เปิดตัวแบรนด์ “XPENG” ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะอย่างเป็นทางการ
21 Aug 2024

 

“เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต”

วิสัยทัศน์อันเปี่ยมด้วยความหมายและแรงบันดาลใจของ “เหอ เสี่ยวเผิง” (He Xiaopeng) ผู้ก่อตั้งแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ “เอ็กซ์เผิง” (XPENG) เป็นพลังขับเคลื่อนให้เกิดการวิจัยและพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะจากซีกโลกตะวันออก ไปสู่ตลาดรถยนต์ระดับโลก

รวมถึงในเมืองไทยที่ เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ “เอ็กซ์เผิง” อย่างเป็นทางการ พร้อมภูมิใจนำเสนอยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับพรีเมียม-ไฮเทค เอ็กซ์เผิง รุ่น “จีซิกส์” (G6) อย่างเป็นทางการ

 

 

เจมส์ วู รองประธานฝ่ายบัญชีและการเงิน เอ็กซ์เผิง มอเตอร์ส กล่าวว่า เอ็กซ์เผิง เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอัฉจริยะ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทุกระดับ ที่หลงใหลในเทคโนโลยีล้ำสมัย

“เราเชื่อว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต ปัจจุบัน เอ็กซ์เผิง ได้รับความนิยมเพิ่มต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศแถบยุโรป รวมไปถึงตะวันออกกลาง เรามีนโยบายในการทำตลาดระดับโลก ผ่านความร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายในประเทศ เพื่อสร้างเครือข่ายในการจำหน่ายที่ครอบคลุม พร้อมบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ ผสานการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าที่เหมาะสม กับกลุ่มลูกค้าในประเทศไทย”

 

 

อภิวันท์ สิงห์ทวีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย กล่าวว่า “เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย มีเป้าหมายเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบในประเทศไทย ผ่านยานยนต์ไฟฟ้าที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยได้อย่างลงตัว พร้อมนำเสนอมิติใหม่แห่งการเดินทางอย่างยั่งยืน”

 

 

XPENG แบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ขับเคลื่อนสู่อนาคต ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย

เอ็กซ์เผิง แบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ก่อตั้งช่วงปี 2557 โดย เหอ เสี่ยวเผิง (He Xiaopeng) โดยให้ความสำคัญสูงสุดกับเทคโนโลยีล้ำสมัย พิสูจน์ได้จากสัดส่วนกว่า 40% ของพนักงานทั้งหมดร่วม 20,000 ชีวิต ทำงานอยู่ในแผนกวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยีอันก้าวล้ำ ไปถึงยานยนต์บินได้ หุ่นยนต์สุดไฮเทค และอื่นๆ หลังจากนั้นเพียงสองปี เอ็กซ์เผิง ก็สามารถผลิตยานยนต์ไฟฟ้าต้นแบบรุ่นแรกสำเร็จ

จังหวะการขับเคลื่อนธุรกิจของเอ็กซ์เผิง ก้าวหน้าเป็นลำดับ นอกจากแผนในการเปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแต่ละรุ่นอย่างต่อเนื่อง อาทิ G3, P7, G9 เป็นต้น ยังนับเป็นก้าวสำคัญกับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (NYSE-New York Stock Exchange)

ขณะเดียวกัน ก็ได้รุกตลาดเข้าสู่ประเทศแถบยุโรป เปิดโชว์รูมในหลากหลายประเทศ อาทิ ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เนเธอร์แลนด์, สวีเดน และ เดนมาร์ก มีนำเสนอระบบขับอัตโนมัติบนทางหลวง (NGP-Navigation Guided Pilot) เป็นรายแรกในประเทศจีน พร้อมเปิดตัวแฟลกชิปสมาร์ทเอสยูวีรุ่น “G9” ควบคู่ไปกับการเฉลิมฉลองในโอกาสที่รุ่น “P7” ได้รับการผลิตครบ 100,000 คัน 

สำหรับปีที่ผ่านมา เอ็กซ์เผิง เปิดตัวยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ 2 รุ่น คือ อัลตร้าสมาร์ทเอสยูวีคูเป้ “G6” และ “X9” อัลตร้าสมาร์ทเอ็มพีวี 7 ที่นั่ง ที่พกพาเทคโนโลยีสุดล้ำสมัย ภายใต้โรงงานผลิต 3 แห่งในประเทศจีน คือ จ้าวชิง, กวางโจว และอู่ฮัน ที่มีกำลังผลิตรวมสูงกว่า 600,000 คันต่อปี พร้อมขยายการทำตลาดไปอีกหลายประเทศทั้งในยุโรป และทวีปอื่นๆ ทั่วโลก

 

 

ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ “XPENG G6” ดีไซน์ผสานเทคโนโลยีที่ลงตัว

“เอ็กซ์เผิง จีซิกส์” ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแบบ Ultra-Smart SUV Coupe ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากนักเขียนนิยายไซ-ไฟ (Sci-Fi) เป็นยานยนต์ไฟฟ้าแบบมอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง แบ่ง 2 รุ่นย่อย คือ “Standard Range” ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ระยะทาง 505 กิโลเมตร และ “Long Range” ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ระยะทาง 625 กิโลเมตร

มาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ 800 โวลต์ SiC Architecture ทั้งในส่วนระบบขับเคลื่อนและแบตเตอรี่ ส่งผลให้กินกระแสไฟต่ำ ความร้อนสะสมน้อย และประสิทธิภาพโดยรวมสูง ที่สำคัญติดตั้งเป็นส่วนเดียวกับตัวถัง เรียกว่า Cell Integrated Body (CIB) ช่วยลดน้ำหนักและมีพื้นที่ห้องโดยสารกว้าง มีการอัพเดททั้งเฟิร์มแวร์และซอฟท์แวร์โดยอัตโนมัติ ผ่านระบบออนไลน์ (OTA-Over The Air) ช่วยให้มีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยตลอดเวลา และช่วยให้ผู้ขับได้ใช้สิ่งที่ใหม่และทันสมัยก่อนใคร

ขณะที่ห้องโดยสารสัมผัสได้ถึงความสะดวกสบายด้วยการตกแต่งล้ำสมัยแบบ “Intelligent cockpit” มีจอแสดงข้อมูลการขับ 10.2 นิ้ว พร้อมทัชสกรีน อเนกประสงค์ (จอกลาง) ขนาด 14.96 นิ้ว พร้อมระบบสั่งการด้วยเสียง Full scenario voice assistant 2.0 รองรับ Real time continuous voice command recognition, การใช้งานแบบมัลติโซน และการใช้งานแบบออฟไลน์ เรียกว่าสวยล้ำด้วยรูปลักษณ์ผสานเทคโนโลยีการขับเคลื่อนอย่างลงตัว

 

 

มั่นใจกับเครือข่ายพาร์ทเนอร์ เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุด

ที่สำคัญ เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการทำตลาดในประเทศไทย ผ่านยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ “เอ็กซ์เผิง” ที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำอนาคต ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตยุคใหม่ และเพิ่มความปลอดภัยในการขับมากยิ่งขึ้น ได้แต่งตั้งพาร์ทเนอร์จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการกลุ่มแรกในประเทศไทย ในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ตลอดจนจังหวัดหลักในแต่ละภูมิภาคจำนวน 12 แห่ง

นำโดย เอ็กซ์เผิง รามคำแหง โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการครบวงจรที่ได้เปิดให้บริการแล้ว ต่อด้วย สุขุมวิท, ประดิษฐ์มนูธรรม, แจ้งวัฒนะ, ราชพฤกษ์, พัทยา, ราชบุรี, ขอนแก่น, อุบลราชธานี, อุดรธานี, เชียงใหม่ และเอ็กซ์เผิง ภูเก็ต จะทยอยเปิดบริการเร็วๆ นี้ และยังมีผู้สนใจร่วมลงทุนจากทั่วประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

 

 

รังสรรค์บริการครบวงจร ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ภายใต้การบริหารโดยบริษัท นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย จำกัด ผู้นำธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้าและบริการครบวงจร มอบประสบการณ์การใช้รถยนต์ไฟฟ้าสู่ผู้บริโภคได้อย่างสมบูรณ์แบบ เช่น สถานีอัดประจุไฟฟ้า บริการประกันภัย บริการสินเชื่อเช่าซื้อ ลิสซิ่ง สินเชื่อรีไฟแนนซ์ และการเงินอย่างครบวงจร บริการหลังการขาย ซ่อมสีและตัวถัง เป็นต้น

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย” โทร. 02-080-8989, Facebook: xpeng Thailand และ www.xpeng.co.th

[อ่าน 542]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS - Red Bull เปิดสังเวียนตีป้อมใหญ่สุดในไทย “AIS 5G eSports U Series Thailand Championship 2024 by Red Bull”
ไทยเบฟ เปิดตัว PRAKAAN (ปราการ) ซิงเกิลมอลต์วิสกี้ระดับพรีเมียมแบรนด์แรกของไทย 

ออริจิ้น ผนึก พันธมิตร เดินหน้าโครงการ ORIGIN GIVE ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15
“ตั้ง วง เล่า” เรื่องเล่าจาก CEO - MD ส่งพลังบวกแก่นิสิตนักศึกษา

ห้างเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จับมือ ไป่เหลียน - 8 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ กระตุ้นเศรษฐกิจรับ Golden Week
การเคหะฯ Final Call! “โปรตามใจ เลือกตามชอบ” สิ้นสุด 30 ก.ย.นี้ เริ่มเพียง 250,000 บาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved