวม 3 งานใหญ่ไว้ที่เดียว
22 Sep 2017

 

          กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ DITP เปิดตัว “STYLE” งานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดในภูมิภาคเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งในประเทศและต่างชาติกว่า 1,000 บริษัท พบผู้ซื้อจากทั่วโลก ตั้งเป้าไทยเป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาดและการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนและเอเชีย


          หลังประสบความสำเร็จจาก งานแสดงสินค้าด้านไลฟ์สไตล์ทั้งงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนัง (Bangkok International Fashion Fair and Bangkok International Leather Fair: BIFF&BIL) งานแสดงสินค้าของขวัญและงานแสดงสินค้าของใช้ในบ้าน (Bangkok International Gift Fair and Bangkok International Houseware Fair: BIG+BIH) และ งานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ (Thailand International Furniture Fair: TIFF) มากว่า10 ปี ในปีนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้ยกระดับงานแสดงสินค้าของกรมฯ ให้เป็นงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ระดับนานาชาติ โดยรวมทั้ง 3 งานเข้าไว้ด้วยกัน ใช้ชื่อ “STYLE” ภายใต้แนวคิด Life+Style และเป็นส่วนหนึ่งของ Creative Thailand ซึ่งจะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคมนี้ โดยได้รับความร่วมมือจาก 24 สมาคมที่เกี่ยวข้อง และตั้งเป้าไว้ว่าจะมีผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติเข้าร่วมแสดงสินค้าไม่น้อยกว่า 1,000 บริษัท 2,000 บูธเต็มพื้นที่กว่า 40,000 ตร.ม. ภายในศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

 

          สมเด็จ สุสมบูรณ์ รองอธิบดี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงแนวคิดในการจัดงานครั้งนี้ว่า “เนื่องจากทางกรมฯ มีภารกิจหลักในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าและบริการของไทย คือทำอย่างไรก็ได้ให้สินค้าไทยออกไปสู่ตลาดต่างประเทศมากที่สุด ในยามที่เศรษฐกิจชะลอตัวเช่นนี้ ทุกฝ่ายทั้งผู้ประกอบการและผู้ซื้อต่างก็ต้องการประหยัดงบประมาณและต้นทุน ประกอบกับในปัจจุบันผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ในโลกโดยเฉพาะตลาดเป้าหมายได้เสนอสินค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นconcept store, multibrandstore , selected shop ที่รวมสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ไว้ในร้านเดียว ด้วยปัจจัยเหล่านี้ กรมฯ จึงมีแนวคิดที่จะรวมงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีอยู่แล้วเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อให้ผู้ซื้อที่มาร่วมงานได้เลือกซื้อสินค้าที่หลากหลายและครบทุกประเภทของสินค้า ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงสินค้าก็มีโอกาสที่จะได้พบกับผู้ซื้อหลายกลุ่มขึ้น อีกทั้งยังจะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ของไทยให้มากขึ้นด้วย”

 


          ในส่วนของผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าภายในงาน STYLE ทางกรมฯ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างชาติได้เข้ามาโชว์ศักยภาพ โดยได้ทำการประชาสัมพันธ์ทั้งในหัวเมืองใหญ่ของไทยและประเทศต่างๆ ที่มีสำนักงานของ DITP ตั้งอยู่กว่า 50 ประเทศ นอกจากนี้ยังได้จัดโรดโชว์ไปยังประเทศกัมพูชาและเกาหลีใต้เพื่อนำเสนอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับงานครั้งนี้ด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ประกอบการจากทั้งประเทศจีน เกาหลี ศรีลังกา อินโดนีเซีย มาเลเซีย และประเทศในกลุ่ม CLMV (กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม) เข้าร่วมแสดงสินค้าเป็นจำนวนมากด้านจำนวนผู้เข้าร่วมงาน (Visitor) คาดหวังไว้ว่าจะมีผู้ให้ความสนใจกว่า 60,000 รายจากทั่วโลก โดยเฉพาะจากสหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย 

 


          “ภายในงานจะรวมสินค้าหลากประเภทไว้ด้วยกันภายใต้ 5 หมวดหมู่หลักคือ กลุ่มสินค้าแฟชั่น (BIFF), กลุ่มสินค้าเครื่องหนัง (BIL), กลุ่มของขวัญ (BIG), กลุ่มของตกแต่งบ้าน(BIH)และกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ (TIFF) โดยทางกรมฯ เชื่อมั่นว่างานแสดงสินค้า STYLE ครั้งนี้จะเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ค้าและผู้ผลิตสินค้าไลฟ์สไตล์ขยายฐานลูกค้าในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันได้มากขึ้น อีกทั้งยังตอบโจทย์ผู้ซื้อเป้าหมายใหม่ทั้งกลุ่มผู้ค้าปลีก (Retailer) Concept Store,ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (Property Project), ตัวแทนจัดซื้อของต่างประเทศ (Buying Agent), นักออกแบบ, มัณฑนากร, สถาบันการออกแบบต่างๆ ห้างสรรพสินค้าทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนผู้ที่อยู่ในวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากทั่วโลก ให้ได้รับสินค้าที่ตอบสนองทุกความต้องการ รวมถึงผู้ที่ทำธุรกิจบนโลกออนไลน์หรือ E-market place ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งทางกรมฯ ก็ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน” รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศกล่าว

 


          ไม่เพียงการจัดแสดงสินค้าและการเจรจาธุรกิจการค้า (Business Matching) ภายในงานยังมีการจัดนิทรรศการที่น่าสนใจต่างๆ ที่พลาดไม่ได้คือนิทรรศการเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งทางกรมฯ ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเป็นการถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่าน นอกจากนี้ยังมีส่วนจัดแสดงเทรนด์สินค้าที่เกี่ยวข้องกับงานครั้งนี้โดยเฉพาะสินค้าในตลาดเฉพาะกลุ่มหรือ Niche Market เช่น สินค้าสำหรับผู้สูงอายุ สินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง สินค้าสำหรับแม่และเด็ก สินค้าสำหรับสุภาพบุรุษ ฯลฯ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ประกอบการและผู้เข้าชมงานได้เห็นว่าปัจจุบันมีตลาดสินค้าเฉพาะกลุ่มเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดเชิงธุรกิจได้ในอนาคต รวมไปถึงนิทรรศการสินค้าจากสมุนไพร สินค้า OTOP สินค้าไลฟ์สไตล์จากโครงการในพระราชดำริและผลงานการออกแบบการประกวดงานฝีมือระดับประเทศและระดับสากลด้วย

 


          ทั้งนี้กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศเชื่อมั่นว่างาน STYLE จะพาให้ไทยก้าวไปสู่การเป็นศูนย์กลางการผลิต การตลาด และการค้าสินค้าไลฟ์สไตล์แบบครบวงจรของภูมิภาคอาเซียนและเอเชียได้ในอนาค

 

[อ่าน 2,719]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
อัปเดตค่าเทอม รร. อินเตอร์ พร้อมข้อควรรู้ในการเลือกโรงเรียน
Highlight 2024 : SCGD รุกตลาดอาเซียน เติบโตต่อเนื่อง ตามเป้าโต 2 เท่าในปี 2030
ทรูเผยเคานต์ดาวน์ปีมะเส็งสุดคึก! ดาต้ามือถือ ICONSIAM พุ่ง 200% รับกระแส “ลิซ่า”
ONE BANGKOK COUNTDOWN 2025: ค่ำคืนแห่งความทรงจำกับโชว์โดรนและพลุ 360° สุดอลังการ
วูฟแกงส์ สเต็คเฮ้าส์ ร้านสเต็คไฮเอนด์จากนิวยอร์ก เปิดตัวสาขาแรกในไทย ณ ‘วัน แบงค็อก’
บีเจซี บิ๊กซี ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพเจริญพระพุทธมนต์พระเขี้ยวแก้ว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved