LVMH บริษัทสินค้าหรูหราสัญชาติฝรั่งเศสรายงานรายได้แรกสำหรับไตรมาสแรกของปี 2566 มียอดขายเพิ่มขึ้น 17% มากกว่าความคาดหวังของนักวิเคราะห์ถึงสองเท่า โดยความสำเร็จนี้มีส่วนมาจากการดีดตัวขึ้นของอุปสงค์ในจีนหลังการคลายมาตรการล็อกดาวน์และเปิดประเทศ เช่นเดียวกับยอดขายที่ดีขึ้นในสหรัฐอเมริการวมถึงยอดขายที่เพิ่มขึ้นของญี่ปุ่น
ภายในวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา รายรับไตรมาสแรกของปีนี้ของ LVMH อยู่ที่ 2.104 หมื่นล้านยูโร แม้ว่าจะมี สภาพแวดล้อมทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ยังไม่แน่นอนก็ตาม โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากความต้องการสินค้าเครื่องหนังที่เพิ่มสูงขึ้น เช่นเดียวกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Sephora และ DFS (ห้างสรรพสินค้าหรูและดิวตี้ฟรี ฮ่องกง)
จนถึงตอนนี้ แผนกธุรกิจทั้งหมดของ LVMH ยกเว้นไวน์และสุรา มีสถิติเพิ่มขึ้นเป็นเลขสองหลักในไตรมาสแรกของปีนี้ โดยรายได้ในแผนกสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนังรวมถึงแบรนด์ดังอย่าง Louis Vuitton และ Diorเพิ่มขึ้น 18% ขณะที่แบรนด์อื่นๆ เช่น Celine , Loewe , Rimowa ฯลฯ ก็มีผลประกอบการที่โดดเด่นเช่นกัน
รายได้ที่เพิ่มขึ้นถือว่าเกินความคาดหมาย และแม้แต่กลุ่มนาฬิกาและจิวเวลรี่ก็เติบโต 11% ในไตรมาสแรกของปี 2566 โดยเฉพาะ Tiffany & Co. , Chaumet, Tag Heuer, Hublot และ Zenith
#LVHM #สินค้าหรู #MarketPlusOnline #MarketPlusDaily