Café Amazon ตอกย้ำ 'ความแฟร์' จากมุมมองของลูกค้า
11 Jul 2024

 

Café Amazon ตอกย้ำจุดยืนด้วยการเปิดตัวแคมเปญ "กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก" สร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร ด้วย Brand Storytelling ที่ชวนลูกค้ามาบอกเล่าเรื่องราวความ “แฟร์” ที่ประทับใจ ผ่านมุมมองของลูกค้าตัวจริง มุ่งสะท้อนความหมายของคำว่า “แฟร์” ผ่านแนวคิด “เพราะเราแคร์ เราเลยแฟร์กับคุณที่สุด”

โดยในปีนี้มีเป้าหมายเพื่อตอกย้ำจุดยืนของ Café Amazon ในการเป็น “กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก” ซึ่งที่ผ่านมาได้เห็นการบอกเล่าเรื่องราวความแฟร์กับผู้คนและโลกใบนี้ในมิติต่างๆ ทั้งความแฟร์กับเกษตรกร ด้วยการสนับสนุนการเพาะปลูกกาแฟควบคู่กับการพื้นฟูป่า และรับซื้อเมล็ดกาแฟจากเกษตรกรด้วยราคาที่เป็นธรรม แฟร์กับโลกและสิ่งแวดล้อม จากการใช้แก้วกาแฟและบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และยังแฟร์กับผู้ขาดโอกาส ผ่านการสร้างงานและอาชีพให้บาริสต้าผู้พิการทางการได้ยิน ผู้สูงอายุ และผู้ขาดโอกาสกลุ่มอื่น ๆ ในสังคม

 

 

ซึ่งความพิเศษของแคมเปญในปีนี้คือ การมุ่งเน้น “ความแฟร์กับผู้บริโภค” เป็นหลัก โดยพลิกมุมมองการเล่าเรื่องจากที่แบรนด์เป็นผู้เล่าเรื่องราวความแฟร์เอง มาเป็นการ “ให้ลูกค้าเป็นผู้เล่า”

เชิญชวนลูกค้ามาร่วม “บอกเล่าเรื่องราวความแฟร์” แชร์ประสบการณ์และความรู้สึกประทับใจที่ได้รับจากการใช้บริการ Café Amazon ทางโซเชียลมีเดียและกิจกรรมต่างๆ แบบเรียลๆ ผ่านไอเดีย "เพราะเราแคร์ เราเลยแฟร์กับคุณที่สุด" สะท้อนหัวใจสำคัญของความรู้สึกแฟร์ที่เกิดจากความแคร์ของ Café Amazon ที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับความประทับใจที่สุดในทุกครั้งที่ใช้บริการ

 

 

เปิดตัวด้วยกิจกรรม “แฟร์มาแฟร์กลับ” ที่ Café Amazon ร่วมกับ 3 ศิลปินชื่อดัง ได้แก่ Jirayoo, Koo Julibaker และ Banana Blah Blah มาร่วมออกแบบกระเป๋าผ้าลายแฟร์ โดยให้ลูกค้าได้ร่วมแชร์กระเป๋าลายแฟร์ให้เต็ม Feed เพื่อลุ้นรับกระเป๋าที่จะสกรีนชื่อลูกค้าผู้โชคดีลงไปในแบบที่ “มีเพียงใบเดียวในโลก” ซึ่งเป็นการสร้างกระแสไวรัลในกลุ่มลูกค้า

จากนั้น Café Amazon ได้นำ “เรื่องราวความแฟร์” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของลูกค้า มาบอกเล่าผ่านภาพยนตร์โฆษณา ที่เน้นเล่าเรื่องความใส่ใจของบาริสต้าที่มีให้กับลูกค้า จนเกิดเป็น Fair Moment สุดประทับใจ

ปิดท้ายด้วยกิจกรรม “แฟร์ Day Check-in” ที่ชวนลูกค้ามาเช็กอินที่ร้าน Café Amazon สาขาโปรด พร้อมแชร์เรื่องราวความแฟร์สุดประทับใจ ซึ่งทางแบรนด์ได้นำเรื่องราวความแฟร์ที่ลูกค้าแชร์ มาต่อยอดเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ รวมทั้งป้ายโฆษณา เพื่อสร้างการรับรู้และความประทับใจไปยังผู้คนทั่วประเทศ

 

 

แคมเปญ “กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก” ของ Café Amazon ในปีนี้ ถือเป็นแคมเปญของลูกค้าเพื่อลูกค้าอย่างแท้จริงตั้งแต่การตั้งโจทย์ที่มุ่งเน้นบอกเล่าความแฟร์ที่เกิดกับ “ลูกค้า” โดยนำเรื่องราวจริงของ “ลูกค้า” มาเล่าผ่านมุมมองการเล่าเรื่องของ “ลูกค้า” ไปสู่ “ลูกค้า” เพื่อส่งต่อเรื่องราวความแฟร์ให้ได้รับการแชร์ต่อไปได้อย่างไม่สิ้นสุด

ด้วยความเชื่อมั่นในความเป็นแบรนด์ที่ “แฟร์กับผู้บริโภค” ทั้งเรื่องคุณภาพของสินค้าและบริการ โดยเชื่อว่าลูกค้าจะมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดเมื่อก้าวเข้ามาในร้าน Café Amazon

 

 

เพราะเราแคร์ เราเลยแฟร์กับคุณที่สุด… Café Amazon กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก

[อ่าน 1,315]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ออมสิน เปิดตัวสินเชื่อสร้างเครดิต สร้างโอกาส เติมเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจตามนโยบายรัฐ
กลุ่มบริษัทเอไอเอ แถลงผลประกอบการอันดีเยี่ยมประจำปี 2567
“เอส โคล่า” ชวน Gen Z ครีเอท Culture เงยหน้า “เอส โคล่า เงยหน้าไปด้วยกัน”
“ฐาปณี เตชะเจริญวิกุล” ซีอีโอหญิงแห่ง BJC ร่วมเสวนาบนเวทีระดับโลก 

ทีทีบี ฟินทิป สรุปครบ! ข้อควรรู้ “ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง”
แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 40 ปี โชว์รายได้สุดปัง 7.9 พันล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved