“แสนสิริ” ร่วมแสดงความยินดีก้าวสำคัญ “สมรสเท่าเทียม” ทั่วเมือง
28 Jun 2024

แสนสิริ ผู้นำอสังหาฯชั้นนำของประเทศ ที่มีจุดยืนสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียมของผู้คนในสังคม ประกาศย้ำจุดยืนพร้อมเคียงข้างกลุ่ม LGBTQIAN+ ร่วมขอแสดงความยินดี หลังจาก “ร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม” ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมวุฒิสภาไปแล้วทั้ง 3 วาระ ก่อนเข้าสู่เส้นชัยโค้งสุดท้ายก่อนบังคับใช้กฎหมายครั้งแรก โดยประเทศไทย เป็น “ประเทศแรก” ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ทุกคู่สมรสจะมีสิทธิ์เท่าเทียมกันในทุกมิติ

 

ที่สำคัญ แสนสิริ ได้เดินหน้าสนับสนุนร่วมเคียงกลุ่ม LGBTQIAN+ อย่างต่อเนื่อง โอบรับทุกความหลากหลาย กับอีกหนึ่งก้าวสำคัญ ที่จะสร้างจุดเปลี่ยนครั้งประวัติศาสตร์หน้าสำคัญให้กับประเทศไทย ในการประกาศกฏหมายสมรสเท่าเทียม ผลักดันความเท่าเทียมให้เป็นบรรทัดฐานใหม่ของสังคม โดย แสนสิริ เล็งเห็นว่า หากกฎหมายสมรสเท่าเทียมมีผลบังคับใช้ จะเป็นการเปิดประวัติศาสตร์หน้าสำคัญของไทยในสายตาชาวโลก ว่าเป็นประเทศที่มีความเสมอภาคยอมรับความแตกต่างหลากหลาย

กว่าระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมา แสนสิริ ได้ร่วมเดินทางเคียงข้างกลุ่ม LGBTQIAN+ ประกอบด้วยการขับเคลื่อนที่สร้างแรงกระเพื่อมสำคัญๆ ได้แก่ ปี 2018 -2019 แสนสิริเริ่มต้นปรับเปลี่ยนโลโก้ เพื่อสนับสนุนเรื่องของความเท่าเทียมระหว่างเพศ ปี 2020 แสนสิริ สนับสนุน Pride Month ภายใต้แนวคิด everyone is family และมีการร่วมมือกับธนาคารพันธมิตร  (ปัจจุบันอยู่ที่ 8 แห่ง) “ให้ทุกคู่ กู้ร่วมได้” พร้อมลงนาม UN Standards of Conduct for Business เป็นบริษัทแรกของไทย

 

 

ปี 2021 แสนสิริได้เปิดตัวแคมเปญ  “Live Equally เราเท่ากัน” ขยายวิสัยทัศน์ปี 2021 สู่มุมมองด้าน “ความเท่าเทียมในทุกมิติ” ทั้งคนภายนอกและพนักงานในองค์กร ปี 2022  ภายใต้การสนับสนุนของ UNDP เป็นปีที่ 3 แสนสิริยังเดินหน้าสนับสนุนความหลากหลายอย่างต่อเนื่อง ในแคมเปญ “เราเท่ากัน ฉันเท่าเธอ” สนับสนุนให้ทุกความเท่าเทียมต้องเริ่มต้นจากที่  “บ้าน” ของทุกคน

ปี 2023 แสนสิริได้แสดงจุดยืน โดยใช้สีขาวแสดงออกถึงความเท่าเทียม พร้อมเปิดตัวนิทรรศการ ‘Sansiri: Live Equally House’ ห้องสีขาวใจกลางกรุง ที่พร้อมโอบรับทุกเฉดสี, ต้นปี 2024 แสนสิริ ได้ร่วมเฉลิมฉลองที่สภาผู้แทนราษฎร มีมติรับหลักการร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม 4 ฉบับ ในวาระที่ 1 ด้วยแคมเปญ “LOVE WINS”  โดยนำเสนอออกมาในรูปแบบของบอลลูนสีรุ้ง และในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นเดือนสัญลักษณ์แห่งการสนับสนุนความหลากหลาย แสนสิริยังคงแสดงพลังแห่งความหวังเคียงข้างชาว LGBTQIAN+ ผ่าน Message “HOPE BLOOMS, LOVE WINS ” คือความหวังที่ผลิบานดั่งดอกไม้ และเป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นใหม่ที่จะถึงในอนาคตอันใกล้นี้  โดยดอกไม้ที่หยิบนำมาใช้ล้วนมีความหมายที่ลึกซึ้งต่อการฉลองในวาระนี้เป็นอย่างยิ่ง และแน่นอนแสนสิริเชื่อว่าสุดท้ายอีก 120 วันข้างหน้าทุกคนจะได้รับข่าวดีในการประกาศใช้กฎหมายอย่างสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอนจึงใช้ YOU MAY KISS THE PRIDE เพื่อร่วมแสดงความยินดีสมรสเท่าเทียมกับทุกคนล่วงหน้า

 

สำหรับพนักงาน แสนสิริยังได้มอบสวัสดิการที่เข้าใจในทุกความจำเป็นและทุกเรื่องที่มีคุณค่าต่อจิตใจ อาทิ การลาผ่าตัดแปลงเพศไม่เกิน 30 วันต่อปี, ลาสมรสคู่ชีวิต 7 วันต่อปี  ซึ่งเป็นการผลักดันความเท่าเทียมจากในองค์กร เพื่อสังคมไทยที่มีความเท่าเทียมกันในทุกมิติ

ทั้งนี้ แสนสิริ ยังเป็นบริษัทแรกในประเทศไทย และเป็น 1 ใน 200 บริษัทชั้นนำทั่วโลกที่ลงนามกับ UN Global Standards of Conduct for Business หรือมาตรฐานข้อปฏิบัติ ทางธุรกิจขององค์การสหประชาชาติ (UN) เขียนขึ้นโดยสำนักงานของข้าหลวงใหญ่เพื่อสิทธิมนุษยชนแห่งองค์การสหประชาชาติ (Offices of the United Nations High Commissioner for Human Rights-OHCHR) เพื่อสนับสนุน ความเท่าเทียมในสังคมลดการแบ่งแยก

[อ่าน 52]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS จัดหนัก 5G ทำถึงทั่วไทยกว่า95% ดึง 'จอง-คัลแลน' จากผู้ใช้งานจริงสู่พรีเซนเตอร์
เคทีซี จับมือ ศูนย์จักษุและเลสิก รพ.กรุงเทพ เปิดเวทีเสวนา ปลุกกระแสปัญหาสุขภาพตาต้องรักษา
“ZIGMA CINESTADIUM”เปิดแล้วที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ ซีเนม่า เซ็นทรัล ขอนแก่น
Alibaba.com มุ่งยกระดับการใช้ AI สำหรับธุรกิจ MSME เนื่องในวัน MSME โลก ประจำปี 2024
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ร่วมฉลอง PRIDE MONTH
เปิดตัวแล้ว! HONOR 200 Series สมาร์ตโฟนสเปคระดับเรือธงมาพร้อม AI
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved