เวียตเจ็ทเตรียมยกระดับบริการร่วมกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ณ งาน Farnborough International Airshow 2024
26 Jul 2024

เวียตเจ็ท (เวียดนาม) ร่วมทำพิธีลงนามข้อตกลงกับ โรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) และ Lufthansa Technik บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านวิศวกรรมการบินและอวกาศ เน้นย้ำความมุ่งมั่นของสายการบินฯ สู่ความยั่งยืนในอุตสาหกรรมการบิน รวมถึงความเป็นเลิศในการปฏิบัติงานด้วยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์จากพาร์ทเนอร์สำคัญและแผนการขยายฝูงบิน

 

เวียตเจ็ทได้บรรลุข้อตกลงร่วมกับโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมการบินและอวกาศของอังกฤษ เพื่อสั่งซื้อเครื่องยนต์เทรนท์ 7000 (Trent 7000) จำนวน 40 เครื่อง พร้อมด้วยบริการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ TotalCare สำหรับเครื่องบิน A330neo จำนวน 20 ลำ ซึ่งเวียตเจ็ทได้สั่งซื้อล่าสุด ณ งาน Farnborough International Airshow 2024

 

เครื่องยนต์เทรนท์ 7000 ของโรลส์-รอยซ์ เป็นเครื่องยนต์ที่ทันสมัย มาพร้อมคุณสมบัติในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและสนับสนุนความยั่งยืนด้วยการเผาไหม้เชื้อเพลิงดีขึ้นร้อยละ 14 ต่อ 1 ที่นั่งของเครื่องบิน A330neo ส่งผลให้สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากกว่า 100,000 ตัน ตลอดอายุการใช้งานของเครื่องบินแต่ละลำ

 

เวียตเจ็ทมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ความน่าเชื่อถือ และความพร้อมใช้งานของเครื่องยนต์เทรนท์ 7000 ในฝูงบิน A330neo ด้วยบริการ TotalCare ของโรลส์-รอยซ์ ผ่านขั้นตอนการตรวจเช็คและบำรุงสภาพเครื่องยนต์ขั้นสูง

 

ดินห์ เวียต เฟือง (Dinh Viet Phuong) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวียตเจ็ท กล่าวว่า “การติดตั้งเครื่องยนต์เทรนท์ 7000 ของโรลส์-รอยซ์บนเครื่องบินแอร์บัส A330neo รุ่นล่าสุด พร้อมด้วยบริการคุณภาพสูงอย่าง TotalCare ช่วยให้สายการบินฯ สามารถพัฒนาเทคโนโลยีก้าวไปอีกขั้น ยกระดับคุณภาพการบินได้อย่างมีนัยสำคัญ และเพิ่มความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน นอกจากนี้ การใช้เครื่องยนต์ดังกล่าวสอดคล้องกับกลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนของเรา รวมถึงเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี พ.ศ. 2593 ซึ่งเป็นภารกิจหลักภายใต้แนวคิดด้าน ESG ที่เราให้ความสำคัญ

 

นอกจากนี้ เวียตเจ็ทกระชับสัมพันธ์กับพันธมิตรระดับโลกภายในงาน Farnborough International Airshow 2024 ด้วยการบรรลุข้อตกลง Total Component Support (TCS) ร่วมกับ Lufthansa Technik ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ MRO ชั้นนำของโลก ข้อตกลงดังกล่าวจะมีผลตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2567 เป็นต้นไป สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับความร่วมมือระยะยาวระหว่างทั้งสองบริษัท

 

ภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว Lufthansa Technik จะทำหน้าที่จัดหาบริภัณฑ์อะไหล่สำหรับฝูงบินแอร์บัส A320 จำนวน 184 ลำ และ A330 จำนวน 9 ลำ ของเวียตเจ็ท เพื่อความเป็นเลิศในการปฏิบัติการบินและมาตรฐานการบำรุงรักษาสูงสุดของสายการบินฯ

 

Johanna Koch รองประธานฝ่ายขายลูกค้าองค์กรประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอนุทวีปอินเดียของ Lufthansa Technik กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมมือกับเวียตเจ็ทผ่านข้อตกลงที่สำคัญนี้ เราขอขอบคุณเวียตเจ็ทสำหรับความไว้วางใจให้เราเป็นพันธมิตรร่วมเดินทางสู่การเติบโตในอนาคต เราจะมุ่งมั่นมอบบริการและสนับสนุนเวียตเจ็ทเพื่อให้การดำเนินงานของสายการบินฯ ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง

 

ทั้งนี้ โรลส์-รอยซ์เป็นบริษัทด้านการบินและอวกาศของอังกฤษซึ่งมีประวัติอันยาวนานนับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2447 ขณะเดียวกัน Lufthansa Technik เป็นผู้นำระดับโลกในด้านบริการด้านเทคนิคอากาศยานซึ่งได้รับความไว้วางใจจากสายการบินต่างๆ ที่กำลังมองหา MRO ชั้นนำ

 

 

นอกจากนี้ เวียตเจ็ทเดินหน้าลงทุนในการจัดการและบริการเทคโนโลยีการบินขั้นสูงร่วมกับ โรลส์-รอยซ์ Lufthansa Technik Group และพันธมิตรด้านการบินชั้นนำระดับโลก เพื่อรักษามาตรฐานความปลอดภัยและคุณภาพสูงสุด พร้อมกันนี้ สายการบินฯ มุ่งมั่นขยายฝูงบินอย่างต่อเนื่องด้วยเครื่องบินรุ่นใหม่ที่ประหยัดเชื้อเพลิงซึ่งมีอัตราความน่าเชื่อถือทางเทคนิคอยู่ที่ร้อยละ 99.6 ส่งผลให้เวียตเจ็ทเป็นสายการบินแนวหน้าทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก การันตีด้วยการจัดอันดับความปลอดภัย 7/7 ดาวจาก AirlineRatings และการยกย่องในฐานะหนึ่งในสายการบินต้นทุนต่ำที่ปลอดภัยที่สุดในโลกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561

[อ่าน 73]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ร่วม คปภ. สนับสนุนโครงการ "ร่วมใจสานฝันน้อง" มอบบริจาค บ้านราชาวดี ชาย-หญิง จ.นนทบุรี
ไทยฮอนด้า ปั้นครีเอเตอร์หน้าใหม่ รับเทรนด์ยานยนต์ ผ่านโครงการ ‘Thai Honda Creator Connect Club 2024
TIDLOR เตรียมปลดปล่อยศักยภาพ ก้าวสู่ผู้นำด้าน InsurTech Platform เติมเต็ม TIDLOR Ecosystem รองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน
เอส เอฟ ร่วมกับ bondbond มอบความสุข แจกตั๋วหนัง “Out Of The Nest องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ” ฟรี 10,000 ที่นั่ง !!!
“ชาบูชิ” เซอร์ไพรส์ต่อ !!! เปิดโปรฯ “OH MY กุ้ง !” จัดเต็มกุ้งแม่น้ำ มีให้ไม่อั้น ตลอดเดือนกันยายน นี้
เดอะมอลล์ ชวนร่วมปันน้ำใจสู่ผู้ประสบอุทกภัย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved