ภารไดย ธีระธาดา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กร และ นฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ให้การต้อนรับ ก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการโทรคมนาคม ในโอกาสตรวจเยี่ยมศูนย์บริการลูกค้าดีแทคที่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ โดยดีแทคยินดีเข้าร่วมรณรงค์สนับสนุนในการเผยแพร่คำประกาศสิทธิผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปและผู้ใช้บริการมือถือ ได้รู้จักสิทธิพื้นฐานในการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนและคุ้มครองตามนโยบายกำกับดูแลของสำนักงาน กสทช. ซึ่งครอบคลุมข้อมูลสิทธิพื้นฐานในการใช้บริการ 6 ข้อหลักคือ
1. การใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเติมเงิน
2. การใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบรายเดือน
3.การเลือกใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
4. การย้ายค่ายโดยใช้เบอร์เดิม
5. การตรวจสอบข้อมูลการใช้งานและการยกเลิกรับบริการ SMS กวนใจ
6. การร้องเรียนปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่
สำหรับคำประกาศสิทธิผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ดังกล่าว ทางดีแทคจะเริ่มดำเนินการติดที่สำนักงานบริการลูกค้า หรือดีแทค ฮอลล์ ตั้งแต่ 15 สิงหาคม เป็นต้นไป