Café Amazon ตอกย้ำจุดยืนด้วยการเปิดตัวแคมเปญ "กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก" สร้างความแตกต่างที่ไม่เหมือนใคร ด้วย Brand Storytelling ที่ชวนลูกค้ามาบอกเล่าเรื่องราวความ “แฟร์” ที่ประทับใจ ผ่านมุมมองของลูกค้าตัวจริง มุ่งสะท้อนความหมายของคำว่า “แฟร์” ผ่านแนวคิด “เพราะเราแคร์ เราเลยแฟร์กับคุณที่สุด”
โดยในปีนี้มีเป้าหมายเพื่อตอกย้ำจุดยืนของ Café Amazon ในการเป็น “กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก” ซึ่งที่ผ่านมาได้เห็นการบอกเล่าเรื่องราวความแฟร์กับผู้คนและโลกใบนี้ในมิติต่างๆ ทั้งความแฟร์กับเกษตรกร ด้วยการสนับสนุนการเพาะปลูกกาแฟควบคู่กับการพื้นฟูป่า และรับซื้อเมล็ดกาแฟจากเกษตรกรด้วยราคาที่เป็นธรรม แฟร์กับโลกและสิ่งแวดล้อม จากการใช้แก้วกาแฟและบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และยังแฟร์กับผู้ขาดโอกาส ผ่านการสร้างงานและอาชีพให้บาริสต้าผู้พิการทางการได้ยิน ผู้สูงอายุ และผู้ขาดโอกาสกลุ่มอื่น ๆ ในสังคม
ซึ่งความพิเศษของแคมเปญในปีนี้คือ การมุ่งเน้น “ความแฟร์กับผู้บริโภค” เป็นหลัก โดยพลิกมุมมองการเล่าเรื่องจากที่แบรนด์เป็นผู้เล่าเรื่องราวความแฟร์เอง มาเป็นการ “ให้ลูกค้าเป็นผู้เล่า”
เชิญชวนลูกค้ามาร่วม “บอกเล่าเรื่องราวความแฟร์” แชร์ประสบการณ์และความรู้สึกประทับใจที่ได้รับจากการใช้บริการ Café Amazon ทางโซเชียลมีเดียและกิจกรรมต่างๆ แบบเรียลๆ ผ่านไอเดีย "เพราะเราแคร์ เราเลยแฟร์กับคุณที่สุด" สะท้อนหัวใจสำคัญของความรู้สึกแฟร์ที่เกิดจากความแคร์ของ Café Amazon ที่ต้องการให้ลูกค้าได้รับความประทับใจที่สุดในทุกครั้งที่ใช้บริการ
เปิดตัวด้วยกิจกรรม “แฟร์มาแฟร์กลับ” ที่ Café Amazon ร่วมกับ 3 ศิลปินชื่อดัง ได้แก่ Jirayoo, Koo Julibaker และ Banana Blah Blah มาร่วมออกแบบกระเป๋าผ้าลายแฟร์ โดยให้ลูกค้าได้ร่วมแชร์กระเป๋าลายแฟร์ให้เต็ม Feed เพื่อลุ้นรับกระเป๋าที่จะสกรีนชื่อลูกค้าผู้โชคดีลงไปในแบบที่ “มีเพียงใบเดียวในโลก” ซึ่งเป็นการสร้างกระแสไวรัลในกลุ่มลูกค้า
จากนั้น Café Amazon ได้นำ “เรื่องราวความแฟร์” ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของลูกค้า มาบอกเล่าผ่านภาพยนตร์โฆษณา ที่เน้นเล่าเรื่องความใส่ใจของบาริสต้าที่มีให้กับลูกค้า จนเกิดเป็น Fair Moment สุดประทับใจ
ปิดท้ายด้วยกิจกรรม “แฟร์ Day Check-in” ที่ชวนลูกค้ามาเช็กอินที่ร้าน Café Amazon สาขาโปรด พร้อมแชร์เรื่องราวความแฟร์สุดประทับใจ ซึ่งทางแบรนด์ได้นำเรื่องราวความแฟร์ที่ลูกค้าแชร์ มาต่อยอดเผยแพร่ผ่านสื่อออนไลน์ รวมทั้งป้ายโฆษณา เพื่อสร้างการรับรู้และความประทับใจไปยังผู้คนทั่วประเทศ
แคมเปญ “กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก” ของ Café Amazon ในปีนี้ ถือเป็นแคมเปญของลูกค้าเพื่อลูกค้าอย่างแท้จริงตั้งแต่การตั้งโจทย์ที่มุ่งเน้นบอกเล่าความแฟร์ที่เกิดกับ “ลูกค้า” โดยนำเรื่องราวจริงของ “ลูกค้า” มาเล่าผ่านมุมมองการเล่าเรื่องของ “ลูกค้า” ไปสู่ “ลูกค้า” เพื่อส่งต่อเรื่องราวความแฟร์ให้ได้รับการแชร์ต่อไปได้อย่างไม่สิ้นสุด
ด้วยความเชื่อมั่นในความเป็นแบรนด์ที่ “แฟร์กับผู้บริโภค” ทั้งเรื่องคุณภาพของสินค้าและบริการ โดยเชื่อว่าลูกค้าจะมีช่วงเวลาที่ดีที่สุดเมื่อก้าวเข้ามาในร้าน Café Amazon
เพราะเราแคร์ เราเลยแฟร์กับคุณที่สุด… Café Amazon กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก