divana 'Phenomenon Collection' ตอกย้ำโมเดลธุรกิจยั่งยืน
10 Aug 2024

 

“ดีวานา” (divana) ย้ำความเป็นโมเดลธุรกิจยั่งยืน เปิดตัว Phenomenon Collection กลิ่น “Revital Moss Garden” ปลุกความสดชื่น คืนพลังให้ชีวิต ดั่งมอสที่ปกคลุมผืนป่า

ทั้งนี้ การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือแนวทางการพัฒนาที่มีองค์ประกอบสำคัญ 3 ประการ ได้แก่ การเติบโตทางเศรษฐกิจ (economic growth) ความครอบคลุมทางสังคม (social inclusion) และการคุ้มครองสิ่งแวดล้อม (environmental protection) ซึ่งมีการร่วมลงนามรับรองวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ. 2030 (2030 Agenda for Sustainable Development) โดยกำหนดให้มีเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals : SDGs) เป็นแนวทางให้แต่ละประเทศดำเนินการร่วมกัน

 

 

และในฐานะผู้นำด้านสปาสุขภาพความงามและผลิตภัณฑ์เครื่องหอมแบรนด์ไทยที่ได้รับการยอมรับในตลาดระดับสากล ซึ่งเชื่อในความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และมุ่งมั่นก้าวสู่ความเป็นแบรนด์ที่ยั่งยืน โดยเน้นการทำธุรกิจภายใต้คอนเซ็ปต์ “divana foster longevity : to make humans live longer, healthier, and happier” ซึ่งไม่เพียงตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่ให้คุณค่ากับความยั่งยืน ด้วยการคัดสรรพลังมหัศจรรย์จากธรรมชาติ แต่ยังนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ล่าสุดได้เปิดตัว “Revital Moss Garden” กลิ่นแรกจากคอลเลกชัน “Phenomenon Collection - The Marvelous Nature” ที่พร้อมนำพาไปสัมผัสกับปรากฏการณ์ธรรมชาติทั้ง 8 ที่รังสรรค์ขึ้นเพื่อให้ทุกคนสามารถฟื้นฟูพลังชีวิตด้วยพลังมหัศจรรย์จากธรรมชาติ โดยมีแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ปวริศา เพ็ญชาติ, ขวัญข้าว เศวตวิมล, ณิชชา บุณยากร, ดร.ภาดาภัสสรณ์ ภาดาพิลาสธานันทร์ และประภาพรรณ ธีระพันธุ์

ทั้งนี้ จุดเด่นของ Revital Moss Garden คือความมหัศจรรย์ของกลิ่นหอมที่สกัดจากธรรมชาติด้วยส่วนผสมของหญ้ามอสสีเขียว เปลือกยูคาลิปตัส และก้านดอกลาเวนเดอร์ ที่ชวนให้รู้สึกได้ถึงความสงบและสดชื่น ช่วยฟื้นฟูจิตวิญญาณให้กลับมามีชีวิตชีวา เหมือนดั่งผืนมอสที่ปกคลุม และสร้างความชุ่มชื้นให้กับผืนป่าได้อย่างมหัศจรรย์

 

 

ธเนศ จิระเสวกดิลก ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้บริหาร บริษัท ดีวานา โกลบอล จำกัด กล่าวว่า ดีวานามุ่งมั่นในการทรานส์ฟอร์มแบรนด์สู่ความเป็น SUSTAINABLE LUXURY หรือการสร้างคุณค่าแห่งความยั่งยืน ด้วยการนำเสนอผ่าน 3 คุณค่าหลักของดีวานา ได้แก่ สุขภาพ (Wellness) ธรรมชาติ (Natural) และการบริการ (Hospitality) โดยนิยามความยั่งยืนที่สร้างคุณค่าของดีวานา ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การนำเสนอประสบการณ์ผ่านคุณค่าที่แท้จริงของผลิตภัณฑ์ และงานบริการเท่านั้น

แต่ครอบคลุมไปถึงวิธีคิดที่เคารพในตัวตน ให้เกียรติคนรอบข้าง รวมถึงการใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อมด้วย พร้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) มาประยุกต์ใช้ เพื่อสามารถใช้ทรัพยากรได้อย่างคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งยังส่งเสริมการหมุนเวียน กระตุ้นให้เกิดการลด (Reduce), การนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) การนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycle) รวมถึงการเพิ่มมูลค่าให้วัสดุก่อนจะกลายเป็นขยะ (Upcycling)

 

 

“ภารกิจของดีวานาจากนี้ นอกจากการใช้วัตถุดิบ plant-based ที่ปลอดภัยและมากคุณค่า ยังรวมถึงการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อโลก โดยตั้งใจว่าภายในปี 2030 ดีวานาจะปรับใช้วัสดุให้สามารถนำมารีไซเคิลได้ทั้งหมด และยกเลิกการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งหมดให้ได้ภายในปี 2035 

พร้อมวางแนวทางปฏิบัติ (Code of Conduct) เพื่อให้มั่นใจว่าตลอดทั้ง Supply Chain ของแบรนด์ มีเป้าหมายที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และตอนนี้ได้เริ่มดำเนินโครงการรับคืนบรรจุภัณฑ์ของดีวานา เพื่อส่งกลับไปยังโรงงานรับรีไซเคิล โดยลูกค้าสามารถส่งคืนผ่านดีวานา หรือส่งให้กับทางโรงงานได้โดยตรง”

นอกจากนี้ดีวานายังจะสร้างแนวทางที่ยั่งยืนมุ่งเน้น ESG ด้วยยุทธศาสตร์ 4 ลด 4 เพิ่ม ได้แก่ ลดการใช้ไฟฟ้า, ลดการใช้น้ำ, ลดการสร้างขยะ และลดการปล่อยคาร์บอน ควบคู่ไปกับหลัก 4 เพิ่ม ได้แก่ เพิ่มแนวคิดและวัสดุที่เน้นเรื่องความยั่งยืน, เพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีให้กับพนักงาน, เพิ่มการมีส่วนร่วมกับชุมชุนและเพิ่มความโปร่งใสและความรับผิดชอบในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งสามารถวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม

 

 

พัฒนพงศ์ รานุรักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้บริหาร บริษัท ดีวานา โกลบอล จำกัด เสริมว่า ด้วยพันธกิจของแบรนด์ที่ชัดเจนนี้เอง กลายเป็นแรงบันดาลใจในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เน้นการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ผ่านพลังของธรรมชาติ จึงกลายเป็นที่มาของ Phenomenon Collection: The Marvelous Nature ซึ่งเป็นคอลเล็กชันกลิ่นหอม 8 กลิ่นพิเศษจาก 8 ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์และให้ความรู้สึกที่แตกต่าง

  • North Star Guidance เปรียบเสมือนเข็มทิศนำทางให้ความรู้สึกสงบนิ่ง และอบอุ่นใจ
  • Awaken Sunrise ให้ความรู้สึกรีเฟรช ฟื้นฟูพลัง ลดความเหนื่อยล้า
  • Full Moon Wisdom ให้ความรู้สึกโรแมนติก หลงใหล น่าจดจำ
  • Miracle Snowdrop ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เสริมสร้างจินตนาการ
  • Rainbow Dream ให้ความรู้สึกถึงการเปล่งประกายของความหวังและความฝัน
  • Aurora Symphony ให้ความรู้สึกลึกลับ ทรงคุณค่าและทรงพลัง
  • Serene Glacier ให้ความรู้สึกสนุกสนาน มีชีวิตชีวา
  • Revital Moss Garden กลิ่นล่าสุดที่ให้ความรู้สึกถึงการฟื้นฟูร่างกาย เติมเต็มจิตวิญญาณ

 

 

“ทั้ง 8 ปรากฏการณ์ที่ดีวานาเลือกมา มีทั้งรูปแบบที่พบเจอและสัมผัสได้ในทุกๆ วัน หรือบางปรากฏการณ์จะเกิดเฉพาะบางพื้นที่ และบางเวลาเท่านั้น แต่ทุกๆ ปรากฏการณ์สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจ ให้ได้ค้นพบถึงความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ และเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของโลกได้อย่างแท้จริง

อย่างเช่นกลิ่น Revital Moss Garden ที่ช่วยฟื้นฟูจิตใจหรือเติมพลังชีวิตให้กับเราได้ เพราะมอสส์คือจุดเริ่มต้นของระบบนิเวศน์ที่มีอายุมากกว่า 450 ล้านปี เป็นเสมือนตัวแทนแห่งความชุ่มชื่นและความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า ต้นหญ้ามอสที่ปกคลุมไปทั่วทั้งผืนป่าช่วยกักเก็บพลังชีวิตและจิตวิญญาณของป่าให้ยังคงความสมบูรณ์ เพียงแค่ได้สัมผัสกับผืนมอสส์ ก็สามารถช่วยฟื้นฟูพลังชีวิตได้เป็นอย่างดี”

 

 

ภายในงานยังได้ 2 คนดังหัวใจสีเขียว นำโดย มารีญา พูนเลิศลาภ นักเคลื่อนไหวทางสิ่งแวดล้อม ผู้ก่อตั้งโครงการ SOS Earth ที่สร้างความเข้าใจให้แก่คนรุ่นใหม่ถึงป่าไม้และระบบนิเวศ และ อเล็กซ์ เรนเดล ดารานักแสดงผู้สนใจสิ่งแวดล้อมและผู้ก่อตั้งศูนย์สิ่งแวดล้อมศึกษา ซึ่งสร้างความเข้าใจผ่านกิจกรรมแบบ Edutainment มาร่วมแชร์มุมมองและไอเดียในการทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น

นอกจากนี้ภายในงาน divana Revital Moss Garden ยังเปิดให้ได้สัมผัส “กิจกรรมอาบป่า” ซึ่งเป็นศาสตร์การบำบัดสุขภาพที่มีต้นกำเนิดจากประเทศญี่ปุ่น นำโดย ณิชา ศิรินันท์ ผู้ก่อตั้ง Forestory และได้รับ ANFT Certified Forest Therapy Guide อีกด้วย

 

 

ร่วมสัมผัสกลิ่นหอมของ “Moss Garden” ผ่านผลิตภัณฑ์ room diffuser, body oil และ hand cream จาก “ดีวานา” ได้แล้ววที่เคาน์เตอร์ดีวานาทุกสาขา หรือที่ Facebook : divana และ Instagram : @divana_global

[อ่าน 1,444]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“พิชัย” เคาะ 7 มาตรการ 25 แผนงาน จัดการผลไม้ ปี 2568
RPI AI Lab จับมือ Databricks ร่วมกับ AWS จัดงาน "Gen AI Payoff in 2025" ใจกลางกรุงเทพฯ
ปี 2567 ออริจิ้น Sold Out 13 โครงการคุณภาพ มูลค่าโครงการกว่า 19,400 ล้านบาท
วัตสัน ประเทศไทย สร้างปรากฏการณ์ “Friends of Watsons” ดึงพลังเจ้าความรักของ “หลิง – ออม”
“หาดทิพย์” ตั้งเป้ารายได้ปี 68 แตะ 8,700 ล้านบาท

KARISMA เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Collagen Biostimulator
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved