เปิดแผน เซเว่นฯ สนับสนุน SME ปี 66 ตอบรับเมกะเทรนด์โลก ชูกลยุทธ์ “SME Beyond” โตไกลไปด้วยกัน
26 Jan 2023

เซเว่น อีเลฟเว่น ประกาศกลยุทธ์เสริมทัพพันธกิจส่งเสริมและสนับสนุนเอสเอ็มอี ปี 2566 ภายใต้ชื่อ “SME Beyond” เร่งปั้น 4 กลุ่มผู้ประกอบการไทย กลุ่มใส่ใจสิ่งแวดล้อม-กลุ่มนวัตกรรมและเทคโนโลยี-กลุ่มสินค้าท้องถิ่นศักยภาพสูง-กลุ่มผู้ประกอบการอายุน้อย สอดรับทิศทางเมกะเทรนด์โลก เดินเครื่องติดอาวุธองค์ความรู้แบบเข้มข้น ต่อยอดช่องทางขายใหม่ๆ ให้ SME หน้าใหม่ พร้อมเชิดชูคู่ค้า SME ที่มีผลงานโดดเด่น ตั้งเป้าผลักดันพัฒนา SME ศักยภาพสูงเติบโตมากกว่า 10% จากปี 2565

 

ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่ กล่าวว่า

ในปี 2566 บริษัทยังคงดำเนินธุรกิจภายใต้ปณิธาน “ร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสต่อกัน” ผ่าน “กลยุทธ์ 3 ให้” อย่างต่อเนื่อง พร้อมได้เพิ่มกลยุทธ์ใหม่เข้ามาเสริมทัพ ภายใต้ชื่อ SME Beyond” จับมือเอสเอ็มอีไทย โตไกลไปด้วยกัน เพื่อร่วมสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยทุกกลุ่มให้เติบโตขึ้นเป็นลำดับสอดคล้องทิศทางโลกแห่งอนาคต

 

ยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น และเซเว่น เดลิเวอรี่

 

กลยุทธ์ SME Beyond จะมุ่งสร้างให้เกิดเอสเอ็มอี 4 กลุ่มคุณสมบัติ ได้แก่

1.กลุ่มใส่ใจสิ่งแวดล้อม (Green) พัฒนาสินค้าที่มีกระบวนการผลิตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือมีสินค้าที่สร้างประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อม

2.กลุ่มนวัตกรรมและเทคโนโลยี (Innovation) พัฒนาสินค้าที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค

3.กลุ่มสินค้าท้องถิ่นที่มีมาตรฐานโดดเด่น (High Quality Local Products) ต่อยอดสินค้าท้องถิ่นจนมีคุณภาพเหนือไปอีกขั้น

4.กลุ่มอายุน้อย เก่งเกินวัย (Young Entrepreneur) เป็นผู้ประกอบการอายุไม่เกิน 40 ปีที่มีวิสัยทัศน์พัฒนาสินค้าให้เติบโตไกล

 

“วันนี้ เมกะเทรนด์ของโลกกำลังผลักดันให้ผู้ประกอบการทุกระดับต้องหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อม ต้องมีนวัตกรรม แม้กระทั่งสินค้าท้องถิ่นก็ต้องมีคุณภาพมาตรฐานที่เหนือไปอีกระดับ ที่ผ่านมาเอสเอ็มอีไทยสนใจเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว แต่ยังขาดโอกาสในการเข้าถึงองค์ความรู้ และขาดแรงสนับสนุนในการเดินหน้า ซีพี ออลล์เชื่อว่า เอสเอ็มอี เป็นรากฐานสำคัญทางเศรษฐกิจของประเทศ จึงต้องการเข้ามาช่วยทั้งสนับสนุนและติดอาวุธให้แก่เอสเอ็มอี ควบคู่กับการสนับสนุนเอสเอ็มอีอายุน้อย โดยเฉพาะ 4 กลุ่มเป้าหมายให้เติบโตอย่างยั่งยืน ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ได้อย่างเต็มที่” ยุทธศักดิ์ กล่าว

 

 

ยุทธศักดิ์ กล่าวอีกว่า การติดอาวุธจะแบ่งเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่

1. การติดอาวุธองค์ความรู้ ให้องค์ความรู้เฉพาะด้าน เช่น ด้าน Green ด้าน Innovation แก่เอสเอ็มอีทุกกลุ่ม ทั้งที่มีพื้นฐานด้านนี้อยู่แล้ว และยังไม่มีพื้นฐานมาก่อน เพื่อเพิ่มองค์ความรู้สมัยใหม่ ยกระดับขีดความสามารถ

2. การพิจารณาให้ช่องทางขายใหม่ๆ เปิดโอกาสให้เอสเอ็มอีที่มีคุณสมบัติ ยื่นขอรับการพิจารณาเป็นคู่ค้าวางจำหน่ายสินค้าในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และออลล์ ออนไลน์ ได้ง่ายขึ้น เพื่อให้เอสเอ็มอีมีโอกาสเติบโต และ

3. การเชิดชูกลุ่มที่ดำเนินการได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว พิจารณายกย่องเชิดชูเอสเอ็มอีคู่ค้าของเซเว่น อีเลฟเว่น และออลล์ ออนไลน์ ที่มีคุณสมบัติโดดเด่น เพื่อเป็นต้นแบบเอสเอ็มอีที่ดำเนินการสอดคล้องกับเมกะเทรนด์โลก

ขณะเดียวกัน บริษัทยังคงพร้อมเดินหน้าสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยในด้านอื่นๆ ควบคู่กันไปด้วย ทั้งในรูปแบบการดำเนินการเอง และความร่วมมือกับพันธมิตรภาครัฐและภาคเอกชน ตั้งเป้าพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SME ให้แข็งแกร่ง

 

 

สำหรับ “กลยุทธ์ 3 ให้” เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักในการสนับสนุนผู้ประกอบการ SME ของบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย

1.ให้ช่องทางขาย เพิ่มช่องทางให้ผู้ประกอบการ SME นำเสนอสินค้าเพื่อจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และผ่านช่องทางออนไลน์ 

2. ให้ความรู้ ในการพัฒนาสินค้าจนสามารถขายได้แข่งขันได้

3.ให้การเชื่อมโยงเครือข่าย ผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรภาครัฐและเอกชนจัดโครงการและกิจกรรม เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ SME 

[อ่าน 1,121]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ยืดเปล่า จับมือ GDH รันวงการเสื้อยืดคอลเล็คชั่นสุดลิมิเต็ด! จากภาพยนตร์ ‘404 สุขีนิรันดร์..RUN RUN’
BINANCE TH เผยเลือกตั้งสหรัฐฯ 2024 คือจุดเปลี่ยนสำคัญของโลกการเงินดิจิทัล
พันธุ์ไทย สร้างปรากฏการณ์ใจฟู! เปิดตัว “คัลแลน-พี่จอง” Brand Presenter คู่แรกของพันธุ์ไทย
CIB ผสานพลัง AIS ยกระดับภารกิจปกป้องประชาชน เปิดบริการ *1185# แจ้งอุ่นใจ ตัดสายโจร
ครอบครัววอลโว่ รวมพลังเฉลิมฉลองฮาโลวีน Volvo Family Day Playful Halloween
เอสซีจี แถลงผลประกอบการไตรมาส 3 และ 9 เดือนปี 2567 
แก้เกมระยะสั้น เดินเกมระยะยาว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved