ต้อนรับ “Pride Month” ส่องสวัสดิการเท่าเทียมภายใต้แนวคิด “DEI” ที่ FWD ประกันชีวิต
26 Jun 2024

Happy Pride Month 2024! เพราะความหลากหลายและความเท่าเทียมควรมีอยู่ในทุกพื้นที่ ไม่เลือกปฏิบัติ และอยู่บนมาตรฐานเดียวกัน รวมไปถึง “สิทธิ” และ “สวัสดิการ” ที่ครอบคลุมไปถึงชาว LGBTQIAN+ ควรออกแบบให้เหมาะสมตรงกับการใช้ชีวิต ถ้าย้อนกลับไปในสมัยก่อน สิทธิที่พึงมีของพนักงานกลุ่มเพศทางเลือกอาจค่อนข้างจำกัด สวัสดิการส่วนใหญ่มักจะรองรับแค่สำหรับผู้ชายหรือผู้หญิงเท่านั้น เช่น การลาแต่งงาน เงินสนับสนุนสำหรับคู่แต่งงานหรือสวัสดิการคุ้มครองครอบครัวหรือคู่สมรส การลาเพื่อเลี้ยงดูบุตร เป็นต้น

หากทุกบริษัทมีความเข้าใจ พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงและให้ความสำคัญกับเรื่องของความหลากหลายและเท่าเทียม ก็จะทำให้ทุกคนรู้สึกมีความสุข มีกำลังใจในการทำงาน พร้อมที่จะส่งมอบผลงานที่ดี เติบโตไปกับองค์กร และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

 

ในวันนี้ขอพาทุกคนมารู้จักกับ FWD ประกันชีวิต องค์กรที่ให้ความสำคัญเรื่องความเท่าเทียมสำหรับพนักงานทุกคนในทุกด้าน พร้อมส่งเสริมการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ยอมรับในความแตกต่างของพนักงาน โดยยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัตินับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท ผ่านการอบรมและให้ข้อมูลเพื่อสร้างวัฒนธรรมแห่งการยอมรับซึ่งกันและกัน ไม่ว่าจะเป็นด้านอายุ ภาษา วัฒนธรรม เพศ ศาสนา รสนิยมทางเพศ หรือความแตกต่างของร่างกาย ภายใต้แนวคิด Diversity, Equity และ Inclusion (DEI)

โดยมีการกำหนดนโยบายและแนวทางปฏิบัติให้มีความเหมาะสมตามคุณค่าและความสามารถ ด้วยการให้สวัสดิการและสิทธิประโยชน์สำหรับพนักงานที่ครอบคลุมและหลากหลายตามความจำเป็น เพื่อให้พนักงานสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข โดยทุกคนถือเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้องค์กรก้าวหน้าไปสู่ความสำเร็จ

ซึ่งเริ่มตั้งแต่บริษัทได้ควบรวมในปี 2562 บริษัทมีสวัสดิการที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งสวัสดิการที่โดดเด่นและแตกต่างคือ การลาหยุดเพื่อทำศัลยกรรมผ่าตัดแปลงเพศได้ 7 วัน และได้รับเงินสนับสนุนในการรักษาพยาบาลจากการผ่าตัดแปลงเพศสูงสุดถึง 100,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์ แผนความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่ครอบคลุมถึงครอบครัว ซึ่งหมายถึง คู่สมรส บุตร รวมถึงบุตรบุญธรรม พ่อแม่ และคู่ชีวิตที่เป็นเพศเดียวกัน

 

และเพื่อให้เกิดการปฏิบัติที่สร้างให้เกิดความเท่าเทียมอย่างยั่งยืนในสังคมคนทำงาน ในเดือนมิถุนายน Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจในความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียม FWD ประกันชีวิต ได้ประกาศนโยบายสวัสดิการเพิ่มเติม เพื่อสนับสนุนความรักของครอบครัวโดยไม่มีข้อจำกัดทางเพศเป็นตัวกำหนดบทบาทการเป็นพ่อและแม่ของแต่ละคน ได้แก่

  • การลาเลี้ยงบุตร (Paternity leave) สำหรับบิดาทางสายเลือด คู่รักที่มีความสัมพันธ์และอาศัยอยู่ด้วยกัน หรือ  ผู้อุปการะ (กรณีรับเลี้ยงเป็นบุตรบุญธรรม) มีสิทธิ์ในการลา 15 วัน โดยไม่มีข้อจำกัดเพศคู่ชีวิตของพนักงานที่ต้องการใช้วันลา
  • การลารับเลี้ยงบุตรบุญธรรม (Adoption leave) สำหรับบุตรบุญธรรมที่มีอายุน้อยกว่า 1 ปี ในวันแรกที่พนักงานใช้สิทธิ์การลา ซึ่งสามารถลาได้ต่อเนื่อง 84 วัน (รวมวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) โดยได้รับค่าจ้างสูงสุด 84 วัน โดยเปิดกว้างให้กับพนักงานทุกคนที่ต้องการใช้สิทธิ์ ตามเงื่อนไขที่กำหนด

 

นอกจาก FWD ประกันชีวิต จะส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรที่ยอมรับในความแตกต่างของพนักงานแต่ละบุคคล ยึดถือแนวทางปฏิบัติอย่างเท่าเทียมแล้ว ยังพร้อมที่จะสนับสนุนและดูแลให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ชอบได้โดยไม่ต้องกังวล เพราะเราเชื่อว่าความหลากหลายของพนักงาน คือ หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนให้องค์กรก้าวไปสู่ความสำเร็จ

[อ่าน 49]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เครือสหพัฒน์ จับมือ 2 พันธมิตร “โตคิว-ดุสิตธานี” บุกธุรกิจอสังหาฯ เดินหน้าพัฒนาย่านพระราม 3 เป็น Community of Kindness
เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ จัดงาน “Anchorมหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 17” รวม OTOP ระดับ 5 ดาว จาก 7 เขตฝั่งธนฯ
จิณณ์ เวลเนส โฮลดิ้งส์ จับมือกับ ARG Clinic เพื่อจัดตั้งห้องปฏิบัติการวิจัยแห่งใหม่เพื่อขยายการบริการด้าน aesthetics
OPPO Reno12 Series 5G ใหม่ ถ่ายรูปแบบโปร ดีไซน์ล้ำ สัมผัสประสบการณ์ AI เต็มรูปแบบ พร้อมโปรโมชันพิเศษจากทรู! ในราคาสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 8,849 บาท
ซีเนกซ์ ยกมือหนุนยกเลิก LTV ชั่วคราว
TIPH ทะยานเข้า SET100 สะท้อนความเชื่อมั่นนักลงทุน พร้อมเดินหน้าเต็มสปีดหนุนปัจจัยพื้นฐาน เสริมทัพความแข็งแกร่ง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved