ดันน์ฮัมบี้ (ประเทศไทย) บริษัทที่ทำการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก แถลงผลประกอบการโตกว่าร้อยละ 29.8 เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยยังคงมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ริเริ่มการนำเอานวัตกรรมเข้ามาพัฒนาโซลูชั่นสื่อโฆษณาในร้านค้าปลีก ด้วยการขยายจุดให้บริการสื่อโฆษณาในพื้นที่การขายในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
คอนเน็คมีเดียฟรอมดันน์ฮัมบี้ (Connect Media from dunnhumby) เป็นโซลูชั่นสื่อโฆษณาที่อาศัยการวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อของลูกค้าเพื่อให้เกิดความเข้าใจในขั้นตอนระหว่างการตัดสินใจ ซึ่งนำไปสู่การทำแผนการตลาดและโฆษณาที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ได้คนได้ดียิ่งขึ้น ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ส่งผลถึงการเลือกซื้อสินค้าและเกิดความจงรักภักดีต่อแบรนด์นั้นๆในที่สุด
ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ หัวหน้าฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ ทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ตอนนี้เรามีความสามารถที่จะเชื่อมต่อการสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าได้ในทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น จากที่บ้าน ระหว่างการเดินทาง บนโทรศัพท์มือถือ จนกระทั่งถึง ณ จุดขาย ซึ่งดันน์ฮัมบี้เอง เราเริ่มต้นจากการเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า จากนั้นก็นำเอาสิ่งนั้นมาเลือกใช้สื่อเพื่อให้ตอบโจทย์จุดประสงค์ของแคมเปญในแต่ละแบรนด์ให้มากที่สุด แล้วจึงเลือกจุดเชื่อมต่อที่เหมาะสมให้เป็นช่องทางในการสื่อสารกับลูกค้า”
หลายปีที่ผ่านมานี้ คอนเน็คมีเดียฟรอมดันน์ฮัมบี้ ได้มีส่วนในการสนับสนุนหลากหลายแบรนด์สินค้าชั้นนำในประเทศไทยในการเชื่อมต่อระหว่างแบรนด์กับลูกค้าให้เกิดความสำเร็จ และสร้างจุดยืนให้แบรนด์ที่เทสโก้ โลตัส
“ดันน์ฮัมบี้ มุ่งมั่นที่จะนำเสนอระบบปฏิบัติการ แพลตฟอร์ม และการวัดผลรูปแบบใหม่เพื่อนำไปสู่การเป็นที่สุดแห่งผู้นำนวัตกรรมด้านโซลูชั่นสื่อโฆษณา ซึ่งสิ่งนี้เองเป็นความแตกต่างระหว่างดันน์ฮัมบี้และสื่ออื่นๆ ในตลาด” ธีรเดช กล่าวเสริม
ซึ่งนอกเหนือไปจากนวัตกรรมใหม่จากดันน์ฮัมบี้อย่าง ไอบีคอน (ibeacon) หรือเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ ณ จุดขาย ยังมีนวัตกรรมการผสมผสานกันระหว่างโซลูชั่นสื่อโฆษณาหลากหลายช่องทาง ซึ่งมีวิธีการเข้าถึงลูกค้าที่เป็นเอกลักษณ์และตรงกับความต้องการ โดยนอกจากจะเป็นสิ่งที่ทำให้คอนเน็คมีเดียประสบความสำเร็จในเรื่องผลตอบแทนที่แบรนด์จะได้รับกลับคืนมาจากลูกค้า (Return on Customer) แล้ว ยังมีส่วนก่อให้เกิดผลกระทบในวงกว้างและการเจาะเข้าถึงตลาดอีกด้วย
“เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ปัจจุบัน สื่อออนไลน์และการทำงานร่วมกันของหลากหลายแพลตฟอร์มมีความสำคัญมากขึ้นในการมอบประสบการณ์ซื้อสินค้าที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า และเข้าถึงลูกค้าแต่ละคนได้เป็นอย่างดี แต่เรายังควรให้ความสนใจสื่อโฆษณา ณ จุดขาย และความสามารถของสื่อโฆษณาในเขตพื้นที่การขาย เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการตัดสินใจซื้อได้ทันที” ธีรเดช กล่าวเพิ่มเติม
“ถึงแม้ว่า ลูกค้าอาจจะมีรายการสินค้าอยู่ในใจก่อนหน้าที่จะมายังจุดขายแล้ว แต่เมื่อเห็นโปรโมชั่นหรือสื่อโฆษณา ณ จุดขาย ก็สามารถเปลี่ยนใจลูกค้า ให้ตัดสินใจซื้อสินค้านี้ได้เช่นกัน”
คอนเน็คมีเดีย ในประเทศไทยมีอัตราการเจริญเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ก็จะยังมีเทคโนโลยีที่ดีขึ้นกว่าเดิมในการสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ให้ตรงใจลูกค้า และในขณะเดียวกันก็ยังไม่หยุดยั้งในการใช้แนวคิดและการสร้างสรรค์สื่อใหม่ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยผ่านช่องทางออฟไลน์ด้วย
“นอกจากนี้ เรายังมุ่งความสนใจในการค้นหาพื้นที่ใหม่ๆ สำหรับการทำโซลูชั่นสื่อโฆษณาในอนาคต ไปพร้อมๆ กับเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโซลูชั่นหลักๆ ที่มีอยู่” ธีรเดช กล่าวปิดท้าย
ด้วยความสำเร็จด้านนวัตกรรมของคอนเน็คมีเดียในแวดวงอุตสาหกรรมค้าปลีกแล้ว ดันน์ฮัมบี้ได้เตรียมนำเอาคอนเน็คมีเดียไปปรับใช้ในอุตสาหกรรมอื่น และสร้างจุดยืนที่มั่นคงในตลาดด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีศักยภาพอีกด้วย