LINE SHOPPING เผย 4 พฤติกรรมนักช้อปออนไลน์ 
พร้อมเทรนด์ใหม่และวิธีสร้างฐานลูกค้าด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า
28 Jun 2024

ท่ามกลางการแข่งขันที่ท้าทายในตลาดออนไลน์ การทำความรู้จักพฤติกรรมลูกค้า และการมองหาช่องทางการขายใหม่ๆ ถือเป็นเรื่องสำคัญ LINE SHOPPING ผู้ให้บริการโซเชียลคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งของไทย เปิดอินไซต์นักช้อปออนไลน์ที่ร้านค้าควรรู้ พร้อมอัปเดตเทรนด์พฤตกรรมนักช้อปบน LINE SHOPPING ที่จะช่วยให้ไม่พลาดทุกโอกาสการขาย และวิธีสร้างฐานลูกค้าด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่า ด้วยค่าธรรมเนียมการใช้บริการที่ถูกกว่า 

 

1. นักช้อปหญิงกระเป๋าหนักท็อปฟอร์มครอง LINE SHOPPING กว่า 75%

LINE SHOPPING ยังคงเป็นขวัญใจของเหล่าสาวนักช้อปอย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ใช้งานหญิงครองสัดส่วนถึง 75% โดยเฉพาะในกลุ่มอายุ 20 - 34 ปี ที่มีการซื้อขายอย่างคึกคัก รองลงมาเป็นกลุ่มอายุ 35 - 44 ปี ซึ่งล้วนเป็นกลุ่มวัยทำงานและมีกำลังซื้อสูง เวลาที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่นิยมเข้ามาช้อปปิ้ง คือ วันอังคารและวันพุธ ระหว่างเวลา 10:00 - 12:00 น. ทำให้ร้านค้าที่มี LINE OA และเปิดขายแอคทีฟ (Active)ในช่วงเวลานี้ อาจเพิ่มโอกาสในการปิดการขายที่เร็วขึ้นและกระตุ้นยอดขายได้สูงขึ้น ผ่านการพูดคุยและออกออเดอร์ผ่านแชทที่รวดเร็วได้ใจลูกค้า

 

2. ขายดีที่หนึ่งไม่มีแผ่วยกให้หมวดสุขภาพและความงาม 

หมวดหมู่สินค้าที่ครองใจนักช้อปสาวสุดอินเทรนด์บน LINE SHOPPING ต้องยกให้หมวดสุขภาพและความงาม รวมไปถึงหมวดแฟชั่น ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สกินแคร์ดูแลผิว เครื่องสำอาง หรือเสื้อผ้าแฟชั่นที่สาว ๆ ชอบอัปเดตเทรนด์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ และอีกหนึ่งหมวดสินค้าที่มีอัตราการเติบโตถึง 5% จากปีที่แล้ว ได้แก่ หมวดแม่และเด็ก โดยมียอดขายกว่า 6 แสนออเดอร์ในปีที่ผ่านมา 

 

3. ชาวด้อมแห่อุดหนุนสินค้าไอเท็มเด็ดๆ จากร้านค้าคนดังรับกระแสแฟนด้อมมาแรง

LINE SHOPPING ยังเป็นแหล่งรวมร้านค้าคนดังของศิลปิน ดารา และอินฟลูเอนเซอร์มากมาย ที่เหล่าแฟนคลับต่างพากันมาอุดหนุนสินค้า แย่งชิงของเอ็กซ์คลูซีฟมาครองในตะกร้า โดยเฉพาะร้านค้าหมวดอาหารที่มาแรงแซงทางโค้งจากกระแสในโซเชียลมีเดีย อาทิ ร้าน Nie & Ivan ของ “เนเน่ พรนับพัน” ที่ยอดออเดอร์เค้กทุเรียนและเค้กลอดช่องทะลักยาวข้ามเดือน, ร้านมาการอง Souri ของ “วิน เมธวิน” ที่สามารถสั่งเป็นเช็ตของขวัญสุดคิ้วท์ที่ส่งให้เพื่อนได้ทุกเทศกาล และร้าน Pop Monsters ป๊อปคอร์นหลากรสของ “โอ๋ ภัคจีรา” ที่เป็นขวัญใจทั้งเด็กและผู้ใหญ่

นอกจากนี้ ยังมีร้านค้าหมวดไลฟ์สไตล์ของบ้านแฟนด้อมทั้งในและต่างประเทศ ที่ได้รับความนิยมสูงไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น เทพลีลา, Rubsarb, VELENCE, Astro Stuffs, hometomyheart หรือ GMMSHOPS สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้ใช้ที่มีความเป็นแฟนคลับอันเหนียวแน่น และพร้อมยินดีจ่ายให้กับสินค้าพิเศษเอ็กซ์คลูซีฟ ทำให้ LINE SHOPPING เหมาะสำหรับร้านค้าที่ขายสินค้าแบบเน้นความ exclusive ต่อฐานแฟนคลับที่มีอยู่ และรวมไปถึงร้านค้าที่ต้องการต่อยอดสร้างฐานแฟนคลับเป็นของตัวเอง 

 

4. คนไทยชีวิตติดโปร! แลก LINE POINTS ไปแล้วกว่า 14 ล้านพอยท์

ในปี 2024 มีผู้ใช้ LINE POINTS เพื่อซื้อสินค้ารวมแล้วกว่า 14 ล้านพอยท์ หรือเทียบเท่ากับ 14 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งาน LINE SHOPPING อีกกว่า 150,000 คน ที่ได้รับ LINE POINTS  แล้วเลือกกลับไปช้อปเพิ่มอีกกว่า 9 ล้านพอยท์ 

 

 

LINE SHOPPING รวมฟีเจอร์ไม้ตายช่วยเพิ่มฐานลูกค้า ด้วยต้นทุนค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า

LINE SHOPPING มีฟีเจอร์ช่วยสร้างฐานลูกค้าให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ LIVE, การบรอดแคสต์บน LINE OA, ระบบจัดการฐานข้อมูลลูกค้าหลังบ้าน หรือแม้แต่คูปองส่วนลดที่เป็นเครื่องมือหนึ่งในการพิชิตใจทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ รวมทั้งยังช่วยสร้างความ Loyalty ที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ได้ ซึ่งจากข้อมูลของบริษัทฐานข้อมูลการตลาด Acxiom พบว่า ผู้บริโภคกว่า 72% เต็มใจพร้อมที่จะภักดีต่อแบรนด์หากได้รับข้อเสนอส่วนลด

นอกจากนี้ LINE SHOPPING ยังให้ความสำคัญกับการช่วยลดต้นทุนให้ร้านค้า คิดค่าธรรมเนียมการใช้บริการอย่างเป็นมิตรและคิดตามจริง โดยแบ่งเป็นค่าธรรมเนียมธุรกรรมการเงิน (Transaction Fee) 3% และค่าธรรมเนียมการใช้บริการ (Service Fee) 3% เฉพาะคำสั่งซื้อจากช่องทาง สื่อ และแคมเปญ LINE SHOPPING ซึ่งโดยรวมป็นอัตราที่ต่ำกว่าท้องตลาด จึงช่วยให้ร้านค้ามีกำไรเพิ่มขึ้น และสำหรับร้านค้าที่สนใจเพิ่มช่องทางขายเป็นของตัวเอง พิเศษ! เพียงเปิดร้านกับ LINE SHOPPING วันนี้ ฟรีส่วนลดค่าธรรมเนียมการชำระเงิน 0% นาน 30 วัน 

 


สนใจเปิดร้านบน LINE SHOPPING คลิก https://lin.ee/c1onYc6p พร้อมติดตามรายละเอียดค่าธรรมเนียมและข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.lineshoppingseller.com

[อ่าน 53]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เวอร์จิ้น แอ็คทีฟ ประเทศไทย เฉลิมฉลอง 10 ปีแห่งความเป็นเลิศด้านสุขภาพ
Asean Explorer Pass หรือแพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน ชี้ยอดเดินทางช่วงโลว์ซีซันพุ่ง 17.33 % กรุงเทพ ติดท็อป 3
เครือสหพัฒน์ จับมือ 2 พันธมิตร “โตคิว-ดุสิตธานี” บุกธุรกิจอสังหาฯ เดินหน้าพัฒนาย่านพระราม 3 เป็น Community of Kindness
เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ จัดงาน “Anchorมหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 17” รวม OTOP ระดับ 5 ดาว จาก 7 เขตฝั่งธนฯ
จิณณ์ เวลเนส โฮลดิ้งส์ จับมือกับ ARG Clinic เพื่อจัดตั้งห้องปฏิบัติการวิจัยแห่งใหม่เพื่อขยายการบริการด้าน aesthetics
OPPO Reno12 Series 5G ใหม่ ถ่ายรูปแบบโปร ดีไซน์ล้ำ สัมผัสประสบการณ์ AI เต็มรูปแบบ พร้อมโปรโมชันพิเศษจากทรู! ในราคาสุดคุ้ม เริ่มต้นเพียง 8,849 บาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved