บาร์บีคิวพลาซ่า ผุดแคมเปญ #อยู่ด้วยกันก๊อนนน จากพี่ GON ถึง GEN Z 
ในวันที่ความสำเร็จ ไม่เท่ากับความสุข
03 Mar 2023

แบรนด์ปิ้งย่างที่คนไทยฝากท้องมามากกว่า 35 ปี บาร์บีคิวพลาซ่า เริ่มจากจุดเล็กๆ ที่มีความตั้งใจจะดูแลสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนพ้อง ผ่านมื้ออาหารที่มีคุณภาพ และใส่ใจในทุกรายละเอียด จึงเป็นจุดเริ่มต้นให้เกิดบาร์บีคิวพลาซ่าที่ค่อยๆ เติบโต และกลายเป็นร้านประจำของสาวกปิ้งย่าง หากพูดถึงบาร์บีคิวพลาซ่า วลีที่นึกถึง และติดหูเสมอ คือ เราจะ ‘ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด’ หรือ ‘Make the Most of Now’ ซึ่งเป็นแคมเปญการตลาดที่ได้รับการตอบรับอย่างดี และสร้างความประทับใจจนมาถึงปัจจุบัน โดยต้องการตอกย้ำแนวคิดที่ต้องการให้ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับปัจจุบัน และ ‘ทำวันนี้ให้ดีที่สุด’

 

 

วันนี้พฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ GEN Z ในช่วงที่ผ่านมามีการเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว การเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จะเป็นอาวุธสำคัญที่ช่วยให้แบรนด์สามารถมัดใจ GEN Z ยุคนี้ได้ แคมเปญ #อยู่ด้วยกันก๊อนนน จึงเป็นเสียงจากบาร์บีกอนที่เรียกทุกคนให้หันกลับมาอยู่กับปัจจุบัน และมีแนวคิดต่อยอดจากแคมเปญที่ผ่านมา โดยนำอินไซต์ GEN Z ที่มีเรื่องกังวลใจ ทุกข์ใจ ทั้งเรื่องในอดีต ปัจจุบัน อนาคต และขาดความมั่นใจในตนเอง มาพยายามหาความหมายในการใช้ชีวิตมากขึ้น ผสมผสาน การ ‘ทำวันนี้ให้ดีที่สุด’ เพื่อสื่อสารให้ลูกค้ารับรู้แนวคิดการมีความสุขกับปัจจุบันขณะ

 

 

บาร์บีคิวพลาซ่า จึงเริ่มเรื่องนี้ผ่านพนักงานภายในองค์กรก่อนเป็นอันดับแรก กับกิจกรรม #BewithGON ค้นพบความสุขที่ได้ทำงานร่วมกัน โดยเปิดพื้นที่ให้พนักงานกว่า 4,000 คน เขียนเล่าเรื่องราวความรู้สึกทั้งทุกข์ สุข และการสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อคลายความกังวล ปลดปล่อยสิ่งที่อยู่ในใจ  พร้อมนำข้อความต่างๆ ส่งผ่านไปยังสื่อนอกบ้านป้ายโฆษณาบน ‘ตุ๊กตุ๊ก’ ชวนให้ลูกค้ามีรอยยิ้มเล็กๆ และมองเห็นความสำคัญกับสิ่งรอบตัวมากขึ้น

 

 

นอกจากการสื่อสารภายในองค์กรแล้ว บาร์บีคิวพลาซ่ายังเข้าไปยึดพื้นที่พื้นความสนุกบนเว็บไซต์ Drinksonme.live หรือที่รู้จักกันในนาม บาร์ทิพย์ เว็บไซต์สำหรับแลกเปลี่ยนความคิด และสร้างโปรเจกต์สนุกๆ ร่วมกัน ด้วยการเปิดร้านบาร์บีคิวพลาซ่าทิพย์บนเว็บไซต์ Gonwithme.com จำลองบรรยากาศเหมือนอยู่บาร์บีคิวพลาซ่า โดยใช้ช่องทางออนไลน์เป็นสื่อกลางให้ GON เพื่อนๆ และคนแปลกหน้ามาใช้เวลาด้วยกัน และค้นพบความสุขร่วมกับผู้อื่น ภายใต้กิจกรรม #GONwithMe นอกจากนี้บาร์บีคิวพลาซ่ายังจัดส่วนลดให้ไปทานกับแบบจริงๆ ด้วยการออกโปรโมชั่นขอบคุณลูกค้าที่ให้การตอบรับที่ดีเสมอมา ไม่ใช่ชุดอาหารธรรมดาทั่วไป แต่ออกแบบโปรโมชั่นนี้ด้วยกิมมิคที่โดนใจ โดยให้นิยาม “อยู่ด้วยกันก๊อนนน” คือ ใช้เวลาในปัจจุบันให้คุ้มค่า และทำวันนี้ให้ดีที่สุด ยิ่งคุณใช้เวลาบนเว็บไซต์ร้านทิพย์มากเท่าไหร่ คุณจะได้ชุดอาหารจะคุ้มค่ามากเท่านั้น

 

รัฐ ตระกูลไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เปิดเผยว่า

“แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่าเอง เชื่อเรื่อง ‘ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด’ หรือ ‘Make the Most of Now’ มาโดยตลอด แต่ช่วงที่ผ่านมาเรามักเห็นกระแสสังคม หรือความคิดของกลุ่มคน GEN Z ที่เริ่มมองไม่เห็นอนาคต บางคนถามตัวเองว่าไม่มีอนาคตผิดไหม แต่แบรนด์กลับมองว่าไม่เป็นไรเลย เรามีปัจจุบันที่ทำมันให้ดีขึ้นได้ แคมเปญนี้เราเลยทำการบ้านหนักมากเรื่องการเข้าใจไปให้ถึงใจของกลุ่ม GEN Z เพื่อชวนคิด ชวนคุยให้กลับมาอยู่ตรงนี้ก่อน ค่อยๆ ผ่านเรื่องราวทีละก้าว

 

ด้วยแก่นของเรื่องนี้เอง เราเริ่มจากการทำความเข้าใจพนักงานในองค์กรก่อน และสานต่อมายังกลุ่มลูกค้าผ่านช่องทางเว็บไซต์บาร์บีคิวพลาซ่าทิพย์ (Virtual Bar) นำไปสู่การใช้เวลาร่วมกันตรงหน้าจอจากที่ไหนก็ได้ นอกเหนือจากนี้เรายังเตรียมความพิเศษที่ชวนทุกคนมาปรุงปัจจุบันเพื่อตามหาความหมายของความสุข ในช่วงวันที่ 8-16 มีนาคมนี้ เป็นกิจกรรมที่ชาว GEN Z จะได้พักใจจากสิ่งรอบข้าง แลัวกลับมารู้จักกับตัวเองมากขึ้น บาร์บีคิวพลาซ่าเองตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้ใช้ชีวิตปัจจุบันให้ดีที่สุด เพราะเด็กไม่ใช่อนาคตของใคร แต่เด็กคือปัจจุบันของตัวเขาเอง เหมือนที่เราพยายาม ‘ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด’ ให้กับลูกค้าเช่นกัน”

 

 

ติดตามกิจกรรมการฮีลใจครั้งสำคัญ #KitchenofNow ที่ชวนมาปรุงปัจจุบันของตัวเอง ในวันที่ 8-16 มีนาคม 2565 ณ สามย่านมิตรทาวน์ ชั้น G โซน Semi Outdoor และมาร่วมกัน “ทำมื้อนี้ให้ดีที่สุด” ที่บาร์บีคิวพลาซ่า ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://barbqplaza.com/Makethemostofnow.php

Facebook : https://www.facebook.com/BarBQPlazaThailand

Instagram : https://www.instagram.com/barbqplaza_th

Tiktok : https://www.tiktok.com/@barbqplaza_official

Twitter : https://twitter.com/barbqplazathai

[อ่าน 1,117]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดิอาจิโอ เปิดตัว "น้าสติ" คาแรกเตอร์สุดปัง! พร้อมปลุกกระแส "ดื่มสนุก มีสติ"
กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศผลประกอบการ Q3/2567 ด้วยมูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น 16%
TOA คว้า 3 รางวัลใหญ่ ‘สุดยอดซีอีโอแห่งปี’
ฉลองครบรอบ 30 ปี “เฮเฟเล่ ประเทศไทย” จัดใหญ่มหกรรมลดราคาแห่งปี
สหพัฒนพิบูล ส่งผลิตภัณฑ์มาม่าร่วมเติมพลังนักวิ่ง "วิ่งผ่าเมือง ครั้งที่ 7"
“ICS BEAUTY AND THE LISTS” มหกรรมความงามแห่งปี ยกทัพบิวตี้ไอเท็มยอดฮิต ลดสูงสุดกว่า 70%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved