ทำความรู้จักประกันเดินทาง คืออะไร มีประโยชน์อย่างไรบ้าง ?
25 Jul 2024

 

ในยุคที่การเดินทางทั้งในและต่างประเทศเป็นเรื่องปกติ การทำประกันเดินทางกลายเป็นสิ่งสำคัญที่นักเดินทางควรพิจารณา แต่หลายคนอาจยังไม่เข้าใจว่าประกันการเดินทางคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง บทความนี้จะช่วยไขข้อสงสัยเหล่านั้น

 

ประกันเดินทางคืออะไร ?

ประกันการเดินทางเป็นกรมธรรม์ประกันภัยที่ออกแบบมาเพื่อคุ้มครองผู้เอาประกันภัยระหว่างการเดินทาง ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ โดยให้ความคุ้มครองครอบคลุมความเสี่ยงต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการเดินทาง เช่น อุบัติเหตุ การเจ็บป่วย การสูญหายของกระเป๋าเดินทาง หรือการยกเลิกการเดินทาง

 

ประโยชน์ของประกันเดินทาง

 

1.   คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลฉุกเฉิน

หนึ่งในประโยชน์หลักของประกันเดินทางคือการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลในกรณีเจ็บป่วยหรือประสบอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งค่ารักษาพยาบาลอาจสูงมาก ประกันการเดินทางจะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้อย่างมาก

 

2.   บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง

บริษัทประกันส่วนใหญ่มีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งสามารถให้คำแนะนำทางการแพทย์ ช่วยประสานงานกับโรงพยาบาลในต่างประเทศ หรือจัดการเรื่องการส่งตัวกลับประเทศในกรณีที่จำเป็น

 

3.   คุ้มครองการสูญหายหรือล่าช้าของกระเป๋าเดินทาง

หากกระเป๋าเดินทางสูญหายหรือมาถึงล่าช้า ประกันการเดินทางจะชดเชยค่าใช้จ่ายในการซื้อของใช้จำเป็นระหว่างรอกระเป๋า หรือชดเชยมูลค่าของทรัพย์สินที่สูญหายตามวงเงินที่กำหนดในกรมธรรม์

 

4.   คุ้มครองการยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทาง

ในกรณีที่ต้องยกเลิกหรือเลื่อนการเดินทางด้วยเหตุผลที่ไม่คาดคิด เช่น การเจ็บป่วยอย่างกะทันหัน หรือภัยธรรมชาติที่ส่งผลต่อจุดหมายปลายทาง ประกันเดินทางจะช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายที่เสียไปแล้ว เช่น ค่าตั๋วเครื่องบินหรือค่าที่พัก

 

5.   คุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

หากผู้เอาประกันภัยทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหายโดยไม่ตั้งใจ ประกันเดินทางจะช่วยรับผิดชอบค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจมีมูลค่าสูงมากในบางประเทศ

 

6.   คุ้มครองกรณีเที่ยวบินล่าช้า

ในกรณีที่เที่ยวบินล่าช้าเกินกว่าเวลาที่กำหนดในกรมธรรม์ ประกันเดินทางจะจ่ายค่าชดเชยเป็นเงินจำนวนหนึ่ง ซึ่งสามารถนำไปใช้จ่ายระหว่างรอเที่ยวบินได้

 

7.   คุ้มครองการเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ

แม้จะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ประกันเดินทางก็มีความคุ้มครองในกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพจากอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง ซึ่งจะช่วยบรรเทาภาระทางการเงินให้กับครอบครัวได้

 

8.   ความคุ้มครองสำหรับกิจกรรมพิเศษ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกิจกรรมผจญภัยหรือกีฬาเสี่ยงภัย บางบริษัทประกันมีแผนประกันเดินทางที่ครอบคลุมกิจกรรมเหล่านี้ด้วย เช่น การดำน้ำ การปีนเขา หรือการเล่นสกี

 

ประกันการเดินทางเป็นเครื่องมือสำคัญในการบริหารความเสี่ยงระหว่างการเดินทาง โดยให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งด้านสุขภาพ อุบัติเหตุ และความสูญเสียทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น แม้ว่าหลายคนอาจมองว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น แต่เมื่อเทียบกับความคุ้มครองและความอุ่นใจที่ได้รับ ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการเดินทางไปต่างประเทศหรือการเดินทางที่มีความเสี่ยงสูง

[อ่าน 6,935]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เริ่มแล้ว! 'อัยย๊ะ ปักษ์ใต้ Fly 2 South Now Festival' รวมความปังของภาคใต้ที่กรุงเทพฯ
สมาชิกแมริออท บอนวอย รับโบนัสสูงสุด 4,000 คะแนน เมื่อเข้าพัก 2 คืนขึ้นไป
Nose Tea คอลแลป C.P.S. COFFEE เปิดเมนูสุดพิเศษ “Coffee Milk Tea” ชูคอนเซปต์ “Stay Cool, Stay You”
เชิญเที่ยวงาน “สิงหาพาแม่เที่ยว” ชิม เช็ค แชะ ณ ตลาดคลองสวน 100 ปี จ.สมุทรปราการ
แมริออท เปิดตัวแคมเปญ “วิสัยทัศน์ของคุณ พันธสัญญาของเรา” ยกระดับการจัดประชุมองค์กรครั้งต่อๆ ไปในประเทศไทยด้วย Marriott Bonvoy Events™
เที่ยวไทยสไตล์สปอร์ต อโกด้าแนะนำ 5 จุดหมายปลายทางในไทย สำหรับคนชอบกีฬา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved