คาโอ เปิดตัว บิโอเร เมคอัพ รีมูฟเวอร์ คลีนซิ่ง แอคเน่ 
ในบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก รีไซเคิลได้ 100%
06 Jul 2023

นับว่าเป็นก้าวสำคัญของ คาโอ สู่ตลาดความงามอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Beauty กับการเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมภายใต้แบรนด์บิโอเร โดยส่ง บิโอเร เมคอัพ รีมูฟเวอร์ เพอร์เฟค คลีนซิ่ง วอเตอร์ - แอคเน่ แคร์ (Biore Makeup Remover Perfect Cleansing Water - Acne Care) ที่เปลี่ยนมาใช้พลาสติกที่สามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้ 100% เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการใช้พลาสติกและการสร้างขยะในอนาคต ตอกย้ำแนวคิดความยั่งยืน ด้วยกลยุทธ์ ESG ด้านสิ่งแวดล้อม

 

เจาะเบื้องหลังแนวคิด บรรจุภัณฑ์รักษ์โลก ของบิโอเร เมคอัพ รีมูฟเวอร์

ภัททิรา ชัชวาลย์ปรีชา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดธุรกิจสินค้าอุปโภค บริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า

“คาโอให้ความสำคัญเรื่องการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ผ่านกลยุทธ์ ESG หรือ Kirei Lifestyle Plan พื้นฐานการดำเนินงานด้านความยั่งยืนของคาโอ ที่จะช่วยเสริมสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่งดงามของผู้บริโภคทั้งภายในและภายนอก ทั้ง 3 มิติ (ESG) ได้แก่ ด้านสิ่งแวดล้อม สังคม การกำกับดูแลกิจการที่ดีและบริหารงานอย่างโปร่งใส (Environmental, Social and Governance)

เราจึงมุ่งยกระดับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สร้างความยั่งยืนแก่ผู้บริโภค เพื่อโลกที่สะอาดและสมบูรณ์ โดยคาโอตั้งเป้าหมายว่าภายในปี 2030 ผลิตภัณฑ์คาโอทั้งหมดจะไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดวงจรชีวิต ซึ่งรวมถึงลดการสร้างขยะพลาสติกที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้”

 

เพราะหลังม่านการดูแลความงามของผู้หญิง สร้างผลกระทบด้านขยะและส่งผลต่อสิ่งแวดล้อมกับโลกมากกว่าที่คิด จากข้อมูลองค์กร Zero Waste รายงานว่า ในแต่ละปีอุตสาหกรรมความงามทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์สร้างขยะจากบรรจุภัณฑ์มากกว่า 1.2 แสนล้านชิ้น

โดยมี 14% ของบรรจุภัณฑ์เท่านั้นที่ส่งไปยังโรงงานรีไซเคิล และมีเพียง 9% เท่านั้นที่ถูกรีไซเคิล ที่เหลือถูกกำจัดโดยการฝังกลบ ซึ่งบรรจุภัณฑ์พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวนั้น อาจใช้เวลาถึง 450 ปี ในการย่อยสลาย 

 

 

อีกทั้งข้อมูลจากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) ประเทศไทย รายงานว่า มีขยะพลาสติกประมาณร้อยละ 12 ของปริมาณขยะที่เกิดขึ้นทั้งหมดนั้น หรือประมาณปีละ 2 ล้านตัน มีการนำกลับไปใช้ประโยชน์ประมาณปีละ 0.5 ล้านตัน (ร้อยละ 25) เท่านั้น ซึ่งเป็นหนึ่งในมลพิษร้ายแรงและเป็นเหตุผลให้ผู้บริโภคจำนวนมาก3

 

“จากปัญหาขยะพลาสติกที่มาจากบรรจุภัณฑ์ความงาม ทำให้จุดประกายความคิดว่าในเมื่อการดูแลผิวหน้าของผู้หญิงเป็นรูทีนบิวตี้ที่ต้องทำเป็นประจำ ก็คงจะดีไม่น้อยหากทุกคนจะได้ใช้ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกเหมือนที่เรารักผิวหน้าตัวเองในทุกๆ วัน

เราจึงเลือกแบรนด์บิโอเร ซึ่งเป็นแบรนด์ที่แข็งแรงที่สุดในกลุ่มสินค้าดูแลสุขภาพและความงามของคาโอ อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภครู้จักและคุ้นเคย เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

โดยเลือกเซกเมนท์ เมคอัพ รีมูฟเวอร์ เพอร์เฟค คลีนซิ่ง วอเตอร์ - แอคเน่ แคร์ เพราะเป็นสินค้าที่ต้องใช้ทุกวัน มาปรับแพ็กเกจ เพื่อมาเป็นโครงการ  นำร่องก่อนที่จะขยายไปสู่สินค้าหมวดอื่นๆ”

 

 

บรรจุภัณฑ์ใหม่ ให้ “เชิดหน้าใส รักษ์โลก”

สำหรับบรรจุภัณฑ์ใหม่ของบิโอเร เมคอัพ รีมูฟเวอร์ เพอร์เฟค คลีนซิ่ง วอเตอร์ - แอคเน่ แคร์ (Biore Makeup Remover Perfect Cleansing Water - Acne Care) มาพร้อมแคมเปญ “เชิดหน้าใสรักษ์โลก”

โดยมีจำหน่าย 2 ชนิด ทั้งแบบชนิดขวด ขนาด 400 มล. โดยมีส่วนผสมของวัสดุทดแทนจากพืช (Bio-PET) เป็นส่วนประกอบสูงสุด 30% ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกของตลาดสกินแคร์ที่นำบรรจุภัณฑ์ประเภท Plant-based มาใช้เป็นครั้งแรก โดยทุก 1,000 ขวด จะช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเทียบเท่ากับการปลูกต้นไม้ 1 ต้น

และชนิด “รีฟิล” หรือ “ถุงเติม” ขนาด 330 มล. เป็นบรรจุภัณฑ์ที่ทำจากวัสดุ PE ประเภทเดียว (Mono Material) ทำให้รีไซเคิลได้ง่ายขึ้น โดยไม่มีการผสมกับวัสดุอื่นๆ ซึ่งบรรจุภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิดนี้สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% ช่วยลดขยะพลาสติกให้เป็นศูนย์ และลดการเกิดก๊าซเรือนกระจกจากการนำบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้วกลับมารีไซเคิลใหม่

 

“นอกจากตัวบรรจุภัณฑ์จะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ตัวผลิตภัณฑ์เองยังปลอดภัยด้วยสารสกัดจากธรรมชาติและไม่ใส่สีสังเคราะห์ และคงคุณสมบัติการทำความสะอาดเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์ของคาโอเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคงคุณภาพคำนึงถึงผู้บริโภคอย่างแท้จริง” ภัททิรา กล่าวทิ้งท้าย

 

 

KAO x Watsons แท็กทีมรักษ์โลก

ในการเปิดตัว บิโอเร เมคอัพ รีมูฟเวอร์ เพอร์เฟค คลีนซิ่ง วอเตอร์ - แอคเน่ แคร์ (Biore Makeup Remover Perfect Cleansing Water - Acne Care) ในบรรจุภัณฑ์ใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ทาง คาโอได้จับมือกับ วัตสัน (Watsons) โดยวางจำหน่ายเฉพาะที่ วัตสัน ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน(Sustainable Choices) ซึ่งเป็นโซนพิเศษนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพต่อผู้บริโภค เน้นความใส่ใจและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกว่า 1,800 รายการเพื่อส่งเสริมแนวคิด Green is the new beautiful สร้างนิยามของความงามแบบใหม่ที่ใส่ใจโลกไปด้วยกัน

โดยลูกค้าสามารถหาซื้อได้แล้วที่ร้านวัตสัน ทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์ Watsons.co.th

หรือผ่านแอป WatsonsTH ดาวน์โหลดได้ที่ Google Play Store และ App Store

[อ่าน 807]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ยืดเปล่า จับมือ GDH รันวงการเสื้อยืดคอลเล็คชั่นสุดลิมิเต็ด! จากภาพยนตร์ ‘404 สุขีนิรันดร์..RUN RUN’
BINANCE TH เผยเลือกตั้งสหรัฐฯ 2024 คือจุดเปลี่ยนสำคัญของโลกการเงินดิจิทัล
พันธุ์ไทย สร้างปรากฏการณ์ใจฟู! เปิดตัว “คัลแลน-พี่จอง” Brand Presenter คู่แรกของพันธุ์ไทย
CIB ผสานพลัง AIS ยกระดับภารกิจปกป้องประชาชน เปิดบริการ *1185# แจ้งอุ่นใจ ตัดสายโจร
ครอบครัววอลโว่ รวมพลังเฉลิมฉลองฮาโลวีน Volvo Family Day Playful Halloween
เอสซีจี แถลงผลประกอบการไตรมาส 3 และ 9 เดือนปี 2567 
แก้เกมระยะสั้น เดินเกมระยะยาว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved