Gala Music บริษัทชั้นนำด้านความบันเทิงทางดนตรีบน Web3 เปิดตัวแพลตฟอร์มกระจายอำนาจแบบใหม่เต็มตัว พร้อมมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้ศิลปินและแฟนเพลงได้อย่างสมบูรณ์แบบและยุติธรรมมากขึ้น โดยการเพิ่มมูลค่าของเพลงจากการเป็นสินค้าบนสตรีมให้มีมูลค่าที่สูงขึ้นกว่าเดิม ด้วยประสบการณ์แปลกใหม่ในรูปแบบ Interactive ที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้
Gala Music เกิดขึ้นจากความต้องการที่จะให้ความยุติธรรมกับศิลปิน แฟนเพลง และอุตสาหกรรมเพลงในวงกว้าง ซึ่งแพลตฟอร์มสุดล้ำนี้จะช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ระหว่างศิลปินและแฟนๆ ด้วยการเข้าถึง การมีส่วนร่วมและการสร้างผลตอบแทน โดยใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน
“ดิฉันภูมิใจมากกับการเปิดตัวแพลตฟอร์มล้ำสมัยนี้” Sarah Buxton ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Gala Music กล่าว
“ตอนนี้แพลตฟอร์มเปิดให้ใช้แล้ว และเราเชื่อว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดใน Web3 ซึ่งเทคโนโลยีนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยพลิกโฉมวงการเพลงให้ดีขึ้น แต่ยังเป็นก้าวแรกที่ยิ่งใหญ่ตามพันธกิจของเรา ในการคืนอำนาจให้ศิลปินและสร้างประสบการณ์เชิงโต้ตอบในรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการสร้างผลตอบแทนให้กับผู้เข้าร่วมทุกคน เราอยากให้คอยติดตามกันต่อไป เพราะนี่คือจุดเริ่มต้นของสิ่งอื่น ๆ อีกมากมาย”
Gala ขับเคลื่อนด้วยเครือข่ายโหนด 25,000 โหนดที่กระจายอำนาจอย่างสมบูรณ์ ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้ผลตอบแทนที่ยุติธรรมต่อศิลปินมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันแฟน ๆ ยังได้ผลตอบแทนจากการสนับสนุนศิลปินที่ ชื่นชอบอีกด้วย ซึ่งศิลปินที่กำลังมาแรงของ Gala ได้สร้างผลตอบแทนเทียบเท่าเป็นดอลลาร์กับการสตรีมบนแพลตฟอร์ม Spotify ถึง 230 ล้านครั้งแล้ว นอกจากนี้ เกือบ 60% ของเพลงจากศิลปินใน Gala Music ถูกขายหมดตั้งแต่วันแรกที่เริ่มวางจำหน่าย
แพลตฟอร์ม Gala Music เปิดตัวด้วยเพลงมากกว่า 185 เพลง และศิลปิน 45 คน ไม่ว่าจะเป็น Snoop Dogg, Kings of Leon, Mount Westmore, Steve Aoki, BT, Bassjackers และศิลปินอีกมากมายที่ยังไม่ได้เปิดตัว
ตอนนี้ผู้ถือเพลงใน Gala Music สามารถจับคู่เพลงกับ Music Player Nodes เพื่อรับผลตอบแทนรายวันได้แล้ว โดยการรับผลตอบแทนรายวันจะคำนวณจากความนิยมและจำนวนครั้งที่มีการฟังเพลงบนแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ ผู้ดำเนินการ Music Player Node จะได้ผลตอบแทนจากการขับเคลื่อนโครงสร้างระบบนิเวศแบบกระจายอำนาจอีกด้วย
แพลตฟอร์ม Gala Music ยังทำให้แฟนสามารถผูกผลตอบแทนของตนไว้กับศิลปินที่ชื่นชอบ เพื่อได้สิทธิ์เป็นส่วนหนึ่งของ “วงใน” เป็นการเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้รับคอนเทนต์สุดพิเศษ, ได้สิทธิ์เข้า Pre-sale, ส่วนลด และอื่นๆ ซึ่งคะแนนยังสามารถไปใช้ในตลาดของ Gala ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ได้อีกด้วย ภายใต้ชื่อ All Access Experience Store (ร้านค้าที่มอบประสบการณ์การเข้าถึงเต็มรูปแบบ) ที่แฟน ๆ สามารถนำคะแนนมาแลกประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใครได้ตามความต้องการ เช่น:
● ประสบการณ์ที่จัดเต็มจากศิลปินของ Gala Music รวมถึงสินค้าที่จับต้องได้ และสินค้ารูปแบบดิจิทัล ตลอดจนถึงกิจกรรมในชีวิตจริง (In real life) และกิจกรรมแบบเผชิญหน้าเสมือนจริง (Virtual)
● พื้นที่เชื่อมต่อ (Connected Space) ประสบการณ์ใหม่ที่เชื่อมต่อดนตรีให้เข้าถึงมากขึ้น ด้วยแบรนด์ในเครืออย่าง Gala Film ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ความบันเทิงให้กว้างขวางยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของร้านค้า
● Exclusive merch พบกับสินค้าสุดพิเศษ เช่น เสื้อฮู้ดและหูฟัง และยังมีของที่ระลึกพร้อมลายเซ็นและบัตรผ่านต่างๆ
ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้แพลตฟอร์มเติบโต ทาง Gala ได้ให้การเชิญคณะกรรมการที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในวงการอย่าง Leila Steinberg (ที่ปรึกษาและผู้จัดการคนแรกของศิลปินแรปเปอร์ชื่อดังอย่าง Tupac Shakur) และ BT (ผู้บุกเบิกสไตล์เพลงแทรนซ์ (ชื่อแนวเพลงอิเล็กทรอนิกส์แดนซ์) และเพลงแดนซ์สุดล้ำที่ปูทางสู่แนวเพลง EDM)
ปัจจุบัน Gala Music ได้รับการรองรับและสามารถใช้งานได้กว่า 125 ประเทศทั่วโลก การเปิดตัวแพลตฟอร์มในครั้งนี้จะช่วยให้ Gala Music ได้รับการยอมรับจากผู้ใช้มากขึ้น ด้วยการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์รายใหญ่และศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก
วันนี้ถือเป็นก้าวที่สำคัญสำหรับคอมมูนิตี้ Gala Music ทุกท่าน เตรียมตัวให้พร้อมกับการเดินหน้าอย่างยิ่งใหญ่ของ Gala Music ห้ามพลาดเด็ดขาด! สามารถติดตาม Gala Music ได้ที่นี่ https://music.gala.com/ Discord (มีช่องภาษาไทย): https://discord.gg/gogalamusic