เดอะมอลล์ กรุ๊ป ทุ่ม 300 ล้าน จัดแคมเปญส่งท้ายปี “The Great Happy New Year 2023” มอบความสุขให้คนไทย พร้อมต้อนรับนักช้อปชาวต่างชาติ
16 Nov 2022

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้นำวงการค้าปลีกไทย เดินหน้าสู้ศึกแคมเปญปีใหม่ ทุ่มงบกว่า 300 ล้านบาท จัดอภิมหาเซลล์ครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “The Great Happy New Year 2023” แจกใหญ่จัดหนักแบบเอ็กซ์ตร้าพลัส  เพื่อมอบความสุขให้คนไทย พร้อมต้อนรับนักช้อปชาวต่างชาติ ยกทัพสินค้าทุกชั้น ทุกแผนก ลดสูงสุด 80 %  พร้อมเนรมิตรบรรยากาศแห่งความสุข ภายใต้คอนเซ็ปต์ “UPSIZE HAPPINESS++” ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. 2565 –12 ม.ค.2566 ที่ ห้างสรรพสินค้า และศูนย์การค้าเดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์  ห้างสรรพสินค้าที่ดีที่สุดในเอเชียอาคเนย์ เพื่อตอกย้ำความเป็น Shopping Destination ศูนย์กลางการช้อปปิ้ง และความบันเทิง ของนักช้อปจากทั่วโลก พร้อมผนึกช่องทางการช้อปออนไลน์ Monline.com และGourmetmarketthailand.com เอาใจนักช้อปทุกช่องทาง ตั้งเป้าเพิ่มทราฟฟิกจากแคมเปญนี้กว่า 30 % และมั่นใจพิชิตยอดขายจากแคมเปญปีใหม่ กว่า 6,000 ล้านบาท

 

 

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด  (Miss Voralak Tulaphorn ; Chief Marketing Officer, The Mall Group Co., Ltd.) กล่าวว่า

“ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ถือเป็นช่วงที่สำคัญของธุรกิจรีเทล เพราะเป็นเวลาแห่งความสุขและการเฉลิมฉลอง เป็นช่วงที่มีการจับจ่ายใช้สอยสูงที่สุดของปี สำหรับปีนี้มีปัจจัยบวกหลายด้าน ทั้งเรื่องสถานการณ์ COVID-19 ที่คลี่คลายลงทำให้มู้ดในการจับจ่ายใช้สอยโดยรวมของประเทศที่ดีขึ้น, จำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC 2022 โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในเดือนพฤศจิกายน ถึง 1.5 ล้านคน และมีแนวโน้มที่จำนวนนักท่องเที่ยวจะถึง 10 ล้านคน เมื่อปิดปี 2565 ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ตั้งเป้าไว้ จึงเป็นแรงหนุนให้ธุรกิจในประเทศฟื้นตัวได้มากขึ้น โดยภาพรวมของธุรกิจรีเทลช่วงปลายปี 2565 มีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี กำลังซื้อของลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งลูกค้าชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ   

 

ปัจจัยแห่งความเร็จของการทำการตลาด (Key Success Factor) คือต้องมีความเข้าใจในลูกค้า รู้จักตัวตนของลูกค้าเป็นอย่างดี   ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมภายหลังสถานการณ์โควิด-19  ไปเป็นอย่างมาก  โดย เดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้จำแนกพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปออกเป็น 5 กลุ่ม คือ

 

 

  • Physical Experience is back การสัมผัสด้วยประสบการณ์จริงๆ จะกลับมา หลังจากสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ลูกค้าเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ ไปทำงาน-เรียน-กินข้าว-ออกกำลังกาย การอยู่บ้านนาน ทำให้เกิดอาการโหยหาอยากสัมผัสประสบการณ์จริงในสถานที่จริง (Check-in and Experience)
  • Customers Tend to be less Loyal than before ความภักดีของลูกค้ามีน้อยลง ลูกค้ายุคใหม่ไม่ใส่ใจในการจดจำแบรนด์เท่าแต่ก่อน มีความภักดีต่อแบรนด์น้อยลง และพร้อมเปลี่ยนไปใช้แบรนด์อื่นๆ ได้ง่ายขึ้น
  • Search & compare are rising การค้นหายังคงเป็นเรื่องที่นิยมทําอย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้าในปัจจุบันนิยมค้นหาข้อมูลต่างๆ ประกอบการตัดสินใจ เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจ
  • Research Offline then Buy Online สัมผัสสินค้าที่ร้าน แล้วกลับไปซื้อผ่านเน็ต มีลูกค้าบางส่วน เลือกไปลองสินค้าจริงๆ ก่อนเพื่อความมั่นใจ จากนั้นค่อยกลับมาหาข้อมูลเปรียบเทียบราคา แล้วตัดสินใจสั่งซื้อกับร้านที่ให้ราคาดีที่สุดผ่านทางออนไลน์แทน
  • New payment options and growth of Cashless การชำระเงินรูปแบบใหม่และ การเติบโตที่รวดเร็วของสังคมไร้เงินสด ลูกค้าเริ่มมีการใช้จ่ายผ่าน Digital Payment ทั้งบัตรเครดิต ระบบ E-Wallet หรือแอพเป๋าตังค์ต่างๆ มากขึ้นกว่าในอดีต ทั้งการช้อปผ่านทาง Online และ Offline

 

 

เมื่อผู้บริโภคยุคใหม่มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไป เราจึงต้องเข้าใจในเรื่องของ Customer Journey Ecosystem  ต้องเข้าใจทุกความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง และนำเสนอสินค้ารวมถึงบริการได้ตรงตามความต้องการของลูกค้ามากที่สุด   พร้อมคัดสรรโปรโมชั่นที่ดีที่สุดเพื่อสร้าง  Value   ให้กับลูกค้ามากกว่าแค่การลดแลกแจกแถมทั่วไป    ดังนั้นการจัดแคมเปญปีใหม่ในครั้งนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป  ให้ความสำคัญในเรื่องของ  Customer Journey Ecosystem   ใช้ศักยภาพที่แข็งแกร่งด้าน Big Data   จาก  Customer Platform  และเทคโนโลยี AI - Analytics  ที่ช่วยให้เราเข้าใจ  Omnichannel  Ecosystem  และ  Customer  Journey  Ecosystem อย่างลึกซึ้ง และนำข้อมูลที่ได้มาสร้างสรรค์แคมเปญ “The Great Happy New Year 2023” เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด

 

 

แคมเปญ “The Great Happy New Year 2023” จัดที่ ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าเดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ช้อปออนไลน์ผ่าน Monline.com และ Gourmetmarketthailand.com ระหว่างวันที่ 28 พ.ย. 2565 – 12 ม.ค. 2566  โดยได้ผนึกกำลังกับ วีซ่า ผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก และพันธมิตรบัตรเครดิตชั้นนำ มอบโปรโมชั่นให้กับลูกค้าในทุกสัปดาห์ ตลอดแคมเปญ  พร้อมระดมหลากหลายสินค้าแบรนด์ดัง ลดทุกชั้น ทุกแผนก  สูงสุดกว่า 50 % พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย รวมมูลค่ากว่า 88 ล้านบาท

และในปีนี้ยังจัดเตรียมของขวัญชิ้นพิเศษ รถยนต์ TOYOTA FORTUNER มูลค่า 1,889,000 บาท จำนวน 1 รางวัล พร้อมร่วมลุ้นตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น, กรุงเทพฯ - ประเทศไต้หวัน และ กรุงเทพฯ- ประเทศเวียดนาม โดยสายการบินไทยเวียตเจ็ท จำนวน 25 รางวัล รางวัลละ 2 ที่นั่ง รวมมูลค่า 1.3 ล้านบาท เมื่อช้อปภายในห้างฯ เดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ทุกสาขา,เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์,  พารากอน และ ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ และ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ครบทุก 2,000 บาท รับ 1 สิทธิ์ พิเศษสำหรับลูกค้าที่ช้อปภายในห้างฯ ผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิตหรือบัตรเติมเงิน Visa รับ 2 สิทธิ์ (สำหรับลูกค้าที่ชอบช้อป Online สามารถช้อปจุใจกับส่วนลดสูงสุด 80 % ผ่าน Monline.com และ Gourmetmarketthailand.com

นอกจากนี้ ยังกิจกรรมส่งมอบความสุขส่งท้ายปีอีกมากมาย รวมถึงการตกแต่งบรรยากาศ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “UPSIZE HAPPINESS++” โดยนำสัญลักษณ์อย่าง “ช้างไทย” มาเป็นตัวแทนส่งมอบความสุขแบบพลัสๆ++ (EXTRA JOY++) ผ่านถ่ายทอดเรื่องราวบรรยากาศการช้อปปิ้งภายในศูนย์ฯ และห้างฯ เพื่อมอบความสุข และความสนุกสนาน ให้กับลูกค้าในหลากหลายมิติ”

[อ่าน 1,302]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ต้อนรับตรุษจีนปีมะเส็ง เต็มพื้นที่สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่
ไฮเซ่นส์ นำเสนอ “Innovation In-Style” ยกระดับคุณภาพชีวิตในปี 2568
ยูนิโคล่ เดินหน้ามอบฮีทเทค 1 ล้านชิ้นทั่วโลก ตามพันธกิจ “The Heart of LifeWear”
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ฯ ส่งต่อโอกาสการเข้าถึงแหล่งโภชนาการในพื้นที่ห่างไกล
เคทีซี ประกาศผลประกอบการ 2567 กำไรต่อเนื่อง 7,437 ล้านบาท
ซัมซุง ส่งผลิตภัณฑ์ทีวีและเครื่องเสียง คว้า 6 รางวัล จาก Best of The Best TV Award โดย LCDTVTHAILAND
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved