เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เผยไตรมาส 2 ปี 67 กวาดรายได้รวม 1,697.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.55 % จากไตรมาสก่อน
09 Aug 2024

 

"เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 67 ยังโดดเด่น ทะยานกวาดรายได้รวม 1,697.30 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 21.55 % จากไตรมาสก่อน ฟันกำไรสุทธิ 121.00 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 285.59 %  จากไตรมาสก่อน



บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ onee ซึ่งถือเป็น Content Creator & Lifestyle Entertainment ที่เป็นมากกว่าช่องทีวี และเป็นศูนย์รวมคอนเทนต์ครีเอเตอร์มากประสบการณ์แถวหน้าของเมืองไทยไว้ด้วยกัน   ได้สรุปรายงานผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2567 ดังนี้

บริษัทฯ มีรายได้รวม 1,697.30 ล้านบาท  เพิ่มขึ้น 300.98 ล้านบาท หรือ 21.55 % จากไตรมาสก่อน มีกำไรสุทธิ 121.00 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 89.62 ล้านบาท หรือ 285.59 % จากไตรมาสก่อน ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากกลยุทธ์การสร้างรายได้จากหลากหลายช่องทาง โดยช่องทางรายได้ที่โดดเด่นมาจาก

รายได้จากสื่อโทรทัศน์ของบริษัท ทำรายได้อยู่ที่ 746.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 108.23 ล้านบาท หรือ 16.96% จากไตรมาสก่อน รวมถึงรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตและบริหารกิจกรรม ที่เติบโตโดดเด่น ก็ทำตัวเลขอยู่ที่ 211.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84.39 ล้านบาท หรือคิดเป็น 66.27% จากไตรมาสก่อน และรายได้จากธุรกิจบริหารศิลปิน ที่ทำรายได้อยู่ที่ 264.09 ล้านบาท เติบโต 23.53 ล้านบาท หรือ 9.78% จากไตรมาสก่อน หรือ 40.03 ล้านบาท จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว  

 

ซึ่งผลประกอบการดังกล่าว นับเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญในการใช้กลยุทธ์ Content Creator & Lifestyle Entertainment ที่ไม่ได้ยึดแค่เพียงรายได้จากการโฆษณาเพียงอย่างเดียว แต่มีแผนดำเนินงานที่มุ่งเน้นการสร้างสรรค์งานคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์และครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่มีความหลากหลาย อีกทั้งยังช่วยสร้างรายได้ทั้ง TV, Online, Copyright & Licensing และ Production Services ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของกลุ่มบริษัทฯ 

นอกจากนั้นธุรกิจ Idol Marketing มีนโยบายพัฒนาศิลปิน รวมถึงการสร้างศิลปินหน้าใหม่เป็น Idol Marketing และ Showbiz ที่ครอบคลุมถึงการจัด Event, Fan meet, Merchandising อย่างครบวงจร  ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจถึงศักยภาพของกลุ่มบริษัทฯ ที่จะสามารถเชื่อมโยงจุดเด่นให้เข้ากับเทรนด์ของอุตสาหกรรมและผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย เป็นการสร้างรายได้ในทุกช่องทางทั้งในประเทศและต่างประเทศ

โดยในไตรมาส 2 นี้ บริษัทฯ มี Content ที่โดดเด่นสร้างความนิยมทั้งในแง่เรตติ้ง และกระแสความนิยม ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ คอนเทนต์ละครหลังข่าว ช่องone31 อย่าง “สงครามสมรส” และ “บางกอกคณิกา” ฟากละครหนึ่งทุ่มก็ยังคงตอกย้ำความสำเร็จอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น ละคร “ดั่งธรณี”, “นางฟ้ากรรมกร” ละครแนวดราม่าที่ขึ้นแท่นละครเย็นเรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ของปี 2567   

 

นอกจากนี้ยังมี Content รายการวาไรตี้ ที่จับกลุ่มเป้าหมายหลากหลายกลุ่มคนดู อาทิ The Golden Song รายการยอดนิยมสำหรับกลุ่มผู้ใหญ่ Silver Age (กลุ่มผู้สูงวัยที่จัดอยู่ใน Generation เดียวกัน ที่มีไลฟ์สไตล์ ความคิด มุมมองในการตัดสินใจหลากหลาย) หรือรายการ “รู้ไหมใครโสด” เกมโชว์ สุดฮิตที่มีผู้รับชมกว้างที่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามผู้เข้าร่วมรายการในแต่ละเทป นอกจากนี้ยังมี “ข่าวช่องone31” ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ จากเนื้อหาที่เข้มข้นและการนำเสนอที่ตรงใจผู้ชม

 

ส่วนรายได้บริหารลิขสิทธิ์ Copyright Management เป็นการขายลิขสิทธิ์ละคร และซีรีส์ไปฉายบนแพลตฟอร์ม OTT ต่างๆ ทั่วโลก โดยปัจจุบัน Content ของกลุ่ม ONEE ได้เข้าถึงกว่า 160 ประเทศทั่วโลก และในไตรมาส 2 นี้มีซีรีส์จาก oneD ORIGINAL เรื่อง  LOVE LESSON 010 แบบฝึกรักไม่รู้ล้ม และซีรีส์จากค่าย CHANGE2561 และ GMMTV ที่ได้รับความนิยมในไตรมาสนี้ อาทิ My Love  Mix-up! เขียนรักด้วยยางลบ, LoveBully รัก ให้ ร้าย, 23.5 องศาที่โลกเอียง และ We Are คือเรารักกัน และอีกมากมายที่สามารถสร้างรายได้จากคอนเทนต์หนึ่งๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

  • Concerts & Events ธุรกิจจัดคอนเสิร์ตและกิจกรรม  เติบโตอย่างโดดเด่นจากไตรมาสก่อน  และจากงวดเดียวกันของปีก่อน โดยในไตรมาสนี้มีการจัดงานทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ ซึ่งคอนเสิร์ตในประเทศที่ได้รับผลการตอบรับอย่างดี ได้แค่ คอนเสิร์ต Love Out Loud Fan Fest 2024 : The Love Pirates , คอนเสิร์ต PERAYA PARTY BEGIN AGAIN, คอนเสิร์ต Daou Offroad (Loventure) Fancon, คอนเสิร์ต 23.5 Lovtitude Final EP Fan Meeting, คอนเสิร์ต Polca Time Traveling Concert  นอกจากนี้ยังมีคอนเสิร์ต และงาน Fan Meet ที่จัดขึ้นในต่างประเทศ ทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้ โดยจัดขึ้นที่ ไต้หวัน, ฮ่องกง, จีน, เวียดนาม, ญี่ปุ่น และอื่นๆ ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากฐานแฟนคลับทั่วโลก

 

  • Artist Management ธุรกิจบริหารจัดการศิลปินและธุรกิจขายสินค้าซึ่งเป็นสินค้าที่ระลึกเกี่ยวกับศิลปิน ก็มีแนวโน้มเติบโตอย่างยั่งยืน เนื่องจากบริษัทมีศิลปิน Idol ที่โด่งดังในสังกัด ที่สามารถขยายฐานแฟนคลับไปได้ทั่วโลก อาทิ เจมีไนน์-โฟร์ท, สายลับ-ภณ, ไบร์ท นรภัทร, เต-นิว, ต้าห์อู๋-ออฟโรด, พูห์-พาเวล ฯลฯ  ซึ่งล้วนรับงานโชว์ตัว งานพรีเซนเตอร์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับแบรนด์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงรับงานคอนเสิร์ต และ Fan Meet ทั่วโลก นอกจากนี้ศิลปินในกลุ่มบริษัท ONEE ยังได้ติดอันดับของศิลปินไทยที่สร้างมูลค่าทางสื่อ (EMV: Earned Media Value) สูงสุดให้กับแบรนด์แฟชั่นระดับโลกโดยการจัดอันดับนี้มาจากเว็บไซต์ lefty แพลตฟอร์มออนไลน์ด้านแฟชั่นอีกด้วย

 

ทั้งนี้รายได้ที่เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนเป็นผลมาจากความสามารถในการปรับตัวด้านคอนเทนต์ และการบริหารศิลปินที่ตอบโจทย์ตรงความต้องการของผู้ชม และในไตรมาส 2 นี้ บริษัทยังเริ่มออกอากาศคอนเทนต์จาก oneD ORIGINAL ซึ่งเป็นคอนเทนต์ใหม่ระดับพรีเมียมที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมอย่างมาก  และเมื่อเปรียบเทียบรายได้รวมที่เพิ่มขึ้น 89.47 ล้านบาท หรือ 5.56 % จากงวดเดียวกันของปีก่อน จะเห็นได้ว่ารายได้เพิ่มขึ้นในแทบทุกกลุ่มธุรกิจ นอกจากนี้ยังมี รายได้จากการผลิตรายการวิทยุ ที่เพิ่มขึ้น 12.96 % จากงวดเดียวกันของปีก่อน เป็นเงิน 80.48 ล้านบาท

 

 

สำหรับในไตรมาส 3 ปี 67 นี้ บริษัทฯ กำหนดกลยุทธ์การสร้าง Content คุณภาพเพื่อเป็นฐานหลักให้ศิลปินดาราสามารถต่อยอดสร้างรายได้ในส่วนของ Idol Marketing และ Showbiz  ที่สามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคได้อย่างครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย และ Lifestyle ทั้งในประเทศและต่างประเทศที่อัดแน่นต่อเนื่องตลอดปี ด้วยคอนเทนต์เด็ดมากมายในทุกช่วงเวลาการออนแอร์ที่ครอบคลุมหลากหลาย ช่องทางทั้ง TV และ Online  อาทิ  ละคร “ทองประกายแสด” ที่จะออกอากาศ ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี  

 

เวลา 20.30 น. ทางช่องone31 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 14 สิงหาคมนี้ รวมถึงซีรีส์เรื่อง “ทิชา”, “แม่หยัว” นอกจากนี้ยังมีการขยายฐานการรับชมของ application oneD ด้วยระบบสมาชิก และการรับชมบน Smart TV อีกด้วย  จึงคาดการณ์ได้ว่าจะส่งผลให้ธุรกิจในกลุ่ม “เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์” มีรายได้เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องอย่างยั่งยืน

[อ่าน 1,636]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู x ไอคอนสยาม ฉลองปีใหม่แบบเวิลด์คลาส เคานต์ดาวน์เอ็กซ์คลูซีฟเหนือใคร ณ แลนด์มาร์กระดับโลก
ยูโอบี ประเทศไทย คว้าสองรางวัลผู้นำด้านความยั่งยืน
ซันโทรี่ เบเวอเรจ แอนด์ ฟู้ด (ประเทศไทย) พาโครงการรักษ์น้ำ Mizuiku คว้าประกาศนียบัตร Corporate Social Impact Awards
เอปสันยึดตำแหน่งเจ้าตลาดโปรเจคเตอร์ พร้อมเร่งเครื่องรุกตลาดโฮมโปรเจคเตอร์
กลุ่มธุรกิจ TCP โชว์โรดแมปการเติบโตในจีน ชูความสำเร็จ ‘เรดบูล’ สู่แบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในจีน
“เอ็มสเฟียร์” ฉลอง 1 ปีความสำเร็จ ทุ่ม 100 ล้าน จัดงาน “EM DISTRICT 1st Anniversary World Celebration”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved