การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ทริปดอทคอม กรุป จัดไลฟ์สตรีมสด “Super World Tour BOSS LIVE” ภายใต้โครงการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ โดยผู้เข้าชมตลอดไลฟ์กว่า 12 ล้านราย สร้างยอดการขายแล้วกว่า 125 ล้านบาท
ภายใต้การนำของ ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ แซน เทียนซู ตัวแทนจาก C Trip บริษัทจัดการท่องเที่ยวออนไลน์ชั้นนำของจีน และ ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล นักแสดงชาวไทยผู้มีผลงานในประเทศจีน
โดยการจัดกิจกรรมไลฟ์ขายแพ็กเกจสินค้าและบริการการท่องเที่ยวครั้งนี้ นำเสนอดีลสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ในประเทศไทย ทั้งส่วนลดสายการบิน โปรโมชั่นที่พัก แพ็กเกจท่องเที่ยว มุ่งเน้นทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวชั้นนำ นำเสนอเกาะที่สวยงาม วัฒนธรรม และอาหารรสชาติดี ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะใกล้ ได้แก่ จีน มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และไต้หวัน
ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ (Short Haul Tourists) ที่มีเป้าหมายเพื่อสร้างกระแสการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เข้มแข็งและต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “Ignite Thailand Tourism” เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยว
แพ็กเกจสินค้าทั้งหมดได้มีการนำเสนอผ่านนโยบาย “5 Must Do In Thailand” ซึ่งประกอบด้วย
หลังจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมไลฟ์ครั้งที่ 2 ในเดือนกันยายน 2567 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวจีนและต่างชาติอีกครั้ง
“กิจกรรมไลฟ์ขายแพ็กเกจสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญในการกระตุ้นการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย ททท.เชื่อว่าการนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวตามนโยบาย 5 Must Do In Thailand ผ่านกิจกรรมนี้จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะใกล้ให้เข้ามาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและไม่เหมือนใครในประเทศไทย” ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าว
โครงการ “Ignite Thailand Tourism” ซึ่งเป็นแผนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวใหม่ที่ ททท. เปิดตัวขึ้นนั้น มุ่งเน้นการฟื้นฟูและกระตุ้นตลาดการท่องเที่ยวของประเทศให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มจำนวนและคุณภาพของนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวให้เทียบเท่าระดับสากล ผ่านการนำเสนอแคมเปญและกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น ตอบโจทย์กลุ่มนักท่องเที่ยวจากตลาดระยะใกล้ และสร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย
นอกจากนี้ ททท. ยังได้กำหนดเป้าหมายการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติในปี 2568 มากกว่า 39 ล้านคน โดยเน้นส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและยั่งยืน พร้อมทั้งชูจุดเด่นของประเทศไทยในฐานะ “เสน่ห์ไทย” และ “เมืองน่าเที่ยว” เพื่อสร้างความประทับใจและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง
กิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการตอกย้ำบทบาทของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภูมิภาคเอเชีย และเสริมสร้างความร่วมมือทางการท่องเที่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก
ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า ปี 2568 จะเป็น Amazing Thailand Grand Tourism Year ก้าวต่อไปของการท่องเที่ยวไทยที่ยิ่งใหญ่ แข็งแกร่ง ก้าวข้ามอุปสรรค ความท้าทาย และทรงพลังยิ่งกว่าเดิม จึงอยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก มาร่วมสัมผัสความภาคภูมิใจในความเป็นไทยต่อไป