เปิดสูตรลับบำรุงผิว ล็อคความเยาว์วัย จาก “ปัณนา”
03 May 2018

          ตลาดผลิตภัณฑ์ความงามในประเทศไทย ยังคงเป็นตลาดที่หอมหวานและ “เย้ายวน” ผู้เล่นหน้าใหม่ให้เข้ามาทำตลาดอยู่เสมอ มีผู้เล่นระดับโลกที่ส่ง “อินเตอร์แบรนด์” เข้ามาทำตลาด มีแบรนด์ในประเทศ(โลคัลแบรนด์) ที่แข็งแกร่งเป็นผู้เล่นสำคัญ นอกจากนี้ ตลาดเต็มไปด้วยแบรนด์เล็ก ไปจนถึงแบรนด์ใหญ่ เพราะต่างเห็นโอกาสทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ความงามที่มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1.68 แสนล้านบาท (ที่มา : Euromonitor) มีอัตราการเจริญเติบโต 6-8%


          ล่าสุดแบรนด์น้องใหม่ “ปัณนา” ได้เปิดฉากรุกตลาดผลิตภัณฑ์ความงาม ที่สกัดจากน้ำมันเสาวรส มาพัฒนาเป็น “ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว”(Skin care)ซึ่งถือเป็นเทรนด์ความงามใหม่ของโลกหลายผลิตภัณฑ์ก็ได้หันมาให้ความสนใจนำเสาวรสมาสกัดน้ำมันหรือเรียกว่า Passion Fruit Oil เพื่อนำมาทำสกินแคร์มากขึ้น เพราะเป็นวัตถุดิบที่มีคุณสมบัติเด่นหลายด้าน ได้แก่ มีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระชั้นเยี่ยม โอเมก้า 3, 6, 9ช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว ให้ผิวคงความอ่อนเยาว์ได้มากขึ้น มีวิตามินซี(C)และอี(E) คุณภาพสูง ล็อคความชุ่มชื่นให้ผิวและฟื้นบำรุงเซลล์ผิวให้แข็งแรง และยังมีสารอาหารฟื้นฟูผิว กรดไขมันจำเป็น (Essential Fatty Acids) ช่วยระบบภูมิคุ้มกัน เหมาะกับสภาพผิวแพ้ง่าย จากประโยชน์ดังกล่าว แบรนด์ “ปัณนา”  จึงนำมาพัฒนาต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มเป็นผลิตภัณฑ์ความงามที่ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในการล็อคความสวย มีผิวพรรณสุขภาพดีอย่างยาวนาน


          ทั้งนี้ ปัณนา ได้วางตำแหน่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ในระดับ “บน” และเจาะตลาดเฉพาะ (Niche Market) เจาะกลุ่มเป้าหมายหลักทั้ง ชาย หญิง อายุ 21-35 ปี เช่น นักศึกษา วัยเริ่มต้นทำงาน ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบทำกิจกรรมต่างๆ และนอกจากคนไทย ปัณนายังมองกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวด้วย เนื่องจากปัจจุบันต่างชาติชอบผลิตภัณฑ์ความงามของไทยค่อนข้างมาก


          “ในตลาดต่างประเทศ ผลิตภัณฑ์ความงามที่ผลิตจากเสาวรส ถือว่าเป็นสินค้าในเกรดพรีเมี่ยม ขณะที่ตลาดประเทศไทยมีวัตถุดิบเสาวรสพร้อม โดยเฉพาะที่ สิงห์ ปาร์ค เชียงรายมีการเพาะปลูกเสาวรสเป็นจำนวนมาก จึงมองเห็นโอกาสทางการตลาด เพราะต้องยอมรับว่าไม่ใช่ทุกประเทศที่จะปลูกเสาวรสที่มีคุณภาพพอที่จะผลิตน้ำมันที่มีคุณภาพเพื่อผลิตสินค้าความงามได้ บริษัทจึงต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มและใช้ชื่อแบรนด์ที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับผลิตภัณฑ์ และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงามควรคู่กับดินแดนสิบสองปัณนา รวมถึงลูกเล่นในเรื่องของละติจูดและลองติจูดของแหล่งผลิตวัตถุดิบเสาวรสชั้นเยี่ยม เพื่อให้ผู้บริโภครู้จักแบรนด์ดังกล่าวควบคู่กัน”


          สำหรับผลิตภัณฑ์สกินแคร์ “ปัณนา” มีทั้งหมด 38 รายการ (SKU) เช่น Antioxidant Passion Fruit Oil (15ml.) หรือ ปัณนา แอนติอ็อกซิแดนท์ แพชชั่น ฟรุต ออยล์ ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่น ด้วยคุณค่าของน้ำมันเสาวรสที่สกัดอย่างพิถีพิถันจากผลเสาวรสที่ปลูกบนยอดเขาเมืองเหนือ, Green Tea Age Armor Rejuvenating Antioxidant Moisturizer (50ml.) มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์คุณภาพสูง ช่วยลดอายุผิวให้ดูอ่อนเยาว์, Passion Citrus & Forest Wood Shampoo (300ml., 100ml., 50ml.) แชมพูสระผม ปัณนา ฟอเรสต์ วูด เป็นต้น


          โดย “โปรดักท์ไฮไลท์” และเป็น “เรือธง” (Flagship) ของแบรนด์ปัณนา ประกอบด้วย 4 รายการ ได้แก่ 

 


          1. Passion Fruit Oil Serum ราคา 550 บาท โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสมเข้มข้นของน้ำมันสกัดจากเสาวรส จะช่วยบำรุง ล็อคความชุ่มชื่นให้กับผิว ลดริ้วรอย ตอบโจทย์ผู้ใช้ทั้งเวลากลางวันและกลางคืนอีกทั้ง ปัณนา แอนติอ็อกซิแดนท์ แพชชั่น ฟรุต ออยล์ผ่านการทดสอบการระคายเคืองจากผู้ใช้จริงภายใต้การควบคุมของแพทย์ผิวหนัง ว่ามีความปลอดภัย ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง แม้ผิวบอบบาง จากสถาบันวิจัย Dermscan Asia


          2. Facial Sunscreen Facial Sunscreen (50ml.) ครีมกันแดดที่มีทั้ง SPS 30 PA++ และ SPF50 PA++  ที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวันและเหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ชอบทำกิจกรรมกลางแดดกลางแจ้ง โดยจะเป็นเนื้อครีมแบบไลท์ มูสต์ ซึบซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ

 


          3. Body Sunscreen โลชั่นกันแดดสำหรับร่างกาย ซึ่งมีสูตร SPF 30 PA++ และสูตร SPF 50 PA++ ราคา 650บาท และ 690 บาท ตามลำดับ ทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์กันแดด ต้องการตอบสนองตลาดประเทศไทยที่มีสภาพอากาศร้อน และช่วยปกป้องผู้บริโภคเมื่ออยู่กลางแสงแดด 


          4. Passion Citrus & Forest Wood Hand Cream (แฮนด์ครีม ปัณนา ฟอเรสต์ วูด และ แพสชั่น ซิตรัส) ผลิตภัณฑ์มีจุดเด่นด้านเนื้อครีมเข้มข้นแต่ซึมซาบเร็ว และมีส่วนผสมพิเศษจากธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวมือชุ่มชื้น และมีกลิ่นหอมของเสาวรส ช่วยปลุกความสดชื่นให้ผู้บริโภค 


          สำหรับช่องทางจำหน่าย บริษัทประเดิมส่งคอลเล็กชั่น Panna Passion Fruit ขายผ่านช้อป “สิงห์ไลฟ์ สโตร์” สาขาสยาม เซ็นเตอร์ และเมกะ บางนา เป็นการชิมลางตลาด รวมถึงจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ www.pannaskincare.com และ www.konvy.com หลังจากนั้นจะขยายตลาดเพิ่มเติมในอนาคต 

[อ่าน 2,366]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS ปักธงพื้นที่ราบลุ่มแม่น้ำภาคกลาง ศูนย์กลางการเกษตร และแหล่งท่องเที่ยว One Day Trip
60 ปีแห่งความมุ่งมั่น! คาโอ คว้ารางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น 2 ประเภทในปี 2567
ยกระดับบริการหลังการขายขึ้นอีกขั้นกับ Volvo Mobile Service เพียงนัดหมาย เราพร้อมให้บริการถึงหน้าบ้านคุณ
กรุงไทย สำรองเงินสดรองรับการใช้จ่ายช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 จำนวน 39,390 ล้านบาท
เมืองไทยประกันชีวิต จับมือ Max Card มอบกรมธรรม์สุขกายสุขใจ ต้อนรับปีใหม่
EGCO Group คว้าหุ้นยั่งยืน SET ESG Ratings ปี 2567 ระดับ “AA” ตอกย้ำความมั่นใจนักลงทุนต่อการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved