"หัวเว่ย" ขึ้นแท่นเป็นแบรนด์เติบโตสูงสุดอันดับ 1 ของประเทศ
12 Mar 2018

          หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย เผยผลประกอบการปี 2560 เป็นแบรนด์ที่เติบโตสูงที่สุดของประเทศไทยจากการสำรวจของ บริษัท จีเอฟเค รีเทล แอนด์ เทคโนโลยี (GFK) โดยกวาดยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดโตกว่า 3 เท่าตัว ย้ำจุดแข็งความสำเร็จ คือ การส่งมอบผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่มีนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคควบคู่กับการสร้างแบรนด์ภายใต้แนวคิด ‘HUAWEI Beyond Innovation’ พร้อมตั้งเป้ายอดขายปี 2561 โตเพิ่ม 50%

 
          ทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจของกลุ่มหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ ในประเทศไทยเติบโตแบบก้าวกระโดด ซึ่งปีที่แล้วหัวเว่ยเป็นแบรนด์ที่มียอดขายเติบโตสูงสุดในประเทศไทย เราสามารถสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว ในเชิงจำนวนเครื่อง ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดนั้นสูงขึ้นกว่า 3 เท่าตัวเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยปัจจัยความสำเร็จของหัวเว่ย คือ การมีผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมที่ได้มาตรฐานระดับโลกที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในทุกระดับราคา ประกอบกับการวางกลยุทธ์ด้านราคาและการตลาดที่เหมาะสมในประเทศไทย”

 
          ปีที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์หัวเว่ยได้รับการตอบรับจากตลาดประเทศไทยอย่างดีในทุกๆระดับราคา ตั้งแต่สินค้าระดับแฟลกชิบอย่าง HUAWEI Mate Series และ HUAWEI P Series ที่ชูจุดเด่นเรื่องเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในผลิตภัณฑ์และการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลก สินค้าระดับกลางอย่าง HUAWEI nova Series ซึ่งใช้กลยุทธ์สินค้าพรีเมี่ยมแมสในการเจาะตลาด คือ การเป็นสินค้าคุณภาพเกือบเทียบเท่ารุ่นแฟลกชิปในราคาที่สมเหตุสมผล และสินค้าระดับล่างอย่าง HUAWEI Y Series ที่หัวเว่ยชูจุดขายการเป็นสมาร์ทโฟนที่มีความคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดในแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำ
 

          นอกจากจุดแข็งด้านผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในระดับราคาที่เหมาะสมแล้ว ตลอด 1-2 ปีที่ผ่านมา หัวเว่ยมุ่งเน้นเรื่องการสร้างแบรนด์และการสื่อสารตลาดเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากเป้าหมายในเชิงยอดขายแล้ว หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของการส่งมอบประสบการณ์ของการใช้งานที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค โดยปีนี้หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย วางแผนการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด ‘HUAWEI Beyond Innovation’ ที่ชู 4 เรื่องสำคัญ ได้แก่ การเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม (Innovation) การรักษาคุณภาพทีได้มาตรฐานระดับโลก (Quality) การร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำของโลก, การรับฟังคู่ค้าและการรับฟังคู่ค้า (Openness) และการดำเนินธุรกิจภายใต้หลักความรับผิดชอบต่อสังคม (Social Responsibility)
 

          “เรายังคงเดินหน้ารุกตลาดตามประเทศไทยเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเมื่อต้นปีที่ผ่านมาเราเริ่มขยายตลาดในช่องทาง E-Commerce และในปีนี้เราวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่มากมายในทุกๆระดับราคา โดยจะเริ่มเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กแต่สเปคเทียบเคียงรุ่นใหญ่ซึ่งใช้ชื่อรุ่น ‘HUAWEI Y9 2018’ ในวันที่ 15 มีนาคมนี้ โดยตั้งเป้ายอดขายปี 2018 โตขึ้นอีก 50% ของปีที่ผ่านมา” ทศพรกล่าว

[อ่าน 2,565]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“กิฟฟารีน” เปิดกระหึ่ม “Giffarine Flagship Store” ภูเก็ต เจาะใจกลางเมือง รับทัพลูกค้าไทย-นักท่องเที่ยวต่างชาติ
AIS 5G โชว์แกร่งโครงข่ายที่ 1 ตัวจริง SEA COVERAGE ครอบคลุม 2 ฝั่งทะเลไทย
KFC ครองตำแหน่ง “Advertiser of the Year” และคว้าอีก 29 รางวัล
Taiwan Excellence Pavilion 2024 นำ FU BEAR - ‘Best Made in Taiwan’ พรีเมียมมาสู่ประเทศไทย
เอสซีจี เดินหน้าลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาในอาเซียน มอบทุนอีก 3 ประเทศ
เจาะเบื้องหลังความสำเร็จ: ยูนิลีเวอร์กับความเป็นเลิศด้านการผสานข้อมูลและ AI
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved