FWD ประกันชีวิต ฉีกกรอบการสร้างแบรนด์ในมุมที่แตกต่าง กับแบรนด์แคมเปญ “แชร์ความชอบ แลกกันใช้ โดย FWD ประกันชีวิต และปันกัน”
เปิดพื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากของที่ชอบ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กันและกัน ปลุกกระแสให้ทุกคนลองเปิดใจรับประสบการณ์ใหม่ และสนับสนุนให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในแบบที่ต้องการ พร้อมสร้างสรรค์ชิ้นงานครีเอทีฟหลากหลายรูปแบบ
ปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต กล่าวว่า FWD ประกันชีวิต มีความมุ่งมั่นที่จะสื่อสารแบรนด์ให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของผู้คน ด้วยการสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ในมุมมองที่แตกต่าง ที่มากกว่าการสร้างสรรค์ชิ้นงานในรูปแบบของหนังโฆษณา
“โดยเราได้เห็นข้อมูลจาก YouGov ทำให้พบว่า ความชอบของคนไทยไม่ได้ถูกจำกัดตามภูมิภาค ถึงแม้จะเป็นที่เดียวกันแต่ก็มีความหลากหลาย และการสร้างกลุ่มที่มีความสนใจเดียวกันมักจะเกิดขึ้นผ่านการสื่อสารบนโลกออนไลน์ ทั้งในรูปแบบ group interest หรือ social media ทำให้เราเห็นโอกาสในการสนับสนุนให้คนไทยได้ลองสร้างประสบการณ์ในการได้ลองทำสิ่งที่แตกต่างออกไปจากเดิมตามความสนใจของแต่ละคน”
เป็นที่มาของแบรนด์แคมเปญ “แชร์ความชอบ แลกกันใช้ โดย FWD ประกันชีวิต และปันกัน” เพื่อสนับสนุนให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในแบบที่ต้องการ ผ่านการ แลกเปลี่ยน ความชอบที่ผ่านมาของตัวเอง โดยส่งต่อให้เป็นประสบการณ์ใหม่ของผู้อื่น และได้ลองประสบการณ์ใหม่ในเวลาเดียวกัน
ซึ่งร่วมกับ “ปันกัน” โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ ที่มีประสบการณ์และความน่าเชื่อถือในการสร้างการมีส่วนร่วมของคนในสังคมไทย เพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ดีในด้านต่างๆ เปิดพื้นที่การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านสิ่งของที่ไม่ได้ใช้แล้ว นำมาแลกเปลี่ยนกันบนเพจ Facebook “แชร์ความชอบ แลกกันใช้” เพื่อส่งเสริมให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ไปด้วยกัน
กระตุ้นต่อม “การมีส่วนร่วม”
แชร์ความชอบ แลกกันใช้ ผ่านชิ้นงานครีเอทีฟกระจายในทุกแพลตฟอร์ม
ภายใต้แคมเปญ “แชร์ความชอบ แลกกันใช้ โดย FWD ประกันชีวิต และปันกัน” ยังได้หยิบเอา Top interest ของคนไทย มาต่อยอดสร้างสรรค์เป็นชิ้นงานครีเอทีฟต่างๆ เพื่อมุ่งสื่อสารไปยังกลุ่มคนทั่วไปได้รับทราบเกี่ยวกับแคมเปญ และกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมนำสิ่งของมาแลกเปลี่ยนระหว่างกันบนพื้นที่กิจกรรมออนไลน์ ด้วยสื่อในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Key visual ที่ใช้เทคโนโลยี AI สื่อถึงการจับคู่แลกเปลี่ยนกัน กระจายทั่วพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครและตามหัวเมืองต่างจังหวัดในแต่ละภูมิภาคทั่วประเทศ
ร่วมกับการใช้สื่อ Out of Home กระจายตามต่างจังหวัดต่างๆ รวมทั้งยังมี Thematic VDO และ Motion Bumper Ad ในช่องทาง Facebook, YouTube และ TikTok ตอกย้ำและกระตุ้นให้ทุกคนได้ใช้ชีวิต เพื่อเริ่มต้นประสบการณ์ใหม่ๆ ร่วมกันผ่านการแลกเปลี่ยนสิ่งของร่วมกัน