Tinder แอปฯ หาคู่ชื่อดัง ขยับอีกก้าว ออก Tinder Select โมเดลบอกรับสมาชิกที่จริงจังมากขึ้นโดยเฉพาะสำหรับบรรดา Active user เสนอ ที่มีค่าสมาชิก 500 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน (ราว 18,320 บาท) ให้กับผู้ใช้งานที่มีการใช้งานมากที่สุด
ขณะเดียวกันก็เสนอแผนสมาชิก 6,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อปี (ราว 220,355 บาท) สำหรับผู้ได้รับเชิญเท่านั้น ซึ่งจะทำให้เข้าถึงบริการใหม่ๆ ที่ไม่มีแผนบอกรับสมาชิกในปัจจุบัน โดยจะรวมการค้นหาแบบ VIP ด้วย
Tinder Select ถูกออกแบบมาเพื่อนำเสนอให้กับผู้ใช้ Tinder กลุ่มที่มีการใช้งานแอปฯ นี้ มากที่สุดเท่านั้น ซึ่งมีสัดส่วนน้อยกว่า 1% โดยสมาชิกสามารถส่งข้อความถึงคนที่ไม่แมทช์กันได้ ในขณะที่ผู้ใช้ที่ “เป็นที่ต้องการมากที่สุด” จะเห็นโปรไฟล์ของสมาชิกรายนั้นๆ ด้วย
“เราทราบว่ามีผู้ใช้บางส่วนที่มีส่วนร่วมและมีความกระตือรือร้นสูง โดยให้ความสำคัญกับวิธีค้นหาการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลมากขึ้น ดังนั้น เราจึงมีส่วนร่วมในการทดสอบและข้อเสนอแนะอย่างกว้างขวางกับผู้ชมกลุ่มนี้ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเพื่อพัฒนาข้อเสนอใหม่ทั้งหมด” Mark Van Ryswyk ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Tinder กล่าว
Tinder Select เกิดขึ้นหลังจาก Match Group บริษัทแม่ของ Tinder ได้ซื้อ The League แอปฯ หาคู่ที่ต้องได้รับเชิญเท่านั้นถึงจะมีสิทธิ์สมัครและใช้บริการ ซึ่งแอปฯ นี้ตั้งเป้าไปที่ “คน” โสดที่มีความทะเยอทะยานและมุ่งเน้นอาชีพที่เฉพาะเจาะจง" โดยมาพร้อมกับค่าบริการสูงถึง 1,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์ (36,720 บาท) เลยทีเดียว
ข้อมูลล่าสุดจาก Demand Sage (ผู้ให้บริการข้อมูลอัจฉริยะระดับองค์กร โดยการนำข้อมูลจาก HubSpot เชื่อมต่อกับ Google Sheets และเปลี่ยนให้เป็นข้อมูลเชิงลึก) รายงานสถิติต่าง ๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้
ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Grand View Research ระบุว่าขนาดตลาดการหาคู่ออนไลน์ทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึง 9.65 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 355 พันล้านบาท) ในปี 2565 และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตแบบทบต้นโดยเฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่ 7.4% ตั้งแต่ปี 2566 ถึง 2573
การเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในความนิยมของแอปหาคู่ออนไลน์ เช่น Tinder และอื่นๆ ในกลุ่มประชากรวัยรุ่น เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ขับเคลื่อนการเติบโตของตลาดในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ โดยขณะนี้เว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ มีบทบาทสำคัญในการค้นหาและบันทึกความสัมพันธ์โรแมนติกระหว่างผู้คน ซึ่งสนับสนุนการใช้แอปฯ และพอร์ทัลหาคู่ออนไลน์เพิ่มเติม
นอกจากนี้ ฐานผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่กำลังเติบโตควบคู่ไปกับการรุกทางอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก ยังมอบโอกาสที่เพียงพอสำหรับการเติบโตของตลาดนี้อีกด้วย แต่การฉ้อโกงทางออนไลน์และการละเมิดข้อมูลที่เพิ่มขึ้นผ่านแอปฯ หาคู่ คาดว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของตลาด