ตลาดหูฟังไร้สายนับเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเติบโตตามตลาดสมาร์ทโฟน ไม่ว่าจะเป็นหูฟังสำหรับใช้งานเพื่อการสนทนา หูฟังสำหรับการออกกำลังกาย รวมไปถึงหูฟังที่เน้นคุณภาพเสียง ซึ่งทำแบรนด์หูฟังระดับไฮเอนด์ต่างมองเห็นความต้องการของตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น และกระโดดลงมาแข่งขันในตลาดนี้กันอย่างคึกคัก
เช่นเดียวกับแบรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงจากเยอรมัน ‘เซนไฮเซอร์’ (Sennheiser) ซึ่งก่อนหน้านี้โฟกัสอยู่ที่หูฟังระดับโปรเฟสชันนอลเป็นหลัก ก็เริ่มหันมาจับตลาดกลุ่มคอนซูเมอร์มากขึ้น ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในกลุ่มหูฟังไร้สายสำหรับใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนพร้อมกันถึง 3 รุ่น ได้แก่
CX7.00 BT (6,490บาท)
MOMENTUM In-Ear Wireless (8,990 บาท)
MOMENTUM Free (8,990 บาท)
มาร์ติน โลว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซนไฮเซอร์ อิเล็กทรอนิก เอเชีย จำกัด (เซนไฮเซอร์เอเชีย) เปิดเผยว่า “ภาพรวมตลาดหูฟังและเฮดเซ็ทในประเทศไทยนับว่ายังมีอัตราการเติบโตสูง โดยเฉพาะในกลุ่มหูฟังไร้สาย (Wireless Headset) ที่มีการเติบโตสูงกว่าประเทศอื่น ซึ่งในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายในกลุ่มหูฟังไร้สายของบริษัทมีการเติบโตมากกว่า 2 หลักเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งทางบริษัทก็เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง”
“ในปีนี้เซนไฮเซอร์ได้รุกตลาดเมืองไทยมากขึ้น ด้วยการแต่งตั้งร้านตัวแทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ อาทิ ร้านมั่นคง แก็ดเจ็ท, พาวเวอร์บาย มอลล์, บีเทรนด์, ลอฟท์ และร้านเครื่องเสียงชั้นนำ เพื่อที่แบรนด์จะได้สื่อสารและดูแลผู้บริโภคได้โดยตรง รวมไปถึงการเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านร้านค้าออนไลน์ อาทิ ลาซาด้า ชอปปี้ และอีเลฟเว่นสตรีท เพื่อให้ลูกค้าในต่างจังหวัดสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น”
นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดตัวอุปกรณ์ออดิโอไฟล์ระดับไฮเอนด์ ได้แก่
HDV 820 (99,000 บาท) ที่เพิ่มสมดุลเสียงให้กับหูฟัง
หูฟังแบบสอด IE 80 S (15,390 บาท)
กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับงานกลุ่มสื่อสารมวลชน ที่ต้องใช้เครื่องมือสำหรับการบันทึกภาพและเสียง ได้แก่
MKE 2 elements (8,949 บาท) ไมโครโฟนกันน้ำคุณภาพสูงสำหรับใช้งานควบคู่กับ GoPro HERO4
HANDMIC DIGITAL (11,569 บาท) ไมโครโฟนแบบถือเพื่องานสัมภาษณ์และบันทึกเสียง
AMBEO SMART HEADSET (13,390 บาท) อุปกรณ์บันทึกเสียงแบบสามมิติ
AMBEO VR MIC (73,699 บาท) ไมโครโฟนแบบถือสำหรับงาน VR/AR