แทบทุกเดือนจะมีภาพยนตร์ที่เข้าฉายทั่วโลกนับร้อยเรื่อง แต่เรื่องไหนล่ะที่ผู้ชมจะโดนใจผู้ชมบ้าง และจะมีตัวชี้วัดอะไรอีกนอกจากรายได้ของภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ เพราะผู้คนในแต่ละประเทศก็มีรสนิยมต่างกัน จะนำของประเทศใดประเทศหนึ่งมากำหนดก็ไม่ได้ แต่ดูเหมือนผู้ให้บริการวีดีโอสตรีมมิ่งอย่าง iFlix เขาจะค้นหาวิธีของตัวเองเจอ พร้อมนำมาใช้เป็นแนวทางในการเลือกซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์และซีรี่ส์อีกด้วย
วิธีที่ว่าก็คือ การจัดทีมงานเข้าไปค้นหาข้อมูลการดาวน์โหลดและยอดการเข้ามชมภาพยนตร์-ซีรี่ส์ 1,000 อันดับแรกจากเว็บละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหลาย รวมไปถึงการพิจารณายอดวิวบนเว็บไซต์ Youtube เพื่อหาว่าเรื่องไหนกำลังได้รับความนิยม ส่วนอีกวิธีก็คือการส่งทีมงานไปสำรวจในร้านขายแผ่น DVD ทั้งแบบถูกลิขสิทธิ์และแผ่นเถื่อน เพื่อนำมาวิเคราะห์ได้รู้ว่าประเทศนั้นๆ ชอบดูภาพยนตร์แนวไหนกันบ้าง ซึ่งนี่เป็นกลยุทธ์ที่บริษัทนำมาใช้ในการขยายตลาดสู่เอเชีย
แม้จะฟังดูบ้า แต่ทาง iFlix ก็มองว่าตนเดินมาถูกทางแล้ว เพราะข้อมูลที่ได้ถือว่าใกล้เคียงความจริงมากที่สุด โดยบริษัทกำลังพยายามอย่างหนักเพื่อผลักดันยอดผู้ใช้งานที่มีอยู่ 5 ล้านคนในปัจจุบัน เป็น 1,000 ล้านคนในอีก 5 ปีข้างหน้า