เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ จัดงาน “Anchorมหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 17” รวม OTOP ระดับ 5 ดาว จาก 7 เขตฝั่งธนฯ
29 Jun 2024

เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค ร่วมกับ 7 เขตกลุ่มกรุงธนใต้ จัดงาน “มหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 17” งานแสดงสุดยอดของดีและสินค้าหัตถศิลป์ OTOP ระดับ 5 ดาว ที่ขึ้นชื่อทั้ง 7 เขตรวบรวมไว้ในที่เดียว พร้อมสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยสุดพิเศษ พร้อมชมและเชียร์การประกวดเต้น การประกวดร้องเพลงลูกกรุง และมินิคอนเสิร์ตจากแชมป์ THE GOLDEN SONG SEASON 1 ตลอดจนกิจกรรมเวิร์กชอปอีกมากมาย งานจัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ – 3 กรกฎาคม 2567 ที่ M GRAND HALL และ M FASHION HALL 1 ชั้น G เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค

 

 

งาน “มหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้” โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 17 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “THE JOURNEY OF THONBURI CRAFT อัตลักษณ์ล้ำค่า ของดี ของเด่น 7 เขตฝั่งธนฯ” โดยได้รับเกียรติจาก เฉลิมพล โชตินุชิต รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน ภายในงานเนรมิตพื้นที่กว่า 700 ตารางเมตร รวมสุดยอดสินค้าของดี ของเด่น และสินค้าหัตถศิลป์ OTOP ระดับ 5 ดาว ที่ขึ้นชื่อทั้ง 7 เขต กลุ่มกรุงธนใต้ ได้แก่ บางแค, หนองแขม, ภาษีเจริญ, ราษฎร์บูรณะ, ทุ่งครุ, บางบอน และบางขุนเทียน ถ่ายทอดเรื่องราวการเดินทางของศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นกลุ่มเขตกรุงธนใต้ จากอดีตสู่ปัจจุบัน

 

 

พบกับสินค้าของดี ของเด่น ผลิตภัณฑ์ชุมชนจาก 7  เขต ของกลุ่มเขตกรุงธนใต้ อาทิ

เขตบางแค: ผลิตภัณฑ์เครื่องเบญจรงค์ "โถมะยมเบญจรงค์ลายทองนูน" ได้รับรางวัล OTOP ระดับ 5 ดาว ปี 2559 ถือเป็นผลงานหัตถกรรมที่เขียนลวดลายด้วยน้ำทอง และตกแต่งลงสี เหมาะสำหรับใช้เป็นเครื่องประดับตกแต่งบ้าน

เขตหนองแขม : สืบสานเครื่องดนตรีไทย การันตีด้วย 2 รางวัล OTOP ระดับ 5 ดาว กับ “ขลุ่ยเพียงออไม้พญางิ้วดำ ประกอบมุก” มีเสียงอันไพเราะ ผลิตจากไม้พญางิ้วดำ มีสีดำล้วน ประดับขลุ่ยด้วยมุกไฟและ “ซอด้วง” เป็นซอสองสาย เสียงแหลม เป็นผู้นำของวงเครื่องสาย

เขตภาษีเจริญ : เครื่องประดับมุก  ไข่มุกนิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับมุก หลากหลายรูปแบบ หลายสไตล์ สามารถเสริมบุคลิกให้ผู้สวมใส่โดดเด่น สง่างามมากยิ่งขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ หรือต่างหู ที่สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับการแต่งตัวได้กับทุกลุค

เขตราษฎร์บูรณะ : งานประติมากรรม “นาคราชปุระ” รังสรรค์งานประติมากรรมจากความเชื่อของเทพนาคราชผู้อารักษ์พระพุทธศาสนา ผลิตจากผงหินและพระธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ที่สะท้อนศิลปวัฒนธรรมไทยอันทรงคุณค่า เหมาะสำหรับการบูชาเสริมสิริมงคล ต้อนรับปีมะโรง

เขตทุ่งครุ : เครื่องเงินไทย เป็นศิลปหัตถกรรมที่มีค่าในตัวเอง ทำด้วยโลหะเงินและเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำขึ้นโดยช่างฝีมือที่มีความรู้ ความชำนาญและความประณีตพิเศษ ทั้งในด้านรูปทรงและลวดลาย

เขตบางบอน : ผลิตภัณฑ์เรซิ่น เซรามิก การปั้นที่สร้างสรรค์ชิ้นงานได้หลายรูปแบบ โดยปัจจุบัน นิยมทำรูปแบบที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบัน ใช้ตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวน 

เขตบางขุนเทียน : งาน “หุ่นกระบอกไทย” สวยงามวิจิตรตระการตา ได้รับรางวัล OTOP ระดับ 5 ดาว ก่อตั้งโดยกลุ่มแม่บ้านที่มองหาอาชีพเสริม โดยหุ่นกระบอกไทยถือเป็นงานทำมือที่ใช้ทักษะอย่างสูง

 

 

  • วันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.67 เวลา 13.00 น. ร่วมชมและเชียร์ การประกวดเต้นประกอบเพลง Thai modern dance ประเภทเพลงเร็ว ระดับประถมศึกษา และ ระดับมัธยมศึกษาหรือเทียบเท่า ชิงทุนการศึกษา รวมกว่า 30,000 บาท
  • วันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.67 เวลา 17.00 น. รับชมมินิคอนเสิร์ตจาก “คุณแอ็ค โชคชัย” แชมป์ THE GOLDEN SONG SEASON 1
  • วันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.67 เวลา 13.00 น. เอาใจคนชอบเพลงลูกกรุง กับการประกวดร้องเพลงลูกกรุง รุ่นเยาว์  และรุ่นประชาชนทั่วไป ชิงทุนการศึกษา รวมกว่า 15,000 บาท
  • เสริมทักษะกับกิจกรรมเวิร์กชอปฝึกอาชีพ จากโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (หลวงพ่อทวีศักดิ์) สำนักพัฒนาสังคม
  • พบกับ MODERN CRAFT ร่วมสืบสานความโมเดิร์นสไตล์ไทยๆ จาก 4 นางแบบชั้นนำ ผ่านการถ่ายภาพนำสมัย ร่วมกับสินค้าผ้าไหมไทย จากห้องเสื้อชื่อดัง “ อิทธิกร” และ เครื่องประดับเอกลักษณ์ไทย จากร้าน PIPOON
  • โชว์การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยสุดพิเศษจาก 7 เขต

 

 

ร่วมสัมผัสอัตลักษณ์ล้ำค่า ของดี ของเด่น 7 เขตฝั่งธนฯ ในงาน “มหกรรมของดีกลุ่มเขตกรุงธนใต้ ครั้งที่ 17” ภายใต้คอนเซ็ปต์ THE JOURNEY OF THONBURI CRAFT  ได้ตั้งแต่วันนี้ – 3 กรกฎาคม 2567 ที่ M GRAND HALL และ M FASHION HALL 1 ชั้น G เดอะมอลล์
ไลฟ์สโตร์ บางแค

[อ่าน 47]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ‘บันยันกรุ๊ป’ คว้ารางวัลมากสุดในเอเชีย-แปซิฟิกถึง 12 รางวัล จากงาน ‘International Property Awards 2024/5’
โก โฮลเซลล์ ร่วมแรง ร่วมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเฉียบพลัน จ.ภูเก็ต
ไอคอนสยาม ชวนต่อยอดช็อปให้สุดยิ่งกว่า จัดแคมเปญฯ “3-MONTH GIFT CARD BOOSTER FEST”
VST ECS ตอกย้ำการเป็น Official Distributor ของ VMware by Broadcom รุกสร้างความเชื่อมั่นพาร์ทเนอร์
เลอโนโว เฉลิมฉลอง Minecraft ครบรอบ 15 ปี ด้วยแล็ปท็อปแอคเซสเซอรี่สุดพรีเมียมรุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ร่วมกับ Minecraft
มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ฉลองหนักจัดใหญ่ ครบ 800 สาขา Super Sale ซุปเปอร์คุ้ม ยกทัพสินค้าลดสูงสุด 40%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved