Hotel Indigo ภายใต้พอร์ตโฟลิโอ Luxury & Lifestyle ของ IHG Hotels & Resorts นำเสนอเอกลักษณ์ของชุมชนทั่วทุกมุมโลก เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้นักเดินทางยุคใหม่ออกไปสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์
ผ่านแคมเปญการตลาด ‘The World's Neighbourhood Hotel’ ด้วยวิสัยทัศน์ที่เชื่อว่า เมื่อเรามองโลกผ่านแวดวงของชุมชนท้องถิ่น ประสบการณ์ที่ได้สัมผัสจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่เหมือนเคย
จากการสํารวจทั่วโลก* โดย Hotel Indigo พบว่า 73% ของผู้ตอบแบบสำรวจให้ความสำคัญกับโรงแรมที่มีความเชื่อมโยงกับชุมชน เนื่องจากสามารถกระตุ้นกิจกรรมที่รวมถึงการผจญภัย พร้อมช่วยในการสร้างประสบการณ์พบปะผู้คน การสำรวจยังเผยให้เห็นว่าการท่องเที่ยวที่ถ่ายทอดวิถีชีวิตและส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมท้องถิ่นจะช่วยในการเปิดมุมมองและประสบการณ์ต่อโลกรอบข้าง โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวน 1 ใน 2 ที่สัมผัสประสบการณ์นี้ ได้กลับมาทบทวนเส้นทางของชีวิตของตนเอง ส่งผลให้ 63% ตัดสินใจเปลี่ยนแนวทางการใช้ชีวิต นี่จึงเป็นข้อพิสูจน์ว่าแคมเปญ ‘The World’s Neighbourhood Hotel’ จะสร้างมิติใหม่ให้กับการท่องเที่ยว ที่รวมทั้งการพักผ่อนและประสบการณ์ความประทับใจให้แก่เข้าพัก
แคมเปญ ‘The World's Neighbourhood Hotel’ จะมีการเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำเสนอประสบการณ์เชิงวัฒนธรรมให้กับนักท่องเที่ยวทั้งภายในและภายนอกโรงแรม
ย่านต่างๆ ทั่วโลกมีเสน่ห์และเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่นเดียวกับ Hotel Indigo ที่แต่ละสถานที่มีความเฉพาะเจาะจงตามบริบทของท้องถิ่น ไม่ว่าจะเป็น Hotel Indigo Bali Seminyak Beach ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสถาปัตยกรรมบาหลี หรือ Hotel Indigo Singapore Katong ที่ตกแต่งด้วยศิลปะเปอรานากันบนผนังและกระเบื้องปูพื้นในห้องพัก ถัดมาที่ Hotel Indigo Bangkok Wireless Road ที่มีการตกแต่งผนังด้วยวิทยุสไตล์วินเทจ เนื่องด้วยทำเลบนถนนวิทยุซึ่งเป็นแหล่งที่ตั้งของสถานีวิทยุไร้สายแห่งแรกของประเทศไทย
ในขณะเดียวกัน Hotel Indigo Phuket Patong ได้สะท้อนถึงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมชาวประมงท้องถิ่น Hotel Indigo มุ่งมั่นนำเสนอเรื่องราวและประสบการณ์ท้องถิ่นในแบบที่ไม่เหมือนใคร สร้างสรรค์ประสบการณ์พิเศษให้แก่ผู้เข้าพัก
Rajit Sukumaran กรรมการผู้จัดการ IHG Hotels & Resorts เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเกาหลี กล่าวว่า
"ผลการสำรวจของเราพิสูจน์ถึงความสำคัญของการนำเสนอประสบการณ์ที่สะท้อนวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละโรงแรมHotel Indigo ได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งแคมเปญ 'World's Neighbourhood Hotel' ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ แต่ยังเป็นสะพานในการเชื่อมต่อนักท่องเที่ยวกับประเพณีของชุมชน”
"เป็นสิ่งที่วิเศษมากๆ ที่นักเดินทางจะได้สัมผัสกับย่านใหม่ ๆ โดย Hotel Indigo มีความภูมิใจในการนำเสนอประสบการณ์ที่ไม่ซ้ำใคร ทันทีที่โรงแรมได้เปิดตัวในกัวลาลัมเปอร์ - เมืองหลวงของมาเลเซีย และโฮจิมินห์ซิตี้ – เมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของเวียดนาม อีกทั้งแผนการขยายตัวในประเทศอินโดนีเซียที่เกาะบินตันและเมืองบันดุง”
แคมเปญ ‘The World’s Neighbourhood Hotel’ เป็นแคมเปญระดับสากลที่ถ่ายทอดเสน่ห์ของวัฒนธรรมท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง โดยการสื่อสารผ่านรูปภาพและวิดิโอนั้น ได้ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางยุคใหม่ ซึ่งเผยแพร่บนแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น TikTok, Instagram, Facebook และ LinkedIn รวมถึงการเผยแพร่ผ่านสื่อโทรทัศน์ โรงภาพยนต์ และป้ายโฆษณาดิจิทัล
จากการสำรวจพบว่า 55% ของนักท่องเที่ยวได้รับอิทธิพลจากคำแนะนำของคนในท้องถิ่น ซึ่งส่งผลต่อการปรับเปลี่ยนแผนการท่องเที่ยว ด้วยเหตุนี้ Hotel Indigo จึงได้รวบรวมคำแนะนำจากคนในแต่ละพื้นที่ และจัดทำคู่มือนำเสนอประสบการณ์ร่วมกับพันธมิตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถเชื่อมต่อกับสถานที่ได้ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ที่ไหนบนโลกก็ตาม
Hotel Indigo มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอเอกลักษณ์และวัฒนธรรมของย่านต่างๆ ทั่วโลก ด้วยจำนวนโรงแรมถึง 145 แห่ง และอีก 128 แห่งกำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการในอนาคตอันใกล้** รวมถึงการขยายขอบเขตการให้บริการไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น กัวลาลัมเปอร์ในช่วงปลายปี 2566 และโรงแรมในไซ่ง่อน เกาะบินตัน และบันดุงในปี 2567 (สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ภาคผนวก A) โดยมีวัตถุประสงค์ในการขยายจำนวนโรงแรมภายใต้แบรนด์ให้เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าภายใน 3-5 ปีที่จะถึงนี้
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโรงแรม สามารถเข้าชมได้ทางเว็บไซต์ https://www.ihg.com/hotelindigo/hotels/us/en/reservation หรือสามารถดาวน์โหลดแอป IHG One Rewards เพื่อสำรวจสิทธิประโยชน์พิเศษจากโปรแกรมสมาชิก และสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงผ่านการทัวร์ 360 องศา ที่จะพาคุณเดินทางสำรวจโรงแรม และสถานที่สำคัญในรอบ ๆ