'มาม่า' คอลแลบส์ 'เลย์' เปิดตัว มาม่าโอเคพร้อมเลย์ 2 รสชาติใหม่ “ชิลลี่แครบ – มิโซะบัตเตอร์”
05 Aug 2022

 

ครั้งแรกกับ 2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าโอเค และ มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบเลย์ คอลแลบส์คลอดแคมเปญจอยรสชาติอร่อยข้ามจักรวาลเปิดตัวผลิตภัณฑ์มาม่าโอเคและมันฝรั่งเลย์ 2 รสชาติใหม่ชิลลี่แครบมิโซะบัตเตอร์ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคที่ชื่นชอบความหลากหลาย พร้อมทุ่ม 40 ล้านบาท เดินสายแพ็คคู่จัดกิจกรรมแคมเปญสร้างสีสันและกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่อง 

 

 

เพชร พะเนียงเวทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

มาม่าครบรอบ 50 ปี ยังคงไม่หยุดนิ่งเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ล่าสุดผลิตภัณฑ์มาม่าโอเค จับมือกับ มันฝรั่งแผ่นทอดกรอบเลย์ คิดค้น และพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ร่วมกันจนได้มาเป็น มาม่าโอเค (MAMA OK) 2 รสชาติใหม่ รสชิลลี่แครบ และ รสมิโซะบัตเตอร์ ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่ต้องการรสชาติใหม่ที่หลากหลาย เป็นการสร้างความแตกต่างและสีสันให้กับตลาดบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและตลาดขนมขบเคี้ยวได้เป็นอย่างดี 

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่าโอเค (MAMA OK) กลิ่นชิลลี่แครบ แบบแห้ง รสชาติเผ็ดลงตัว กลมกล่อมหอมกลิ่นปูกับเส้นที่หนานุ่มที่เป็นเอกลักษณ์ของมาม่า OK วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์ มาม่าโอเค (MAMA OK) รสมิโซะบัตเตอร์ แบบแห้ง ความลงตัวระหว่างกลิ่นของเนยและรสมิโซะบวกกับเส้นที่หนานุ่มและเป็นเอกลักษณ์ของมาม่า OK วางจำหน่ายเฉพาะร้านสะดวกซื้อ 7-11 เท่านั้น

 

นับเป็นครั้งแรกของการจับมือกันระหว่างมาม่าและเลย์ มีการเริ่มต้นจากการวิเคราะห์ตลาดในปัจจุบันงพบว่า หากเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ราเมงมิโซะบัตเตอร์ ได้รับความนิยมสูง ส่วนประเทศสิงคโปร์จะมีร้านจัมโบ้ชื่อดัง ไปก็ต้องแวะเยือน และเมนูจานหลักก็หนีไม่พ้นชิลลี่แครบที่ได้รับการตอบรับค่อนข้างดี

ซึ่งทางมาม่าและเลย์ ได้นำ 2 รสชาตินี้ มาคิดค้นพัฒนา ปรับสูตร เพื่อให้คนไทยได้เข้าถึงรสชาติที่คิดถึงได้ง่าย ภายใต้กลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มเดียวกันนั่นคือคนรุ่นใหม่ และต้องการสีสันของผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่อยู่อย่างต่อเนื่องเพชร กล่าว 

นอกจากความร่วมมือกันในเรื่องการคิดค้นออกแบบด้วยการนำรสชาติที่เป็นที่นิยมของทั้ง 2 ประเทศมาสร้างความอร่อยในรูปแบบที่หลากหลาย ทั้งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและขนมขบเคี้ยวแล้ว ทางมาม่าโอเค และเลย์ ได้สร้างความแตกต่างด้วยแคมเปญทางการตลาด และกิจกรรมต่างๆ วางงบประมาณสำหรับการทำการตลาดไว้ที่ 30-40 ล้านบาท

โดยเน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ เจาะไปในทุกๆ platform IG, Twitter, Tiktok, youtube เป็นต้น เพื่อส่งต่อความสนุกให้แก่ผู้บริโภคได้เข้าร่วมไปกับแคมเปญในครั้งนี้ด้วย 

และในช่วงปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มาม่าได้เน้นการทำตลาดในส่วนของผลิตภัณฑ์มาม่าโอเคมากขึ้น โดยสามารถปรับภาพลักษณ์แบรนด์มาม่าให้ดูทันสมัย และวัยรุ่นขึ้นเป็นที่กล่าวถึงมากที่สุด การทำแคมเปญมาม่าโอเคสามารถติด trend twitter อันดับ 1 ทุกครั้งที่มีการ live ผ่านสื่อ online รวมไปถึงการจัด แคมเปญชาเลนจ์ในติ๊กต๊อก ที่มียอดผู้เข้าชมกิจกรรมรวมถึง 600 ล้านวิว  ซึ่งเป็นสถิติที่สูงสุด 

 

 

ด้าน พรรณทิพา พงศ์ชัยฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์เลย์ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า 

เลย์ในฐานะผู้นำการตลาดกลุ่มมันฝรั่งแท้ทอดกรอบได้สร้างนวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ผ่านการออกแคมเปญโดยจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ กับผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและเทรนด์การบริโภคในตลาด ครั้งนี้ได้มองเห็นโอกาสทางการตลาดร่วมกันกับทาง MAMA OK จึงได้เกิดเป็นแคมเปญจอยรสชาติอร่อยข้ามจักรวาลขึ้น

โดยเป็นการร่วมมือทั้งในเรื่องของการพัฒนาผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ร่วมกันทั้งในรูปแบบขนมมันฝรั่งแท้ทอดกรอบ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่คาดว่าจะถูกใจผู้บริโภค และจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่สร้างความตื่นเต้นในตลาดได้อย่างแน่นอนนอกจากนี้ยังรวมไปถึงการจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกัน เพื่อสร้างความตื่นเต้นและมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้แก่ผู้บริโภคของทั้ง 2 แบรนด์ 

 

 

สำหรับเลย์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบแผ่นเรียบ กลิ่นชิลลี่แครบ หอมกลิ่นปูราดซอสเผ็ดสไตล์สิงคโปร์เข้มข้นผสานความกรุบกรอบของมันฝรั่งแท้ทอดกรอบทำให้รสชาติออกมาลงตัว หอม อร่อย น่าทาน วางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์  ส่วน เลย์มันฝรั่งแท้ทอดกรอบแผ่นหยัก กลิ่นมิโซะบัตเตอร์ ได้รับอิทธิพลมาจากเทรนด์ที่เราเห็นผู้บริโภคให้ความนิยมกับเมนูราเมงญี่ปุ่น จึงได้มาซึ่งรสมิโซะบัตเตอร์ที่หอมกลิ่นเนยและมิโซะ บนความกรอบอร่อยของมันฝรั่งแท้ทอดกรอบ ในรสชาติที่อร่อยลงตัว หอมกลมกล่อม วางจำหน่ายเฉพาะร้านสะดวกซื้อ 7-11 เท่านั้น

 

คาดว่าแคมเปญนี้จะสร้างสีสัน และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค อีกทั้งจะช่วยกระตุ้นตลาดขนมขบเคี้ยวให้เติบโตดังเช่นที่ผ่านมา ทั้งนี้ เลย์ได้รับรางวัล Top Growing Brand ในกลุ่มอาหารจากเวที Brand Footprint Award 2022 ประเทศไทย โดย Kantar และ รางวัล Best of Tweets จากทวิตเตอร์ ประเทศไทย 2 ปีซ้อน (2020-2021) ซึ่งเลย์ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และยังคงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาสินค้าใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา 

[อ่าน 1,572]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงเทพดีต่อใจ รับ "สุขแรก" ปีใหม่ 2568
วันเด็กปีนี้ ผจญภัยสุดขอบจักรวาล ที่ศูนย์การค้าในเครือ ALLY
ค้าปลีก Luxury โตไม่ใช่เล่น ตลาดทะยานแตะหลัก 1.5 แสนล้าน จับตา แบรนด์ดัง พาเหรด เจาะลูกค้า New Gen
AIS PLAY ยิงสด “ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024” ชวนเชียร์ช้างศึก 5 มกรานี้ ลูกค้าเอไอเอสดูฟรี!
“จังซีลอน” ขอเชิญชวนคุณน้องๆ หนูๆ มาร่วมงานวันเด็ก “มหกรรมเจ้าตูบยักษ์พบผองเพื่อน”
อัปเดตค่าเทอม รร. อินเตอร์ พร้อมข้อควรรู้ในการเลือกโรงเรียน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved