การละเมิดลิขสิทธิ์นับเป็นเรื่องที่แบรนด์ดังๆ ทั่วโลกต่างต่างก็ปวดใจ เพราะนอกจากจะต้องเสียยอดขายให้กับ ‘โจร’ เหล่านี้แล้ว ภาพลักษณ์ของแบรนด์ยังเสียหายมหาศาล เพราะของก๊อปเหล่านี้มีทั้งงานก๊อปเกรด A, งาน AAA, Mirror AAAA ฯลฯ ที่ทำเลียนแบบเสียจนแทบแยกไม่ออกว่าตัวไหนของแท้ ตัวไหนของปลอม ไปจนถึงของก๊อปที่เปลี่ยนตัวอักษรในโลโก้บางตัวอย่างจงใจ ซึ่งแม้จะมีความพยายามในการกวาดล้าง แต่สุดท้ายของก๊อปเหล่านี้ก็ยังออกมาวางขายกันอยู่ดี เพราะความต้องการของผู้บริโภคบางกลุ่มที่ต้องการใส่สินค้าแบรนด์เนมในราคาตลาดนัด โดยไม่สนใจว่านี่คือของแท้หรือของปลอม (บางคนก็หลอกตัวเองว่าเป็นสินค้าหลุด QC ไปอีก)
งานนี้หนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้าที่โดนก๊อปมากที่สุดอย่าง ‘Diesel’ ก็ทนไม่ไหว ขอออกแคมเปญมาประชดนักก๊อปว่า ‘Go with the Fake’ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ ‘Go with the Flaw’ ด้วยผลิตสินค้า knock-off ที่ตั้งใจสะกดผิดด้วยตัวเอง จากคำว่า Diesel เป็น ‘Deisel’ คล้ายๆ ของปลอมที่มีวางขายอยู่ทั่วไป พร้อมการเปิด Pop-up Store ที่ย่าน Canal Street ในเมืองนิวยอร์กซึ่งเป็นย่านที่เต็มไปด้วยของละเมิดลิขสิทธิ์ เพื่อขายแบรนด์ก๊อปที่ถูกออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ของแบรนด์ และผลิตจากโรงงานของแท้ คุณภาพเหมือนที่ขายในช้อปทั่วไป แต่ราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว แต่สินค้าทุกชิ้นจะเป็นแบบ limited ที่ขายหมดแล้วหมดเลย ซึ่งก็คาดว่าจะเป็นของหายากที่นักสะสมทั้งหลายต้องอยากมีไว้ในครอบครองแน่ๆ