'เบียร์ช้าง โคลด์ บรูว์' เร่งเครื่องเสริมแกร่งตลาดเบียร์แมสพรีเมียม เปิดโรดแมปปี 2566 ด้วยกลยุทธสร้างความแตกต่าง จัดเต็มการขยายฐานผู้บริโภค จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ และขยายฐานโอกาสการดื่ม สร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงทุ่มงบมากกว่า 1,000 ล้าน เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทุกช่องทาง เพื่อสร้างประสบการณ์การดื่ม ที่พิเศษสุดชิลให้กับผู้บริโภค
เลสเตอร์ ตัน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า
“ปี 2565 ที่ผ่านมา เบียร์แมสพรีเมียมเป็นเซกเมนต์ที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยมูลค่าตลาด 25,000 ล้านบาท และอัตราการเติบโตสูงถึง 10%
โดยผลิตภัณฑ์ ช้าง โคลด์ บรูว์ ถือได้ว่า ขับเคลื่อนตลาดอย่างแท้จริง จากการประสบความสำเร็จอย่างสูง คว้าตำแหน่งการเติบโตอันดับ 1 ในบรรดาเบียร์ที่เปิดตัวใหม่ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา”
ในปี 2566 ช้าง โคลด์ บรูว์ ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม และเสิร์ฟประสบการณ์ความชิลในทุกรูปแบบ โดยเน้นขยายฐานผู้บริโภคจับกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างประสบการณ์การดื่มที่น่าจดจำ และสร้างประทับใจให้กับผู้บริโภค และสอดคล้องกับเทรนด์โอกาสการดื่มที่หลากหลายมากขึ้นในปัจจุบัน ที่ไม่เพียงแต่ดื่มเฉพาะโอกาสพิเศษในงานเลี้ยงฉลอง แต่รวมถึงการใช้เวลา ในบรรยากาศสบายๆ ชิลๆ หรือสังสรรค์กันในช่วงเวลาดีๆ ด้วย
และเพื่อตอกย้ำกลยุทธ์สร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ เราจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ผ่านกระบวนการผลิตเบียร์ที่พิเศษไม่เหมือนใคร โดยเป็นเบียร์แบรนด์แรก และแบรนด์เดียวในประเทศไทย ที่ผลิตจากมอลต์ 100% ผ่านกระบวนการผลิตโคลด์บรูว์ที่พิเศษด้วยการกรองในอุณหภูมิต่ำกว่าลบ 2 องศา (Sub-Zero Filtration) จึงได้เบียร์ที่มีรสชาตินุ่ม สดชื่น ดื่มง่าย หอมมอลต์แบบชัดเจน
นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ โดยในปีที่ผ่านมา ช้าง โคลด์ บรูว์ ประสบความสำเร็จอย่างมากและได้กระแสตอบรับอย่างดี จากเบียร์สดถัง 5 ลิตร และมีแผนที่จะออกนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 นี้ อีกด้วย
“เราได้ทุ่มงบมากกว่า 1,000 ล้านบาทเพื่อผลักดัน 'ช้าง โคลด์ บรูว์' ในการสร้างประสบการณ์การดื่มที่น่าประทับใจ และเป็นที่จดจำสำหรับผู้บริโภค
โดยในปี 2566 จะเร่งการเติบโตของช้าง โคลด์ บรูว์ ในทุกช่องทาง พร้อมทั้งมีแผนจะจัดกิจกรรมทางดนตรี และคอนเสิร์ต ทั้งในประเทศ และระดับสากลตลอดทั้งปี ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งสัดส่วนพอร์ตเบียร์แมสพรีเมียมของช้างเป็น 15% ภายในปีนี้” เลสเตอร์ กล่าวทิ้งท้าย