LVMH บรรลุข้อตกลงการเป็นสปอนเซอร์โอลิมปิกเกมส์ที่ปารีส 2024
25 Jul 2023

กลุ่มบริษัท LVMH ยักษ์ใหญ่ด้านสินค้าและผลิตภัณฑ์หรูหราแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านว่าด้วยข้อตกลงเพื่อสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปีหน้าในปารีส 2024 ผ่านแบรนด์แฟชั่นชั้นนำในเครืออย่าง Louis Vuitton และ Dior แบรนด์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระดับพรีเมียมอย่าง Moet Hennessy และ Chaumet แบรนด์เครื่องประดับลักชัวรี ซึ่งจะออกแบบเหรียญรางวัลสำหรับงานนี้

 

สำหรับเม็ดเงินที่ LVMH ใช้สนับสนุนปารีส 2024 คาดว่าจะมีมูลค่าประมาณ 166 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“โอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส เป็นโอกาสที่จะทำให้ฝรั่งเศสเปล่งประกาย”

อองตวน อาร์โนลต์ บุตรชายคนโตของ แบร์กนารด์ อาร์โนลต์ ซีอีโอ และประธาน LVMH ซึ่งรับผิดชอบดูแลด้านประชาสัมพันธ์ และภาพลักษณ์องค์กร กล่าว

 

 

เนื่องจากขณะนี้การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเหลือเวลาเพียงหนึ่งปี การเจรจาขั้นสุดท้ายระหว่างคณะกรรมการจัดงานปารีส 2024 และกลุ่มบริษัทหรูหราที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ซึ่งเป็นบริษัทที่มีมูลค่ามากที่สุดในยุโรปด้วยมูลค่าตลาดมากกว่า 443 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ได้สร้างความสนใจอย่างมากในฝรั่งเศส และกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ LVMH ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา

อองตวน อาร์โนลต์ คาดการณ์ว่าพิธีเปิดปารีส 2024 จะจัดขึ้นริมแม่น้ำแซน ไม่ใช่ในสนามกีฬา และอาจจะเป็นอีเวนท์ที่มีผู้ชมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของกีฬาโอลิมปิกเลยทีเดียว

 

กระนั้น การเป็นหุ้นส่วนกับโอลิมปิกในฐานะสปอนเซอร์ก็อาจมีความเสี่ยงเช่นกัน เพราะที่ผ่านมาการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอาจกลายเป็นเรื่องติดหล่มในภูมิรัฐศาสตร์ระดับโลก และการโต้เถียงเกี่ยวกับเรื่องภายในประเทศสามารถดึงดูดการตรวจสอบได้

เช่น ประวัติการละเมิดสิทธิมนุษยชนของจีนก่อนการแข่งขันปักกิ่ง 2008 ซี่งความขัดแย้งเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของนักกีฬารัสเซียและเบลารุสจากปฏิบัติการพิเศษทางทหารของรัสเซียในยูเครนได้สร้างความกังวลให้กับปารีส 2024 แล้ว

 

 

นอกจากนี้ สถานการณ์การประท้วงของมวลชนตามท้องถนน จากความไม่พอใจ และความเคียดแค้นรัฐบาลในหลายเรื่อง ทั้งค่าครองชีพที่เพิ่มสูงขึ้น การเพิ่มอายุเกษียณ บางครั้งใช้ความรุนแรงเป็นเวลานานหลายเดือน รวมถึงคลื่นการจลาจลทั่วประเทศ หลังจากตำรวจสังหารวัยรุ่นเชื้อสายแอฟริกาเหนือ ได้จุดประเด็นให้ความขัดแย้งภายในสังคมฝรั่งเศสคุกรุ่น และคลุ้มคลั่งยิ่งกว่าเคย

 

สำหรับผู้สนับสนุนอื่นๆ ของที่สุดแห่งมหกรรมกีฬาระดับโลก ได้แก่ Airbnb, Alibaba, Coca-Cola และ Toyota

ด้านรายละเอียดเบื้องต้น ในส่วนของ LVMH จะให้การสนับสนุนนักกีฬา

เช่น Leon Marchand นักว่ายน้ำชาวฝรั่งเศส และ Sephora ผู้ค้าปลีกด้านความงามจะสนับสนุนการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิก LVMH

ขณะที่คณะผู้แทนฝรั่งเศสจะแต่งกายด้วยชุดที่รังสรรค์อย่างสวยงามโดยดีไซเนอร์มากฝีมือของ LVMH

 

 

เมื่อที่สุดของมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติ ผสานกับบริษัทลักชัวรีเบอร์หนี่งของโลก จึงน่าจับตาเป็นอย่างยิ่งว่าปารีส 2024 จะมีสีสันและอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของความหรูหรามากเพียงใด

 


#LVMH #โอลิมปิก #ปารีส2024
#MarketPlusUpdate #MarketPlusDaily

[อ่าน 1,252]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘โตโยต้า’ กับการเผชิญหน้าคู่แข่ง ในยุครถไร้คนขับ
เปิดแผนใหญ่ของ Nintendo ในธุรกิจบริการ หวังยกระดับประสบการณ์แฟนเกม
OPPO Find X8 Series เปิดตัวชิป MediaTek Dimensity 9400 SoC สู่ตลาดโลก
Spotify เผยผลประกอบการ Q3 2024: ผู้ใช้งานทะลุ 640 ล้านคน กำไรสุทธิ 300 ล้านยูโร
ฝันลมๆ แล้งๆ หรือปฏิวัติวงการ? Elon Musk ท้าชน ‘ขบวนรถไร้คนขับ’ ด้วย Robotaxi สุดล้ำ!
‘เลอโนโว’ นำเสนอผลิตภัณฑ์ AI ล้ำยุค ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน @ Tech World 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved