บาร์บีคิวพลาซ่า แบรนด์ร้านอาหารปิ้งย่างขวัญใจมหาชนฉลองครบรอบ 35 ปี ปล่อยแคมเปญใหม่ “ถึงต่างเจน ก็ BLEND เข้ากันได้บนโต๊ะนี้” ตอกย้ำการเป็นพื้นที่แห่งความสุข และแรงบันดาลใจของผู้คนทุกเพศทุกวัย จัดเต็ม 3 ปรากฏการณ์สุดพิเศษสร้างสีสันให้กับแบรนด์
พร้อมปักธงเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน และตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคด้วยแนวคิด Customer Centric ผ่านกลยุทธ์ 4C ได้แก่ Customers Insight, Channels Management, Character Marketing และ Customer Relationship Management เผยลูกค้าบาร์บีคิวพลาซ่ากลับมาใช้บริการคึกคักกว่าเดิม เชื่อมั่นเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ตอกย้ำด้วยความสำเร็จสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์จากแคมเปญ “อิ่มไม่อั้นมหาชน” ช่วงก.ค.ที่ผ่านมา
ถึงต่างเจน ก็ BLEND เข้ากันได้
รัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยถึงแคมเปญการตลาดในวาระครบรอบ 35 ปีว่า
“บาร์บีคิวพลาซ่า มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและปรับตัวให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นตลอดเวลา และ ความไว้วางใจของลูกค้าที่มีให้กับเราในฐานะ “ร้านปิ้งย่างมหาชน” ที่เป็นทั้งพื้นที่แห่งความสุขและสร้างแรงบันดาลใจของผู้คนมากมายและเป็นที่มาของแคมเปญ “ถึงต่างเจน ก็ BLEND เข้ากันได้บนโต๊ะนี้” เพื่อส่งต่อ 3 ปรากฏการณ์ความสุขผ่านทุกประสบการณ์จากบาร์บีคิวพลาซ่าให้กับทุกคน ประกอบด้วย
“แคมเปญนี้ถือเป็นแคมเปญใหญ่ครั้งแรกในรอบปีของเรา ซึ่งพัฒนาจากอินไซต์ของลูกค้าและประสบการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านบาร์บีคิวพลาซ่าตลอด 35 ปีที่ได้สร้างความสุขและแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย อีกทั้งเป็นร้านที่ทุกเพศทุกวัยสามารถมีความสุขไปด้วยกันได้ทั้งจากอาหารที่ถูกปากและโมเมนต์การใช้เวลาร่วมกัน ดังนั้น จึงเป็นที่มาของภาพยนตร์โฆษณาชุดพิเศษ พร้อมด้วยชุดอาหาร GONNIVERSARY ที่จับคู่มากับซอสรสชาติใหม่ และ “GON ชู่” ที่ถือเป็นไอเท็มสำคัญบนโต๊ะอาหารที่ลูกค้าหยิบจับมากที่สุด เพื่อยกระดับความรัก ความผูกพันของบาร์บีคิวพลาซ่า, Bar B GON และลูกค้าให้แน่นแฟ้นมากขึ้นในทุก Touch Point” รัฐ กล่าว
รัฐ ในฐานะแม่ทัพการตลาดคนใหม่ได้เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ในการบริหารบาร์บีคิวพลาซ่าและแบรนด์ในเครือหลังจากนี้ว่า เบื้องหลังความสำเร็จของ “บาร์บีคิวพลาซ่า” คือ การใช้กลยุทธ์การตลาดที่มีพื้นฐานจากการใช้ Data Driven เพื่อใช้กำหนดกลยุทธ์ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกการเปลี่ยนแปลง รวมทั้งจัดกลุ่มลูกค้าตามเซ็กเม้นท์และพฤติกรรม เพื่อที่จะสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้แบบเฉพาะตัว (Personalization)”
ทั้งนี้ วิสัยทัศน์ที่สำคัญขององค์กรและแบรนด์ในวันนี้ คือ การเดินหน้าสู่การเติบโตที่ยั่งยืนผ่านกลยุทธ์ 4C ได้แก่
ปัจจุบันภาพรวมธุรกิจของบาร์บีคิวพลาซ่าได้ถูกพัฒนาขึ้นในหลากหลายรูปแบบ ไม่จำกัดเพียงร้านปิ้งย่างในศูนย์การค้า โดยล่าสุดมีจำนวนร้านบาร์บีคิวพลาซ่ากว่า 144 สาขา พร้อมด้วย GON Gang Delivery 95 สาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ และ GON EXPRESS ให้บริการในรูปแบบ Quick Service Restaurant รวมทั้งยังมี GON ทัก เพื่อรองรับลูกค้ามองหาอาหารมื้อด่วนที่มีคุณภาพ ในชั่วโมงเร่งรีบ ให้ได้รับบริการได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ หนึ่งในจุดเด่นของบาร์บีคิวพลาซ่าคือฐานสมาชิก GON Gang Club ที่มีถึง 2.25 ล้านรายในปัจจุบัน และในจำนวนนี้เป็นลูกค้าที่ใช้บริการภายในร้าน 75%
รัฐเปิดเผยถึงภาพรวมของสถานการณ์ธุรกิจร้านอาหารในปัจจุบัน โดยอ้างอิงข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยว่า
“ในปี 2565 ธุรกิจร้านอาหารจะมีมูลค่ารวมประมาณ 3.78-3.96 แสนล้านบาท พลิกกลับมาขยายตัวเป็นบวก 5 - 9.9% จากปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ทำให้ธุรกิจต่างๆ ฟื้นตัวได้ดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารที่ผู้บริโภคกลับมาใช้บริการภายในร้านมากขึ้น ขณะที่การเติบโตของบาร์บีคิวพลาซ่าในช่วงครึ่งแรกของปีนี้มีถึง 83% หรือคิดเป็น 4 เท่าของการเติบโตของตลาดรวม และถือเป็นการ Turnaround โดยเฉพาะในช่วงกรกฎาคมที่ผ่านมา บาร์บีคิวพลาซ่าได้สร้างสรรค์แคมเปญ “อิ่มไม่อั้นมหาชน” หลังจากช่วงเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพฯ และมีกระแสตอบรับท่วมท้น ทำลายสถิติสร้างยอดขายสูงสุดตั้งแต่ก่อตั้งแบรนด์ โดยในปี 2565 นี้ บาร์บีคิวพลาซ่าตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,850 ล้านบาท ซึ่งจะกลับมาได้ใกล้เคียงกับช่วงปี 2562 หรือก่อนวิกฤติโควิด-19 โดยขณะนี้สามารถยอดขายได้ประมาณ 2,500 ล้านบาทแล้ว ดังนั้น สัญญาณบวกของภาวะเศรษฐกิจเราจึงเชื่อมั่นว่า จะเป็นได้ตามเป้าหมายแน่นอน”
“ตลอด 35 ปีที่ผ่านมา บาร์บีคิวพลาซ่าเดินทางผ่านเรื่องราวมากมายที่ทำให้ได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวและพัฒนาต่อไปอย่างไม่สิ้นสุด และความสำเร็จนี้เราได้มาจากความร่วมมือร่วมใจของทุกคนในบริษัทและการสนับสนุนที่ดีของลูกค้า โดยเราจะยังคงมุ่งมั่นสร้างสรรค์พื้นที่แห่งความสุขและแรงบันดาลใจให้กับผู้คน สู่เป้าหมายความสำเร็จที่ยั่งยืนร่วมกันต่อไป” รัฐ กล่าว