จากการศึกษาหัวข้อ “ตลาดรถยนต์บินได้ทั่วโลกโดยแบ่งตามประเภท, ตามการใช้งาน, ตามส่วนประกอบ, ตามระบบ, ตามเทคโนโลยี, ตามผู้ใช้ปลายทาง และภูมิภาค: ขนาด, ส่วนแบ่งตลาด, เทรนด์ และการวิเคราะห์โอกาส ปี 2565-2573“
โดยดาต้าอินเทโล (Dataintelo) บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจและวิจัยตลาดจากอินเดีย คาดการณ์ว่าขนาดของตลาดนี้อยู่ที่ 1.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2563 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1.784 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยขยายตัวที่อัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) 25.1% ภายในปี 2573
.
สำหรับผู้เล่นในตลาดรถยนต์บินได้ที่น่าสนใจ ได้แก่ แอร์บัส (Airbus), พอล-วี (PAL-V), แอโรโมบิล (AeroMobil), คาร์เพลน (Carplane GmbH), เทอร์ราฟูเจีย (Terrafugia) หรือ เจ้อเจียง จี๋ลี่ โฮลดิ้ง กรุ๊ป (Zhejiang Geely Holding Group), ลิเลี่ยม (Lilium), อี้หัง ยูเอวี (Ehang UAV), คิตตี้ ฮอว์ก (Kitty Hawk), โอเพนเนอร์ (Opener Inc) และ โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) เป็นต้น
.
ด้านปัจจัยการเติบโตของตลาดรถยนต์บินได้ทั่วโลกคือ ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการขนส่งทางอากาศ รายได้ที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และความตระหนักที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับประโยชน์ของรถยนต์บินได้ แรงผลักดันสำคัญอื่น ๆ ได้แก่ ความคิดริเริ่มของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้รถยนต์ที่บินได้และการลดต้นทุนการเป็นเจ้าของ
.
อย่างไรก็ตาม ต้นทุนการพัฒนาที่สูงและการขาดโครงสร้างพื้นฐานเป็นข้อจำกัดที่สำคัญสำหรับตลาดนี้ นอกจากนี้ ความกังวลด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์บินได้อาจขัดขวางการเติบโตของตลาดนี้ในช่วงระยะเวลาคาดการณ์
.
สาระสำคัญอื่นในรายงานฉบับนี้คือ
ทวีปอเมริกาเหนือคาดว่าจะครองตลาดในช่วงเวลาที่รายงานคาดการณ์ เนื่องจากมีการลงทุนเพิ่มขึ้นในการวิจัยและพัฒนา (R&D) เพื่อสร้างรถยนต์บินได้ขั้นสูง