KFC ฉลอง 1,000 สาขาดันไทยติด No.7 โลก มอบ 1,000 ทุนการศึกษาให้พนง.กว่า 10 ล้านบาท
18 Dec 2022

KFC ประเทศไทยสร้างปรากฎการณ์ฮือฮาเป็นแบรนด์ QSR แรกในประเทศไทยที่ขยายครบ 1,000 สาขา และส่งให้ KFC ประเทศไทย พุ่งขึ้นอันดับ 7 ของ KFC โลก พร้อมฉลองใหญ่ด้วยสปิริตผู้พันแซนเดอร์สที่เชื่อมั่นในศักยภาพของผู้คน ด้วยการมอบ 1,000 ทุนการศึกษา มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาทให้แก่พนักงาน ซึ่งทุกคนล้วนเป็นสูตรลับความสำเร็จสูตรที่ 12 ที่ช่วยส่งมอบประสบการณ์การกินไก่ทอดแบบ ‘อร่อยจนต้องเลียนิ้ว’ ให้ ‘ยืนหนึ่ง’ และ ‘ยืนหยัด’ ในไทยกว่า 38 ปี

 

ก้าวที่ยิ่งใหญ่ 1,000 สาขาทั่วไทย

เศกชัย ชูหมื่นไวย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงก้าวสำคัญของ KFC ณ วันที่มีสาขาทั่วประเทศไทยครบ 1,000 สาขาว่า “ด้วยจำนวนสาขาดังกล่าวนี้ได้ส่งให้ KFC กลายเป็นแบรนด์ธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (Quick Service Restaurant : QSR) แบรนด์แรกในประเทศไทยที่สามารถขยายครบได้ 1,000 สาขา และมีเครือข่ายสาขามากที่สุดในประเทศไทย มีสาขามากกว่าคู่แข่งหลักถึง 4 เท่า ขณะเดียวกัน ก็ส่งให้ KFC ประเทศไทยติดอันดับ 7 ของ KFC ในระดับโลกจาก 28,000สาขาทั่วโลกด้วย”

 

ทั้งนี้ KFC ในประเทศไทยบริหารแบรนด์และแฟรนไชส์โดย บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด และจำนวน 1,000 สาขาในประเทศไทยนั้นมาจากแฟรนไชส์ซี่  3 ราย ซึ่งประกอบด้วย

 

1. กลุ่มเซ็นทรัล ภายใต้ บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) 320 สาขา

2. กลุ่มไทยเบฟเวอเรจ ภายใต้ บริษัท เดอะ คิวเอสอาร์ ออฟ เอเชีย จำกัด (QSA) 430 สาขา

3. บริษัท เรสเทอรองตส์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (RD)  250 สาขา

 

 

ปัจจัยความสำเร็จ

เศกชัยเพิ่มเติมว่า “นอกจากความสำเร็จข้างต้นแล้ว KFC ประเทศไทยยังเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในด้านเดลิเวอรี่และอีคอมเมิร์ซ การันตีด้วยการกวาดรางวัลจากเวทีระดับประเทศมาแล้วมากมาย โดยเฉพาะรางวัลล่าสุดกับสุดยอดแบรนด์ทรงพลังในสาขา Chain Restaurant จากเวที The Most Powerful Brands of Thailand Awards 2022 ติดต่อกันเป็นปีที่ 3 และรางวัลล่าสุดจากเวที Thailand Zocial Awards 2022 ได้แก่ Best Brand Performance on Social Media in Restaurant Category เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน และรางวัล Best Performing Brand of The Decade ซึ่ง KFC เป็นแบรนด์แรกที่ได้รับรางวัลดังกล่าว จากผลงานโดดเด่นบนโซเชียลมีเดียตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา

 

ทั้งสามรางวัลล้วนตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ยืนหนึ่งในใจผู้บริโภคตลอดกาล และความเป็นแบรนด์ตัวแทนคนรุ่นใหม่ ผ่านการใช้โซเชียลมีเดียเข้าถึงฐานลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างดีเยี่ยม ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง สร้างสุดยอดประสบการณ์ให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

 

เศกชัย กล่าวถึงปัจจัยความสำเร็จของแบรนด์ KFC ที่ทำให้สามารถยืนหนึ่งเป็นผู้นำธุรกิจมาได้อย่างยาวนาน ว่า ประกอบด้วย

