เผย 3 เทคนิคขายดี จาก 3 ร้านยอดปังบน LINE MAN MART
07 Jul 2023

 

เมื่อพูดถึงการเปิดร้านผ่านทางออนไลน์ ปัจจุบันมีร้านค้าจำนวนมากที่เลือกใช้ช่องทางออนไลน์ในการสร้างรายได้ให้กับธุรกิจของตนเอง โดยเฉพาะร้านค้าประเภท ของสด ผัก ผลไม้ สินค้าเบ็ดเตล็ดต่างๆ ที่เริ่มกระโดดเข้ามาใช้แพลตฟอร์มออนไลน์เป็นช่องทางขยายฐานกลุ่มลูกค้า โดย LINE MAN MART เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยสร้างการเติบโตให้กับร้านค้าเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี 

 

รู้จัก 3 ร้าน 3 สไตล์ สร้างยอดขายโตบน LINE MAN MART 

 

ไพโรจน์ เขียวนวน เจ้าของ “ร้านสุวรรณฟาร์ม” ร้านขายหมูย่านราษฎร์บูรณะ กล่าวว่า เปิดร้านขายบน LINE MAN MART มาแล้วมากกว่า 1 ปี ซึ่งปัจจุบันสามารถสร้างยอดขายต่อเดือนได้สูงถึง 70,000 - 80,000 บาท โดยตลอดการขายบนแพลตฟอร์มเราเองมีการพัฒนาการขายอย่างสม่ำเสมอ ทั้งเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค จัดหมวดหมู่ประเภทสินค้าบนแอปฯ ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อได้อย่างสะดวก ง่ายดาย

“หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจกับเราในทุกการซื้อ คือ บริการหลังการขายที่หากพบปัญหาเกี่ยวกับสินค้าลูกค้าสามารถติดต่อกับทางร้านได้ทันที ซึ่งเราพร้อมรับผิดชอบในทุกกรณี นั่นจึงเป็นหนึ่งในการสร้างความสำเร็จให้เรามีลูกค้าประจำสั่งผ่านทางออนไลน์มากขึ้น จนสร้างยอดขายให้เติบโตต่อเนื่อง”

 

 

ด้าน จำปา ชาแฉะ เจ้าของร้านก้อยผลไม้สด ย่านตลาดสุขสวัสดิ์ เอกชัย 66 เปิดเผยว่า เริ่มบุกตลาดเดลิเวอรีอย่างจริงจัง ตั้งแต่ช่วงที่โควิด - 19 ระบาดหนัก และมีการปรับตัวโดยเฉพาะการขายเพื่อมองหาแนวทางที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยหนึ่งในปัจจัยสำคัญคือ การมองหาผลไม้ที่หลากหลายมาขาย จัดผลไม้ตามฤดูกาล และมีการจัดโปรโมชันให้กับลูกค้า ประกอบกับราคาที่ไม่แพงมาก จนปัจจุบันสามารถทำยอดขายเติบโตได้มากกว่า 50,000 บาทต่อเดือน

“นอกจากราคาที่ไม่ได้ขายแพงจนเกินไป เรายังใส่ใจกับการคัดสรรผลไม้คุณภาพ ส่งต่อให้ถึงมือลูกค้าอย่างพิถีพิถัน เมื่อลูกค้าทานอร่อย ติดใจ ลูกค้าก็จะกลับมาซื้อซ้ำ ถือเป็นอีกเคล็ดลับสำคัญ ที่ทำให้มีลูกค้าประจำมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน”

 

 

ขณะที่ วรรณฉวี โถนาค เจ้าของร้านกานต์เก้าเพ็ทช้อป จากจังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งร้านที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากการขายบน LINE MAN MART เล่าว่า “หลังจากขายบน LINE MAN MART กระแสตอบรับดีเกินคาด ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้แล้ว ยังดันให้ยอดขายโตได้ไม่ยาก เพราะตัวแอปพลิเคชันมีการแบ่งหมวดหมู่สินค้าที่ชัดเจน ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเข้ามาเลือกซื้อสินค้าของร้านได้อย่างสะดวก นอกจากนี้บางครั้งทางร้านก็มีการจัดโปรโมชันพิเศษให้กับลูกค้า หรือเข้าร่วมแคมเปญของ LINE MAN MART ที่ช่วยดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ”

ถึงแม้ร้านสุวรรณฟาร์ม, ร้านก้อยผลไม้สด และร้านกานต์เก้าเพ็ทช้อป จะมีการขายสินค้าที่แตกต่างกันออกไป กลุ่มลูกค้าก็มีความหลากหลายกลุ่ม แต่ทั้ง 3 ร้านต่างมี 3 เทคนิคที่น่าสนใจในการสร้างยอดขายให้เติบโตบน LINE MAN MART ได้แก่ 

  1. จัดหมวดหมู่สินค้าให้เป๊ะ การจัดหมวดหมู่สินค้าตามประเภทจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อของบนแอปฯ ได้ง่ายขึ้น เพราะสามารถหาสินค้าได้ง่ายและกดสั่งซื้อได้สะดวก โดยเริ่มจากการตั้งชื่อประเภทของสินค้าให้สอดคล้องกับสินค้าที่ต้องการขาย ที่สำคัญควรจัดสินค้าให้ถูกประเภทและสินค้า 1 ชิ้นไม่ควรซ้ำประเภทกันเพื่อไม่ให้ลูกค้าเกิดความสับสน
     
  2. โปรโมชัน ต้องหมั่นทำ การจัดโปรโมชันถือเป็นเทคนิคสำคัญที่ช่วยเพิ่มยอดขาย เพราะสิ่งนี้จะทำให้ลูกค้ารู้สึกได้รับความคุ้มค่าและเป็นการดึงดูดให้ลูกค้ามาซื้อสินค้าของร้าน การจัดโปรฯ นอกจากจะทำด้วยตัวเองได้แบบง่ายๆ แล้ว LINE MAN MART ยังมีโปรโมชันช่วยร้านค้าตลอดปี และมีเจ้าหน้าที่คอยแนะนำเทคนิคการจัดโปรโมชันอีกด้วย
     
  3. เข้าร่วม LINE MAN MART (GP) หากค่าส่งแพงเกินไป ลูกค้าก็จะตัดสินใจซื้อได้ยากขึ้น การร่วม GP จะช่วยลดค่าส่งลง ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อของได้อย่างไม่ลังเล! นอกจากนี้การร่วม GP ยังได้รับสิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย เช่น การออกแคมเปญจาก LINE MAN ซึ่งจะช่วยให้ร้านจัดโปรฯ ได้เยอะและถูกใจลูกค้า ที่สำคัญคือร้านจะได้พื้นที่สื่อบนหน้าแอปฯ ช่วยให้ลูกค้าเห็นร้านเราบ่อยๆ เป็นการโปรโมทร้านไปในตัวอีกด้วย

 

 

ทั้งหมดนี้เป็นสิ่งสะท้อนให้เห็นว่า LINE MAN MART เป็นอีกหนึ่งช่องทางการขายที่เข้ามาช่วยสนับสนุนให้กับธุรกิจร้านค้าขนาดกลางและขนาดเล็ก ได้มีโอกาสในการสร้างยอดขายให้กับร้านค้าได้เติบโตมากยิ่งขึ้น พร้อมเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างง่าย และสะดวก

[อ่าน 890]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ยืดเปล่า จับมือ GDH รันวงการเสื้อยืดคอลเล็คชั่นสุดลิมิเต็ด! จากภาพยนตร์ ‘404 สุขีนิรันดร์..RUN RUN’
BINANCE TH เผยเลือกตั้งสหรัฐฯ 2024 คือจุดเปลี่ยนสำคัญของโลกการเงินดิจิทัล
พันธุ์ไทย สร้างปรากฏการณ์ใจฟู! เปิดตัว “คัลแลน-พี่จอง” Brand Presenter คู่แรกของพันธุ์ไทย
CIB ผสานพลัง AIS ยกระดับภารกิจปกป้องประชาชน เปิดบริการ *1185# แจ้งอุ่นใจ ตัดสายโจร
ครอบครัววอลโว่ รวมพลังเฉลิมฉลองฮาโลวีน Volvo Family Day Playful Halloween
เอสซีจี แถลงผลประกอบการไตรมาส 3 และ 9 เดือนปี 2567 
แก้เกมระยะสั้น เดินเกมระยะยาว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved