‘ช้าง โคลด์ บรูว์’ ทุ่ม1,000 ล้าน เสริมช่องทางจัดจำหน่าย สู้ศึกตลาดเบียร์แมสพรีเมียมมูลค่า 25,000 ล้าน
27 Feb 2023

'เบียร์ช้าง โคลด์ บรูว์' เร่งเครื่องเสริมแกร่งตลาดเบียร์แมสพรีเมียม เปิดโรดแมปปี 2566 ด้วยกลยุทธสร้างความแตกต่าง จัดเต็มการขยายฐานผู้บริโภค จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ และขยายฐานโอกาสการดื่ม สร้างนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงทุ่มงบมากกว่า 1,000 ล้าน เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตทุกช่องทาง เพื่อสร้างประสบการณ์การดื่ม ที่พิเศษสุดชิลให้กับผู้บริโภค

 

เลสเตอร์ ตัน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดสายธุรกิจเบียร์ประเทศไทย บริษัท ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า

 


“ปี 2565 ที่ผ่านมา เบียร์แมสพรีเมียมเป็นเซกเมนต์ที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยมูลค่าตลาด 25,000 ล้านบาท และอัตราการเติบโตสูงถึง 10%

โดยผลิตภัณฑ์ ช้าง โคลด์ บรูว์ ถือได้ว่า ขับเคลื่อนตลาดอย่างแท้จริง จากการประสบความสำเร็จอย่างสูง คว้าตำแหน่งการเติบโตอันดับ 1 ในบรรดาเบียร์ที่เปิดตัวใหม่ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา”


 

ในปี 2566 ช้าง โคลด์ บรูว์ ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม และเสิร์ฟประสบการณ์ความชิลในทุกรูปแบบ โดยเน้นขยายฐานผู้บริโภคจับกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ เพื่อสร้างประสบการณ์การดื่มที่น่าจดจำ และสร้างประทับใจให้กับผู้บริโภค และสอดคล้องกับเทรนด์โอกาสการดื่มที่หลากหลายมากขึ้นในปัจจุบัน ที่ไม่เพียงแต่ดื่มเฉพาะโอกาสพิเศษในงานเลี้ยงฉลอง แต่รวมถึงการใช้เวลา ในบรรยากาศสบายๆ ชิลๆ หรือสังสรรค์กันในช่วงเวลาดีๆ ด้วย

และเพื่อตอกย้ำกลยุทธ์สร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ เราจึงมุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ผ่านกระบวนการผลิตเบียร์ที่พิเศษไม่เหมือนใคร โดยเป็นเบียร์แบรนด์แรก และแบรนด์เดียวในประเทศไทย ที่ผลิตจากมอลต์ 100% ผ่านกระบวนการผลิตโคลด์บรูว์ที่พิเศษด้วยการกรองในอุณหภูมิต่ำกว่าลบ 2 องศา (Sub-Zero Filtration) จึงได้เบียร์ที่มีรสชาตินุ่ม สดชื่น ดื่มง่าย หอมมอลต์แบบชัดเจน

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ โดยในปีที่ผ่านมา ช้าง โคลด์ บรูว์ ประสบความสำเร็จอย่างมากและได้กระแสตอบรับอย่างดี จากเบียร์สดถัง 5 ลิตร และมีแผนที่จะออกนวัตกรรมบรรจุภัณฑ์รูปแบบใหม่ในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี 2566 นี้ อีกด้วย

 

“เราได้ทุ่มงบมากกว่า 1,000 ล้านบาทเพื่อผลักดัน 'ช้าง โคลด์ บรูว์' ในการสร้างประสบการณ์การดื่มที่น่าประทับใจ และเป็นที่จดจำสำหรับผู้บริโภค

โดยในปี 2566 จะเร่งการเติบโตของช้าง โคลด์ บรูว์ ในทุกช่องทาง พร้อมทั้งมีแผนจะจัดกิจกรรมทางดนตรี และคอนเสิร์ต ทั้งในประเทศ และระดับสากลตลอดทั้งปี ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งสัดส่วนพอร์ตเบียร์แมสพรีเมียมของช้างเป็น 15% ภายในปีนี้” เลสเตอร์ กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,291]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ต้อนรับตรุษจีนปีมะเส็ง เต็มพื้นที่สยามเซ็นเตอร์และสยามดิสคัฟเวอรี่
ไฮเซ่นส์ นำเสนอ “Innovation In-Style” ยกระดับคุณภาพชีวิตในปี 2568
ยูนิโคล่ เดินหน้ามอบฮีทเทค 1 ล้านชิ้นทั่วโลก ตามพันธกิจ “The Heart of LifeWear”
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ฯ ส่งต่อโอกาสการเข้าถึงแหล่งโภชนาการในพื้นที่ห่างไกล
เคทีซี ประกาศผลประกอบการ 2567 กำไรต่อเนื่อง 7,437 ล้านบาท
ซัมซุง ส่งผลิตภัณฑ์ทีวีและเครื่องเสียง คว้า 6 รางวัล จาก Best of The Best TV Award โดย LCDTVTHAILAND
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved