เดอะมอลล์กรุ๊ปลงทุน 2 หมื่นล้านบาท เดินหน้าปรับโฉมใหม่ 2 สาขา ‘เดอะมอลล์ บางกะปิ’ และ ‘เดอะมอลล์ บางแค’ สู่การเป็นแฟล็กชิพสโตร์ของ ‘เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์’ ที่สมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนเมืองให้เป็น Urban Life ที่มีความสุข ตอบสนองทุกความต้องการของทุกเจนเนอเรชั่น ร่วมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนการยกระดับกรุงเทพมหานครให้เป็นเทียบเท่ามหานครระดับโลก และเป็นศูนย์กลางเวทีการค้าระดับโลก
ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวถึงโรดแมพของกลุ่มเดอะมอลล์ที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาย่านธุรกิจการค้าและย่านที่พักอาศัยที่สำคัญของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ตอบรับกับแผนการพัฒนาสร้างความเจริญของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะแผนการสร้างระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและเส้นทางคมนาคม โดยศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเดอะมอลล์ทุกสาขาตั้งอยู่ในโลเกชั่นยุทธศาสตร์หลัก (Key Strategic Location) ทำเลทองที่มีศักยภาพสูงและเชื่อมต่อโครงข่ายเส้นทางคมนาคมหลักของกรุงเทพมหานคร และจากความสำเร็จในการพลิกโฉมของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วานและท่าพระ บริษัทได้เร่งปรับโฉมภาพลักษณ์ใหม่ของ ‘เดอะมอลล์ บางกะปิ’ และ ‘เดอะมอลล์ บางแค’ ให้เป็นแฟล็กชิพสโตร์ของ ‘เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์’ ที่สมบูรณ์แบบและยิ่งใหญ่ที่สุดในย่านบางกะปิ และย่านบางแค ซึ่งเป็นทำเลทองที่มีศักยภาพการเติบโตดีที่สุดของกรุงเทพฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตก เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทุกกลุ่ม ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘A Happy Place To Live Life: ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว’ ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์หลักของเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ รีเทลมิติใหม่ 2 ย่าน 2 มุมเมือง ที่ร่วมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนขยายการเติบโตและความเจริญของกรุงเทพมหานคร ดึงดูดการลงทุนของนักลงทุนไทยและต่างชาติ รวมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของคนเมือง ทำย่านการค้าให้เป็น Urban Life ที่มีความสุข ตอบสนองทุกความต้องการของทุกเจนเนอเรชั่น
ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ตั้งอยู่บนทำเลที่เป็นยุทธศาสตร์หลักที่สำคัญ บนถนนลาดพร้าว - บางกะปิ แยกบางกะปิ และลำสาลี โดยสถานีลำสาลีจะเป็นศูนย์รวมการเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าหลัก 3 สาย คือ โครงการรถไฟฟ้า MRT สายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว - สำโรง ) ซึ่งจะเปิดให้บริการมกราคม 2566 และอีก 2 สายคือ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายสีส้ม ( ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี ) โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล (แคราย – ลำสาลี ) ซึ่งเป็นจุดเชื่อมต่อไปรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและสีส้ม และสำหรับศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางแค ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม - กาญจนาภิเษก โดยมีสถานีหลักสอง โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล เป็นเครือข่ายคมนาคมที่สำคัญของกรุงเทพฝั่งตะวันตก
ทั้ง ‘เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ’ และ ‘เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค’ ต่างก็ตั้งอยู่บนยุทธศาสตร์ทำเลที่มีศักยภาพการเติบโตที่สำคัญ เป็นศูนย์การค้าครบวงจร Mega All-In-One Retail & Entertainment Project บนพื้นที่ทั้ง 2 ศูนย์การค้ารวมกว่า 7 แสนตารางเมตร (บางกะปิ 3.5 แสนตารางเมตร, บางแค 3.5 แสนตารางเมตร) ที่จะสร้างปรากฎการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของอาณาจักรศูนย์การค้าที่ยิ่งใหญ่ ครบวงจร เพียบพร้อมและสมบูรณ์แบบ ภายใต้วัตถุประสงค์ที่จะสร้างความโดดเด่น
การรีแบรนด์ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วานและท่าพระ ทำให้เดอะมอลล์ กรุ๊ปประสบความสำเร็จอย่างงดงามสามารถกวาด 4 รางวัลใหญ่ระดับนานาชาติจาก Retail Asia Award 2021 คือ รางวัล Mall of The Year, Brand Transformation of The Year, Store Design of The Year และ Supermarket of The Year, รางวัล Asia Pacific Enterprise Award 2022 ในฐานะองค์กรยอดเยี่ยม Corporate Excellence Award และแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม Inspirational Brand Award ได้เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นถึงศักยภาพความสามารถและความพร้อมของเดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมทั้งต่อยอดความสำเร็จดังกล่าวด้วยงบลงทุน 2 หมื่นล้านบาท เพื่อปรับโฉม เดอะมอลล์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ บางแค ครั้งยิ่งใหญ่ให้เป็นเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เป็นอาณาจักรแห่งความสุข เพียบพร้อมและสมบูรณ์แบบ ภายใต้ 3 องค์ประกอบหลัก
วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า
ส่วน ‘เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค’ มีประชากรกว่า 1.5 ล้านคน และประชากรดิจิตอล 3.5 ล้านคนมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่พัก คอนโดมิเนียมมากกว่า 7 แสนยูนิต ถือเป็นหนึ่งในทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดของฝั่งธนฯ โดยคาดว่า หากโครงการทั้ง 2 แล้วเสร็จจะช่วยเพิ่มทราฟฟิคให้กับศูนย์การค้ามากกว่า 30%”
อัญชลี พัฒนอนันต์สุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม Leasing & Property บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวเสริมว่า
ดังนั้น เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์จึงเป็น Mega All-In-One Retail & Entertainment Project ที่มีสินค้าครบครันทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น Fashion, Beauty, Gold & Jewelry, Lifestyle, Heath & Wellness, Digital & Technology , Financial Hub , Gourmet Market Food & Dining , Edutainment & Entertainment และ Attractions พร้อมเตรียมพบกับ Harborland ในรูปแบบใหม่ Harbor World ด้วย Concept ใหม่ที่แตกต่างจากสาขาอื่นๆ รวมถึงโรงภาพยนตร์ SF ที่ได้ยกระดับโรงภาพยนตร์เป็น SFX World-class และ Fitness First ที่ออกแบบตกแต่ง Design ใหม่ และเตรียมเครื่องเล่นที่ทันสมัยไว้รองรับลูกค้ามากมาย โดยเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และเดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางแค พร้อมเผยโฉมใหม่ธันวาคม 2566”