ลีวายส์® เผยภาพรวมผลประกอบการ และการเติบโตของธุรกิจในประเทศไทย พร้อมอัพเดทการเข้าถึงผู้บริโภค ด้วยหลักการ Direct-to-Consumer (DTC) มุ่งเน้นผ่านแนวคิดร้าน NextGen Indigo และการเฉลิมฉลองครบรอบ 170 ปีของแบรนด์ Levi's® และครบรอบ 150 ปีของกางเกงยีนส์รุ่นอมตะ 501®
ซาเมียร์ กุล (Sameer Koul) ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ลีวาย สเตราส์ แอนด์ โค ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย กล่าวว่า
“ปีที่ผ่านมาบริษัท LS&Co. เติบโตอย่างแข็งแกร่งมีผลกำไร ตลอดจนการขยายส่วนแบ่งการตลาดที่สำคัญจากทั่วโลกในปีงบประมาณ 2022 เติบโต 7% รายได้สุทธิที่รายงานจากปีงบประมาณ 2021 เป็น 6.2 พันล้านดอลลาร์ และประเทศไทยเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับ Levi Strauss & Co. (LS&Co.) การเร่งการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคนี้ ยังคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบริษัท นับตั้งแต่เปลี่ยนรูปแบบธุรกิจที่ดำเนินการบริหารเอง 100% ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว
เราได้เปิดร้านค้าที่มีหน้าร้านจริงทั้งหมด 130 แห่งทั่วประเทศ จึงมีโอกาสสูงมากที่เราจะเชื่อมโยงถึงผู้บริโภคในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชน ซึ่งเรากำลังให้ความสำคัญกับแนวทาง Direct-to-Consumer (DTC) ผ่านประสบการณ์การค้าปลีกที่เรานำเสนอ และคุณลักษณะของสิ่งนั้น นั่นคือการออกแบบร้านค้าด้วยแนวคิด NextGen Indigo ซึ่งมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งแบบหลายช่องทางแก่ผู้บริโภค ซึ่งปรับให้เหมาะสมตามความต้องการของลูกค้า ในปีนี้เราจะยังคงแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมที่ยั่งยืนในด้านผลิตภัณฑ์ และประสบการณ์ของผู้บริโภค ในขณะที่เราเฉลิมฉลองครบรอบ 170 ปีของแบรนด์ Levi's® และครบรอบ 150 ปีของยีนส์ที่เป็นสัญลักษณ์อย่างรุ่น 501®”
สำหรับกลยุทธ์การเข้าถึงผู้บริโภค Direct-to-Consumer (DTC) มาพร้อมกับแนวคิดร้าน NextGen Indigo นั้น สืบเนื่องมาจากผลกระทบของการแพร่ระบาด เราจึงได้พัฒนาจากพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราพร้อมจะเดินหน้าต่อไปโดยให้ผู้บริโภคเป็นศูนย์กลาง เมื่อพูดถึงแนวทาง DTC รวมถึงการเชื่อมต่อโดยตรงกับผู้บริโภค ทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์ที่ดีจากแบรนด์ของเรา
ในขณะที่ตลาดค้าปลีกยังคงปรับเทียบสู่ดุลยภาพใหม่ LS&Co. จะมุ่งเน้นไปที่การมีส่วนร่วมจากทุกช่องทางโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเป้าหมายที่เป็นเยาวชน เราออกแบบร้านค้าด้วยแนวคิด NextGen Indigo เป็นการออกแบบที่เปิดกว้างและทันสมัย เหมาะกับความต้องการของผู้บริโภค เช่น ป้ายไฟขนาดใหญ่ อุปกรณ์ติดตั้งแบบโมดูลาร์ และผนังกราฟิก ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสำรวจเรื่องราวสไตล์ทั้งหมดที่เรานำเสนอได้ พบกับความพอดีและสไตล์ที่เหมาะสมสำหรับการแสดงตัวตนของพวกเขาเอง สาขาล่าสุดที่เราเปิดตัวใช้แนวความคิดนี้ คือ ห้างสรรพสินค้าและแฟชั่นยอดนิยมอย่าง Terminal21 Asoke และแหล่งช็อปปิ้งไลฟ์สไตล์อย่าง Central World ใจกลางกรุงเทพฯ
ซาเมียร์ กุล กล่าวเสริม “อีกวิธีหนึ่งในการดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายของเราที่เป็นวัยรุ่นก็คือ การร่วมมือกับแบรนด์อื่นๆ ที่มีแนวคิดเดียวกัน ก่อนหน้านี้เราได้เปิดตัวความร่วมมือกับแบรนด์อย่าง CLOT และ Ambush ในประเทศไทย และแบรนด์ที่น่าตื่นเต้นอื่นๆ อีกมากมาย เราเตรียมพร้อมสำหรับการเฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญในปี 2566 และผลิตภัณฑ์ล่าสุดในปีนี้ เราจะยังคงแสดงให้เห็นถึงนวัตกรรมที่ยั่งยืนในด้านผลิตภัณฑ์ และประสบการณ์ของผู้บริโภค
พร้อมร่วมเฉลิมฉลองการก้าวเข้าสู่ 170 ปีของ Levi's® และครบรอบ 150 ปีของยีนส์รุ่นอมตะ 501® ถือเป็นสัญลักษณ์ของยีนส์ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1853 เรื่องราวของลีวายส์® ได้รับการหล่อหลอมด้วยนวัตกรรมที่พัฒนาต่อเนื่องหลายทศวรรษ ซึ่งการถือกำเนิดของยีนส์สีน้ำเงิน ดีไซน์ 501® อันเป็นเอกลักษณ์ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นที่ยืนยาว และสไตล์ที่เรานำมาสู่โลกใบนี้ ตลอดทั้งปีเราจะเฉลิมฉลองร่วมกับผู้ที่สร้างเสื้อผ้าในแบบที่เป็นอยู่ในปัจจุน และผู้ที่จะผลักดันความสำเร็จในอนาคต รวมไปถึง ผู้บริโภค พนักงาน และชุมชนทั่วโลกอีกด้วย”