  1. คุณภาพการบริการ เนื่องจาก KFC คงคุณภาพของไก่ทอดที่ทั้งอร่อย กรอบและสด สะอาดออกจากเตาทุกวัน โดยเฉพาะไก่ทอดสไปซี่ ซึ่งยังคงความอร่อยมาอย่างยาวนาน 38 ปีในประเทศไทย อีกทั้งยังมุ่งพัฒนาให้คนไทยสามารถเข้าถึงการบริการและสั่งได้ง่ายๆและในแต่ละเดือน KFC เสิร์ฟเมนูไก่ทอดกว่า 25 ล้านชิ้น และในปี 2565 KFC ประเทศไทย มียอดออร์ดอร์มากกว่า 100 ล้านธุรกรรม (transactions)
  2. มีพาร์ทเนอร์และซัพพลายเออร์ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ KFC สามารถบรรลุเป้าหมาย อีกทั้งสามารถแบ่งปันวิสัยทัศน์และวัฒนธรรมซึ่งกันและกันได้
  3. มีบุคลากรที่ยอดเยี่ยม ด้วยจำนวนพนักงาน  2 หมื่นคนจากจำนวนสาขา 1,000 แห่ง ในจำนวนนี้พนักงาน 40% เป็นคนรุ่นใหม่ 18-24 ปี และเป็นปัจจัยความสำเร็จที่ KFC ให้ความสำคัญกับการพัฒนาและฝึกอบรมพนักงานของตนเองอย่างต่อเนื่อง

จาก 1,000 สาขา สู่ 1,000 โอกาส

“นอกจากความอร่อยให้คนไทยทั่วประเทศ การฉลอง 1,000 สาขานี้เป็นมากกว่าการฉลองความสำเร็จของแบรนด์ โดยเป็นการฉลองที่เกิดขึ้นได้เพราะลูกค้าและพนักงานทุกคน ปีนี้ KFC จึงให้ความสำคัญในการให้โอกาสพัฒนาผู้คน เพราะ “ผู้คน” ถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของแบรนด์ KFC จึงไม่ได้หยุดแค่การเฉลิมฉลองเท่านั้น แต่ต้องก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ที่ไม่ได้ให้ความสำคัญเพียงแค่ “อาหารหากแต่ยังให้ความสำคัญกับ “ผู้คน”  อีกด้วย พร้อมฉลองใหญ่ด้วยสปิริตผู้พันแซนเดอร์สที่เชื่อมั่นในศักยภาพของผู้คน KFC เราจึงมอบ 1,000 โอกาส ด้วย 1,000 ทุนการศึกษา มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาทให้แก่พนักงาน ซึ่งทุกคนล้วนเป็นสูตรลับสูตรที่ 12 ที่มีส่วนสำคัญช่วยส่งมอบประสบการณ์การกินไก่ทอดแบบ “อร่อยจนต้องเลียนิ้ว” ตั้งแต่เริ่มเปิดสาขาแรกในไทยที่เซ็นทรัลลาดพร้าวจนเติบโตอย่างต่อเนื่องสู่ 1,000 สาขาทั่วไทย เป็นระยะเวลากว่า 38 ปีที่ KFC อยู่เคียงข้างคนไทย นำเสนอมื้อคุณภาพอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะนำโดยไก่ทอดรสชาติอร่อย และเมนูต่างๆ ที่สร้างชื่อ จนคนไทยทั่วประเทศหลงรัก

ที่สำคัญ 1,000 โอกาสในครั้งนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น โดยในอนาคต KFC จะมีโครงการเพื่อการพัฒนาศักยภาพของ “ผู้คน” อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2023 นี้” เศกชัยกล่าว

 

[อ่าน 1,319]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ต้อนรับตรุษจีนปีมะเส็ง เต็มพื้นที่สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่
ไฮเซ่นส์ นำเสนอ “Innovation In-Style” ยกระดับคุณภาพชีวิตในปี 2568
ยูนิโคล่ เดินหน้ามอบฮีทเทค 1 ล้านชิ้นทั่วโลก ตามพันธกิจ “The Heart of LifeWear”
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ฯ ส่งต่อโอกาสการเข้าถึงแหล่งโภชนาการในพื้นที่ห่างไกล
เคทีซี ประกาศผลประกอบการ 2567 กำไรต่อเนื่อง 7,437 ล้านบาท
ซัมซุง ส่งผลิตภัณฑ์ทีวีและเครื่องเสียง คว้า 6 รางวัล จาก Best of The Best TV Award โดย LCDTVTHAILAND
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved