แจกเทคนิค ! ส่งพัสดุไปอังกฤษง่ายๆ ภายใน 5 ขั้นตอน
24 Jul 2024

“ อยากส่งพัสดุไปอังกฤษ ต้องทำอย่างไร ? ”

การส่งพัสดุไปต่างประเทศอาจดูเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับหลายคน โดยเฉพาะเมื่อต้องส่งไปยังประเทศที่อยู่ไกลอย่างอังกฤษ แต่ความจริงแล้ว กระบวนการนี้ไม่ได้ซับซ้อนอย่างที่คิด บทความนี้ จะแนะนำ 5 ขั้นตอนง่ายๆ ในการส่งพัสดุไปอังกฤษ เพื่อให้คุณสามารถส่งของถึงมือผู้รับได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

 

5 ขั้นตอนง่ายๆ ในการส่งพัสดุไปอังกฤษที่คุณเองก็ทำได้ !

 

สำหรับใครที่ต้องการส่งพัสดุไปอังกฤษแต่มีความกังวล กลัวจะทำไม่ถูกต้อง วันนี้เราได้รวบรวม 5 ขั้นตอนง่ายๆ ที่คุณเองก็ทำตามได้มาฝาก ด้านล่างนี้

 

  1.   เตรียมพัสดุให้พร้อม

ก่อนอื่น ตรวจสอบว่าสิ่งของที่คุณต้องการส่งไม่อยู่ในรายการสิ่งของต้องห้ามของทั้งประเทศไทยและอังกฤษ จากนั้นเลือกบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสม เช่น กล่องแข็งแรงสำหรับของที่แตกหักง่าย หรือซองกันน้ำสำหรับเอกสาร บรรจุสิ่งของให้แน่นหนาด้วยวัสดุกันกระแทก เช่น ฟองน้ำ หรือกระดาษฟองอากาศ ปิดผนึกให้เรียบร้อยด้วยเทปกาวคุณภาพดี

 

       2.   กรอกแบบฟอร์มศุลกากร

เตรียมเอกสารศุลกากรให้ครบถ้วน โดยกรอกแบบฟอร์ม CN22 สำหรับพัสดุน้ำหนักไม่เกิน 2 กิโลกรัม หรือ CN23 สำหรับพัสดุที่หนักกว่านั้น ระบุรายละเอียดสิ่งของ มูลค่า และวัตถุประสงค์การส่งให้ชัดเจน หากเป็นของขวัญ ให้ระบุว่า "Gift" พร้อมมูลค่าที่แท้จริง การให้ข้อมูลที่ถูกต้องจะช่วยลดความเสี่ยงในการถูกตรวจสอบและล่าช้าที่ด่านศุลกากร

 

       3.   เลือกบริการจัดส่ง

พิจารณาเลือกบริการจัดส่งที่เหมาะสมกับความต้องการ ทั้งในแง่ของราคาและระยะเวลา ทั้งนี้มีบริการของบริษัทขนส่งเอกชนหลายแห่ง ซึ่งมักมีบริการติดตามพัสดุแบบเรียลไทม์และการันตีเวลาจัดส่ง จึงควรเปรียบเทียบราคา ระยะเวลา และความน่าเชื่อถือของแต่ละบริการก่อนตัดสินใจเลือก เพื่อให้ได้บริการที่คุ้มค่าและตรงกับความต้องการมากที่สุด

 

       4.   จัดการเรื่องที่อยู่

เขียนที่อยู่ผู้รับและผู้ส่งให้ชัดเจนและครบถ้วน โดยใช้ภาษาอังกฤษทั้งหมด สำหรับที่อยู่ในอังกฤษ ควรระบุรหัสไปรษณีย์แบบอังกฤษ (Postcode) ให้ถูกต้อง ซึ่งประกอบด้วยตัวอักษรและตัวเลข เช่น SW1A 1AA นอกจากนี้ ควรเขียนหมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับไว้ด้วย เผื่อกรณีที่ต้องติดต่อเพื่อจัดส่งพัสดุ

 

       5.   นำส่งและติดตามสถานะ

นำพัสดุไปส่งที่บริษัทขนส่งที่คุณเลือก ชำระค่าบริการและขอใบเสร็จพร้อมหมายเลขติดตามพัสดุ (Tracking Number) เก็บหมายเลขนี้ไว้เพื่อติดตามสถานะการจัดส่งผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันของผู้ให้บริการ ซึ่งจะช่วยให้คุณทราบว่าพัสดุอยู่ที่ไหนและคาดว่าจะถึงมือผู้รับเมื่อใด

 

การส่งพัสดุไปอังกฤษไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงทำตาม 5 ขั้นตอนง่ายๆ นี้ คุณก็สามารถส่งของถึงมือผู้รับในอังกฤษได้อย่างราบรื่น เริ่มจากการเตรียมพัสดุให้พร้อม กรอกแบบฟอร์มศุลกากรอย่างถูกต้อง เลือกบริการจัดส่งที่เหมาะสม จัดการเรื่องที่อยู่ให้ชัดเจน และสุดท้ายคือการนำส่ง และติดตามสถานะ ด้วยวิธีนี้ คุณจะสามารถส่งพัสดุไปอังกฤษได้อย่างมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นของขวัญ เอกสารสำคัญ หรือสินค้าทางธุรกิจ

 

[อ่าน 4,429]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สถาบันวิจัยฮาคูโฮโด เผย ตุลาคมนี้ ความต้องการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ต้อนรับเทศกาลกินเจ
เคล็ด (ไม่) ลับ จัดการภาษีทรัพย์สินกงสี เพื่อรักษาความมั่งคั่ง สร้างความเติบโต และส่งต่อได้อย่างยั่งยืน
เคล็ดลับสอบเข้ามหิดลวิทยานุสรณ์ เตรียมพร้อม สอบติดชัวร์ !
คุยกับโรงงานรับขึ้นรูปพลาสติกยังไง ได้สินค้าตรงตามใจต้องการ
รู้จักแคลเซียมโบรอน ทำไมจึงเป็นปุ๋ยเสริมที่พืชต้องการ ?
ปลูกผม FUE จะคุ้มกับราคาที่จ่ายไปจริงหรือ หาคำตอบที่นี่ !!
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved