แอร์เอเชียเริ่มบินแล้ว!! เส้นปักกิ่ง - กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) ชาวจีนเดินทางเที่ยวไทยคึกคัก
02 Jul 2024

แอร์เอเชียตอกย้ำความมั่นใจตัวจริงบินตรงสู่ประเทศจีน ขยายเส้นทางล่าสุดบินตรงจากกรุงปักกิ่ง (Daxing) สู่กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) พร้อมให้บริการแล้วจากรุงเทพฯ สู่ปักกิ่ง ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ในวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 จากปักกิ่งสู่กรุงเทพฯ จำนวน 1 เที่ยวบินต่อวัน ต้อนรับชาวจีนบินสู่เมืองไทย ค้นพบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายทั้งในกรุงเทพฯ และเชื่อมต่อสะดวก สู่เมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอื่นๆ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย น่าน ภูเก็ต หาดใหญ่ กระบี่ ซึ่งสายการบินแอร์เอเชียมีเส้นทางและความถี่บินครอบคลุมมากที่สุด

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้จัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ต้อนรับนักท่องเที่ยวในที่เดินทางในเที่ยวบินแรกอย่างอบอุ่น โดยมีผู้โดยสารจากประเทศจีนเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยเป็นจำนวนมาก มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารกว่าร้อยละ 92

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินเชื่อมโยงการเดินทางระหว่างกันนี้ เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองไทยได้มากขึ้น เนื่องจากเป็นเวลาบินที่เหมาะกับชาวจีนเป็นอย่างมาก เดินทางไปถึงกรุงเทพฯ เวลา 9.45 น. สามารถท่องเที่ยวกรุงเทพฯ เมืองหลวงที่เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว ช็อปปิ้ง และอาหารการกินของเมืองไทยได้เลย ขณะเดียวกันยังเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางต่อไปยังเมืองรอง หรือจังหวัดอื่นๆ ในประเทศไทย ซึ่งแอร์เอเชียมีเครือข่ายเส้นทางบินภายในประเทศมากที่สุดรอให้บริการนักท่องเที่ยวทุกท่านมาใช้บริการ  

“การเปิดเส้นทางบินใหม่จากกรุงเทพฯ สู่ปักกิ่ง ยิ่งตอกย้ำการเป็นผู้นำในเส้นทางบินตรงสู่ประเทศจีนของแอร์เอเชีย ที่มุ่งเน้นการให้บริการสู่เมืองต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และปักกิ่งก็เป็นอีกจุดหมายปลายทางที่แอร์เอเชียเฝ้ารอมานาน ซึ่งการให้บริการเที่ยวบินแรกทั้งขาไปขากลับก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก” นายสันติสุข กล่าว  

 

 

ปัจจุบันแอร์เอเชียมีให้บริการเส้นทางบินตรงจากกรุงเทพฯ สู่ 12 เมืองในประเทศจีน ได้แก่ คุนหมิง กวางโจว เซินเจิ้น ซัวเถา ฉางซา เฉิงตู ฉงชิ่ง หางโจว อู่ฮั่น ซีอาน เซี่ยงไฮ้ และเส้นทางล่าสุดสู่ปักกิ่ง มีเที่ยวบินให้บริการรวม 115 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ 

[อ่าน 39]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กระทรวงพลังงาน จับมือ อินฟอร์มา และภาคีเครือข่ายด้านพลังงาน เปิดงาน "ASEAN Sustainable Energy Week & Electric Vehicle Asia 2024" หนุน PDP 2024
Tatler Thailand เปิดตัวหนังสือ Tatler GMT เล่มที่ 2 ตอกย้ำบทบาทในการขับเคลื่อน Luxury Watch Community ในประเทศไทย
ฮอนด้า จัดแสดงรถพร้อมแคมเปญที่ใช่กับไลฟ์สไตล์คุณ ในงาน FAST Auto Show Thailand 2024
กาตาร์ แอร์เวย์ส กรุ๊ป ทุบสถิติทำกำไรสุทธิกว่า 55.2 พันล้านบาท ในปีงบประมาณ 2566/67
ศูนย์ฯ สิริกิติ์ คว้ารางวัลระดับโลก World MICE Awards ขึ้นแท่น “ศูนย์การประชุมที่ดีที่สุดในประเทศไทย”
“โบทานิก้า ลักซูรี่ วิลล่า” ปลื้มหนัก! BOTANICA FOUR SEASONS คว้ารางวัลด้านความยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved