ปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า “จากกระแสความนิยมเกม Pokemon Go ในปัจจุบันสะท้อนถึงพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่เปิดรับ นวัตกรรมที่เป็นกระแสความนิยมทั่วโลกอย่างรวดเร็วตอกย้ำว่า “เกม” เป็นอีก 1 Digital Service ที่มีกลุ่มผู้ชื่นชอบอย่างชัดเจน โดย Pokemon Go นับเป็นปรากฏการณ์ที่ความนิยมเล่นเริ่มขยายสู่กลุ่มผู้ใช้อื่นๆเพิ่มเติม ทำให้เราเริ่มเห็นอัตราการใช้งานดาต้าที่เพิ่มขึ้นในระดับหนึ่ง แม้จะยังไม่สูงเท่ากับการใช้วีดีโอ หรือ โซเชียลก็ตาม”
“ในฐานะผู้ให้บริการ Digital เราได้ติดตามพฤติกรรมดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมรณรงค์ ส่งเสริมการใช้งานอินเตอร์เน็ตในทางที่เหมาะสม รวมถึงดูแล อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าให้ใช้งานดาต้าได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่ต้องกังวลกับค่าใช้จ่ายที่ไม่ตั้งใจ ใน 3 ส่วน คือ
1. ส่งเสริมการใช้เน็ตอย่างเหมาะสม ถูกที่ถูกเวลา เพื่อการดูแลป้องกันเยาวชน พร้อมมอบความอุ่นใจให้แก่ครอบครัว ด้วย “แอปฯ AIS Safe & Care” ที่ผู้ปกครองสามารถดูแลการใช้มือถือของเยาวชน ผ่านการกำหนด App และเกมที่อนุญาตให้เล่น, กำหนดวัน/เวลาที่เล่นได้ รวมถึงสามารถติดตามตำแหน่งการใช้งาน และกำหนดพื้นที่ปลอดภัย (Safe Zone) โดยจะแจ้งเตือนเมื่อเดินออกนอกพื้นที่ เพื่อให้ผู้ปกครองอุ่นใจในความปลอดภัยของคนในครอบครัวมากยิ่งขึ้น โดยลูกค้าโพสต์เพดสามารถสมัครใช้งานได้ฟรี
2. จัดแพ็กเกจดาต้าที่มีความเหมาะสมในการใช้ App แต่ละประเภท สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม โดยมีให้เลือกทั้งแบบใช้งานได้ต่อเนื่อง และแบบตามปริมาณการใช้ (Max Speed) ที่แม้ใช้งานครบตามปริมาณ ก็ไม่ต้องกังวลกับเน็ตรั่ว เพราะจะมีการเตือนอย่างชัดเจน รวมถึงอำนวยความสะดวกในการซื้อแพ็คเพิ่มได้อย่างง่ายดายผ่านมือถือ
3. เพื่อป้องกันการซื้อไอเทมเกินโดยไม่รู้ตัว เอไอเอสจึงมีระบบเครดิตลิมิต ที่ช่วยกำหนดวงเงินสำหรับการใช้จ่ายซื้อไอเทมเกมหรือสินค้าบริการผ่าน Google Play Store ไว้ โดยเฉลี่ยไม่เกิน 100 - 4,000 บาทต่อเดือน (วงเงินขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าแต่ละคน)
“ทั้งหมดคือความตั้งใจของเราในการดูแลลูกค้าอย่างครบถ้วน เพื่อให้ใช้บริการในยุคดิจิทัลได้อย่างตอบโจทย์และอุ่นใจอย่างแท้จริง” ปรัธนา กล่าว